LCX mất 8 triệu USD khi bị hack ví tiền nóng

Nguồn: AdobeStock / motortion

Trao đổi tiền điện tử LCX đã trở thành nạn nhân của một vụ hack vào cuối tuần qua đã tiêu hao tài sản kỹ thuật số trị giá gần 8 triệu USD.

Tin tặc đã tìm cách xâm nhập một trong những ví nóng của sàn giao dịch qua chuỗi khối Ethereum (ETH), đánh cắp một lượng lớn ETH, USD coin (USDC), EURe và SAND Token.

“Vào lúc 11:23 tối theo giờ CET vào ngày 9 tháng 1 năm 2022, nhóm Công nghệ của LCX đã phát hiện thấy truy cập trái phép vào một ví tiền điện tử. Tổng cộng khoảng 7,94 triệu USD tài sản tiền điện tử đã bị đánh cắp. 0,7 triệu USD đã bị đóng băng”, sàn giao dịch chi tiết trong một bản báo cáo.

Sàn giao dịch vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cho bất kỳ hình thức bồi hoàn nào, nhưng khẳng định rằng họ sẽ “làm mọi thứ trong khả năng của mình để giảm thiểu tác động từ sự cố này và khôi phục dịch vụ đầy đủ càng sớm càng tốt.” Nó cũng đã tạm dừng các chức năng gửi và rút tiền.

Hợp tác với công ty công nghệ tài chính Monerium, LCX bị đóng băng (bị vô hiệu hóa đối với chuyển động trên chuỗi) với khoảng 611.000 mã thông báo EURe bị đánh cắp (trị giá khoảng 692.000 USD).

“Các ví LCX khác như Bitcoin, HBAR, ADA, DGB, TIA hoặc DGMV không bị ảnh hưởng”, sàn giao dịch cho biết.

Nền tảng bảo mật chính ImmuneFi đã tiết lộ trong một báo cáo gần đây rằng các giao thức tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi) đã mất tích lũy hơn 10 tỷ USD tiền của người dùng do các vụ hack và khai thác vào năm 2021. Được biết, đã có 120 trường hợp hack liên quan đến tiền điện tử trong năm qua.

Chỉ trong tháng cuối cùng của năm 2021, Cryptonews.com đã báo cáo ít nhất bảy trường hợp hack tiền điện tử.

____

Tìm hiểu thêm:

– Đa giác biện minh cho Hard-Fork yên tĩnh của nó trích dẫn ‘Lỗ hổng nghiêm trọng’
– Phần mềm độc hại Elcheron nhắm mục tiêu người dùng tiền điện tử trên Telegram: Đây là cách giữ an toàn

– Triều Tiên coi vụ hack tiền điện tử trị giá 1,7 tỷ USD của mình là ‘Khoản đầu tư dài hạn’
– Vương quốc khỉ bị tấn công dựa trên Solana có bài học về lừa đảo cho người mua NFT

– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob
– Trao đổi tiền điện tử vào năm 2022: Nhiều dịch vụ hơn, tuân thủ nhiều hơn và cạnh tranh

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain