Cơ quan quản lý trò chơi của Hàn Quốc buộc các trò chơi tiền điện tử khỏi Google, Apple App Marketplaces

Nguồn: AdobeStock / The Best Stocker

Cơ quan quản lý trò chơi của Hàn Quốc đã mở rộng phạm vi đóng băng trò chơi tiền điện tử và blockchain của mình bằng cách cảnh báo các nhà phát triển rằng họ phải xóa các tựa game chơi để kiếm tiền khỏi Google PlayApple App Store.

Như đã báo cáo vào tháng trước, quy định Ủy ban quản lý và xếp hạng trò chơi (GRAC) nhắc lại lập trường cứng rắn của mình rằng các trò chơi có mã thông báo không thể thay thế có thể giao dịch (NFT) không thể được cấp giấy phép phù hợp với lứa tuổi – cấm chúng được phân phối trong nước một cách hiệu quả.

Các tiêu đề blockchain khác cũng đã bị cấm nếu chúng sử dụng các loại tiền điện tử có thể giao dịch. Luật cờ bạc của Hàn Quốc là một trong những luật chặt chẽ nhất ở châu Á và chính phủ coi NFT và các trò chơi để kiếm tiền là một hình thức đầu cơ.

Một số nhà phát triển đã cố gắng vượt qua các quy định của GRAC bằng cách phát hành trực tiếp các tựa game của họ lên Cửa hàng Google Play và thị trường của Apple.

Nhưng tuần này, Hanguk Kyungjae đưa tin, GRAC đã thông báo rằng họ sẽ ngăn chặn hành động này – và sẽ yêu cầu các công ty nộp đơn xin phép để được phép phát hành các tựa game trên thị trường Google và Apple.

Các chợ ứng dụng cũng sẽ được yêu cầu chặn các trò chơi yêu cầu mua hàng trong ứng dụng trước khi chơi.

GRAC đã đặt ra giai điệu cho cuộc đàn áp của mình vào năm 2019 khi từ chối đưa ra xếp hạng cho Ngôi sao vô cực, một trò chơi do nhà phát triển trong nước tạo ra NodeBrick. Cơ quan tuyên bố rằng việc sử dụng NFT trong trò chơi là lý do chính của nó cho phán quyết, mà nó đã được duy trì trong các cuộc chiến pháp lý.

Các nhà phê bình vào năm 2019 cho rằng GRAC đã “kết án tử hình ngành công nghiệp trò chơi blockchain trong nước.”

Các nhà phát triển đã phản ứng bằng cách tung ra hầu hết các tựa game của họ ở nước ngoài – nhưng được biết là rất muốn ra mắt các sản phẩm của họ trên thị trường nội địa béo bở.

Những người chơi lớn trong ngành đã nói Cryptonews.com rằng lập trường của GRAC có khả năng sẽ giảm bớt trong tương lai – nhưng dường như có rất ít bằng chứng về điều này cho đến nay. Những người lạc quan sẽ hy vọng vào một lập trường khoan dung hơn từ chính phủ tiếp theo, với việc Hàn Quốc sẽ tiến tới các cuộc bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào mùa xuân tới.

Lập trường của GRAC có nghĩa là các tiêu đề như Axie Infinity (AXS) không thể tải xuống ở Hàn Quốc, mặc dù chúng rất phổ biến ở những nơi khác ở Châu Á.

____

Tìm hiểu thêm:

– Các bước nhảy thông qua trò chơi Blockchain, nhưng các trở ngại về quy định và giáo dục vẫn cao – Khảo sát
– Trò chơi tiền điện tử đang bùng nổ trong tương lai vui tươi

– Ngân hàng khổng lồ KB Tạo ví tiền điện tử, NFT & CBDC tương thích
– Tổng thống tiếp theo tiềm năng của Hàn Quốc gọi tiền điện tử là ‘Phương tiện giao dịch & đầu tư’

– Người trong cuộc dự đoán: NFT là ‘Thuốc cửa ngõ cho tiền điện tử’, Nhiều quốc gia có thể áp dụng Bitcoin vào năm 2022
– Người trong ngành tiền điện tử chia sẻ các xu hướng Ethereum, DeFi, Trò chơi và TradFi hàng đầu cho năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain