IDEX coin là gì?

IDEX được thiết lập để đạt được sức hút khi ngày càng có nhiều người dùng tiền điện tử chuyển sang sử dụng các giao thức DeFi để trao đổi, giao dịch.
Thị trường tiền điện tử đã phát triển đến mức vô cùng đa dạng với hàng nghìn loại tiền điện tử khác nhau với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Một số dự án tiền điện tử và blockchain phổ biến nhất trong những năm gần đây là những dự án xoay quanh tài chính phi tập trung. Khi DeFi đang phát triển nhanh chóng, các dự án như IDEX được thiết lập để đạt được sức hút khi ngày càng có nhiều người dùng tiền điện tử chuyển sang sử dụng các giao thức DeFi để trao đổi, giao dịch và quản lý tài sản tiền điện tử.

idex-token-la-gi

IDEX kết hợp các tính năng tốt nhất của các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung để tạo ra một hệ sinh thái thân thiện với người dùng, nơi người dùng có thể giao dịch tiền điện tử. Nó cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát tiền của họ vì nó tạo điều kiện cho việc trao đổi tự lưu ký với các yếu tố của sàn giao dịch tập trung để trao đổi nhanh hơn và tối ưu hơn.

Quan tâm đến IDEX (IDEX), nhưng không chắc nó là gì hoặc thậm chí bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng. Hướng dẫn này được thiết kế để dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về dự án và giúp bạn sẵn sàng tham gia vào trải nghiệm giao dịch thân thiện với người dùng nhất hiện có trên thị trường.

IDEX coin là gì?

IDEX là một sàn giao dịch phi tập trung với các yếu tố của sàn giao dịch tập trung giúp mạng hoạt động nhanh hơn trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của nó như một môi trường phi tập trung. Nền tảng này được lưu trữ trên cả Ethereum và Binance Smart Chain. Hầu hết các dự án tương tự sử dụng mô hình nhà tạo lập thị trường tự động để thực hiện giao dịch trên DEX, nhưng IDEX có một cách tiếp cận khác.

IDEX coin hay IDEX Token là một Ethereum Token cung cấp nguồn lực cho sàn giao dịch phi tập trung IDEX, kết hợp sổ đặt hàng và nhà tạo lập thị trường tự động (AMM). Chủ sở hữu IDEX có thể đặt cược mã thông báo để giúp bảo mật giao thức và kiếm phần thưởng.

IDEX sử dụng sổ đặt hàng để bắt đầu và thực hiện trao đổi các loại tiền điện tử được hỗ trợ. Còn tranh cãi về việc IDEX có thể được phân loại là sàn giao dịch phi tập trung hay sàn giao dịch không giám sát vì người dùng cần hoàn thành việc xác minh khách hàng của bạn và cung cấp địa chỉ email của họ. 

IDEX trên BSC cung cấp các tính năng thường thấy trên các sàn giao dịch tập trung, chẳng hạn như chức năng cắt lỗ. Gần đây, IDEX cũng có sẵn trên Polkadot như một phần của dự án IDEX Multichain.

Người dùng có thể trao đổi tiền điện tử được hỗ trợ bởi Ethereum, Polkadot và Binance Smart Chain. Mục tiêu chính của dự án là cho phép hàng nghìn giao dịch được thực hiện và xử lý trong vòng vài giây. IDEX là mã thông báo tiện ích của sàn giao dịch và có thể được đặt bởi các Nodes để xác thực các giao dịch trên sổ cái ngoài chuỗi.

IDEX hoạt động như thế nào?

IDEX hoạt động như một trao đổi sổ đặt hàng trong khi dự án kết hợp các yếu tố của trao đổi tập trung và phi tập trung để tạo điều kiện tăng tốc độ thực hiện các giao dịch trên sổ cái. Phần lớn các nền tảng DEX trên thị trường là AMM, trong khi IDEX sử dụng sổ lệnh và tập trung hệ thống được sử dụng để khớp lệnh trên mạng.

Để có chức năng và tốc độ tối đa trên Ethereum, IDEX sử dụng Bản tổng hợp Lạc quan Lớp-2. Optimistic Rollup là một giải pháp để mở rộng quy mô sử dụng tốc độ cao hơn trong việc xử lý các giao dịch ngoài chuỗi trong khi vẫn giữ lại mô hình phi tập trung của mạng chính, trong trường hợp này là IDEX. Người dùng Ethereum có thể gặp vấn đề tắc nghẽn khi mạng bận rộn, đó là khi giá gas tăng và việc sử dụng Ethereum trở nên đắt đỏ. Đó là lý do tại sao Ethereum đang dần chuyển sang cơ chế đồng thuận Proof of Stake với bản nâng cấp Ethereum 2.0 sắp tới.

Để giảm thiểu tắc nghẽn và giữ giá xăng ở mức hiệu quả về chi phí, IDEX sử dụng các giải pháp mở rộng quy mô Lớp 2 và cây Merkle. Sự kết hợp này cũng cho phép mạng giải quyết các giao dịch hàng loạt. Việc mở rộng IDEX trên BSC được thực hiện thông qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng ngoài chuỗi và công cụ đối sánh (Máy ảo Ethereum) để cho phép thực hiện nhanh chóng và giao dịch tức thì.

Lịch sử của IDEX

IDEX ban đầu được thành lập và phát triển vào năm 2017 với thương hiệu Aurora. Dự án được đồng sáng lập bởi Alex Wearn và Philip Wearn, người đồng sáng lập EtherEx. Aurora đổi tên thành IDEX vào năm 2019 với ý tưởng tạo và phát triển sàn giao dịch không giám sát theo thời gian thực đầu tiên kết hợp một hệ thống tập trung để khớp lệnh và phân quyền.

Alex Wearn là Giám đốc điều hành của IDEX và có nền tảng đầy màu sắc về phát triển phần mềm với các vai trò quản lý trước đây tại Amazon, IBM và Adobe. Ý tưởng đằng sau dự án là cho phép người dùng truy cập các công cụ và tính năng ngân hàng và tài chính để trao đổi tức thì tiền điện tử trên nhiều nền tảng như Ethereum, Binance Smart Chain, Polkadot và nhiều tích hợp sắp tới.
 
Phần lớn các nền tảng DEX sử dụng mô hình nhà tạo lập thị trường tự động để thực hiện các lệnh mua và bán, trong khi IDEX sử dụng sổ lệnh với hệ thống tập trung để khớp lệnh. Tập trung hóa trong hệ thống này để đảm bảo thực hiện tức thì và xử lý nhanh chóng tất cả các giao dịch ngoài chuỗi.

IDEX cung cấp việc thực hiện các giao dịch được đảm bảo và độ trễ thấp, trong khi phần mềm thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa các yếu tố tập trung và phi tập trung được sử dụng trong hệ thống.

Do cách tiếp cận độc đáo để tìm nguồn cung ứng dịch vụ trao đổi, IDEX là sàn giao dịch phi tập trung đầu tiên thuộc loại này đồng thời cung cấp toàn quyền quản lý tiền cho người dùng. Các loại đơn đặt hàng nâng cao, đặt cược với hệ thống phần thưởng tự động và giao diện người dùng thân thiện với người dùng làm cho IDEX trở thành một dự án độc đáo và có giá trị trong lĩnh vực DeFi và ngành công nghiệp rộng lớn hơn.

IDEX thu được giá trị từ năng lực kỹ thuật, công nghệ và tiện ích của nó. Là một bổ sung có giá trị cho thị trường trao đổi phi tập trung, IDEX trình bày một dự án có liên quan và duy nhất kết hợp các giá trị tập trung và phi tập trung trong khi vẫn bảo toàn tính toàn vẹn của nó như một DEX.

Giá trị nội tại của IDEX được thúc đẩy bởi tần suất sử dụng và số lượng người dùng hoạt động, mà còn bởi công nghệ, tính năng, công cụ và khả năng mở rộng quy mô. Giá trị nội tại thường không khớp với giá thị trường vì IDEX dễ bị thay đổi thường xuyên giống như các loại tiền điện tử khác.

Tiền điện tử có tính dễ bay hơi và chịu sự đầu cơ của thị trường, đó là lý do tại sao IDEX thường bị mua quá mức hoặc mua quá thấp.

IDEX có giá trị như trường hợp sử dụng của nó và khả năng hệ thống cung cấp các dịch vụ mong đợi cho người dùng, vốn đang trao đổi các loại tiền điện tử khác nhau trong trường hợp của IDEX. Giao thức tương thích với BSC và Ethereum, đồng thời tích hợp Polkadot cũng đã được công bố.

Có bao nhiêu IDEX token được lưu hành?

Hiện đang tải IDEX đang lưu hành trong tổng số IDEX đang tải. Mã thông báo có nguồn cung hạn chế, giống như Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác. Nguồn cung hữu hạn ngăn chặn sự mất giá của đồng IDEX do lạm phát và có nghĩa là không có đồng IDEX mới nào được đúc sau khi tổng nguồn cung đã cạn kiệt.

Số lượng IDEX coin đang lưu hành nhân với giá hiện tại của IDEX sẽ bằng giá trị vốn hóa thị trường. Vốn hóa thị trường xếp hạng IDEX so với các loại tiền điện tử khác trên thị trường và cũng xác định sự thống trị và thị phần của nó.

Người dùng IDEX cũng có thể đặt cược tiền IDEX và nhận phần thưởng dưới dạng 50% phí giao dịch. Mạng trao thưởng cho những người đóng góp cổ phần IDEX và hoạt động như các Nút xác thực. Doanh thu từ việc đặt cược nhiều hơn mang lại tính thanh khoản cao hơn và cũng tăng khối lượng, đó là lý do tại sao người dùng được khuyến khích tham gia vào mạng lưới.

Khi nhiều nhà tạo lập thị trường, người dùng và nhà giao dịch tham gia vào nền tảng IDEX và cổ phần, hiệu suất của mạng sẽ cải thiện khi IDEX có thể mở rộng quy mô thông qua các giải pháp Lớp 2. Mạng được điều hành bởi Replicator Nodes, được yêu cầu đặt cược ít nhất 10.000 IDEX qua mạng IDEX hoặc ví. Mạng cũng có kế hoạch giới thiệu vai trò của Trình xác thực. Người xác thực sẽ kiểm tra các giao dịch và bảo đảm tiền gửi Lớp 2.

Mạng IDEX được bảo mật như thế nào?

Mạng IDEX đảm bảo tiền của người dùng thông qua các hợp đồng thông minh thay vì dựa vào sự bảo mật có vấn đề của các thực thể tập trung như trong trường hợp trao đổi tập trung. Mạng này cũng giao tiếp thông qua dữ liệu bên ngoài, tức là IDEX kết nối với các mạng như Ethereum và Binance Smart Chain, yêu cầu các kỹ năng cho một lớp bảo mật bổ sung.

Mạng sử dụng một hệ thống tự động để khuyến khích các nhà khai thác Node. Các nhà khai thác nút xác nhận các giao dịch và các hoạt động khác trên mạng mà họ được thưởng khi là những người tham gia mạng không thể thiếu. IDEX, mã thông báo tiện ích, được sử dụng để bảo mật giao thức thông qua việc đặt cược vì các nhà khai thác Node cần đặt cọc IDEX để vận hành mạng.

Làm thế nào để sử dụng IDEX?

IDEX là một sàn giao dịch phi tập trung mà mọi người có thể sử dụng với toàn quyền giám sát các quỹ tiền điện tử của họ nhưng với sự bảo mật tối đa của hệ thống. Người dùng có thể đặt cọc IDEX và sử dụng nó làm phương thức thanh toán chính trên mạng, trong khi IDEX đại diện cho tài sản cơ bản cho tất cả các hoạt động trên mạng.

Người dùng có thể trao đổi tiền điện tử được hỗ trợ bởi Ethereum và Binance Smart Chain, trong khi nhóm phát triển cũng đã thông báo rằng IDEX sẽ tích hợp với Polkadot và nhiều mạng hơn nữa trong tương lai.

IDEX cho phép giao dịch nhanh chóng và thực hiện giao dịch tức thì đồng thời cung cấp cho người dùng sự cân bằng sáng tạo giữa các yếu tố tập trung và phi tập trung. Bạn có thể đặt cược IDEX và nhận phần thưởng từ phí giao dịch vì tất cả các Nút đều được thưởng cho sự đóng góp của họ cho mạng lưới. Số lượng Nút càng lớn, phần thưởng, tính thanh khoản và khối lượng càng lớn.

IDEX có thể được lưu trữ trên nền tảng IDEX, nơi nó có thể được sử dụng để đặt cược. Có rất nhiều nơi khác mà bạn có thể lưu trữ IDEX của mình và loại ví bạn chọn có thể sẽ phụ thuộc vào lượng ví bạn cần lưu trữ và những gì bạn định làm với nó.

Ví phần cứng hoặc ví lạnh như Ledger hoặc Trezor cung cấp tùy chọn an toàn nhất để lưu trữ tiền điện tử với lưu trữ và sao lưu ngoại tuyến. Tuy nhiên, chúng có thể đòi hỏi nhiều kiến ​​thức kỹ thuật hơn và là một lựa chọn đắt tiền hơn. Do đó, chúng có thể phù hợp hơn để lưu trữ lượng IDEX lớn hơn cho những người dùng có kinh nghiệm hơn.

Ví phần mềm cung cấp một tùy chọn khác, miễn phí và dễ sử dụng. Chúng có sẵn để tải xuống dưới dạng ứng dụng dành cho điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn và có thể giam giữ hoặc không giam giữ.

Với ví giám sát, các khóa cá nhân được nhà cung cấp dịch vụ quản lý và sao lưu thay mặt bạn. Ví không giám sát sử dụng các yếu tố an toàn trên thiết bị của bạn để lưu trữ khóa cá nhân.

Mặc dù tiện lợi nhưng chúng được coi là kém an toàn hơn ví phần cứng và có thể phù hợp hơn với số lượng IDEX nhỏ hơn hoặc nhiều người dùng mới làm quen.

Ví trực tuyến hoặc ví web cũng miễn phí, dễ sử dụng và có thể truy cập từ nhiều thiết bị bằng trình duyệt web. Tuy nhiên, chúng được coi là ví nóng và có thể kém an toàn hơn so với các lựa chọn thay thế phần cứng hoặc phần mềm.

Vì bạn có khả năng tin tưởng nền tảng để quản lý IDEX của mình, bạn nên chọn một dịch vụ có uy tín với hồ sơ theo dõi về bảo mật và lưu ký. Do đó, chúng phù hợp nhất để nắm giữ số lượng tiền điện tử nhỏ hơn hoặc cho những người thực hiện giao dịch thường xuyên hơn.

Mua và bán IDEX, hoặc giao dịch nó cho bất kỳ loại tiền điện tử nào khác, được thực hiện chỉ trong khoảnh khắc khi bạn chọn nền tảng an toàn của chúng tôi làm giải pháp lưu trữ của mình.

IDEX Proof of Stake

IDEX dựa trên cơ chế đồng thuận Proof of Stake và sử dụng các nhà khai thác Node và staking để bảo mật mạng và xác thực các giao dịch.

Proof of Stake đã được chứng minh là hiệu quả hơn so với cơ chế đồng thuận Proof of Work vì nó yêu cầu ít năng lượng hơn và có khả năng mở rộng quy mô và ngăn chặn tắc nghẽn mạng lớn hơn. IDEX kết hợp giao thức phân quyền của Proof of Stake với các yếu tố tập trung được sử dụng trong hệ thống để khớp lệnh từ sổ lệnh và thực hiện giao dịch theo lô.

Kết luận

IDEX là một sàn giao dịch độc đáo kết hợp giữa tập trung và phân quyền để đưa DEX không bị quản lý vào sử dụng toàn cầu. Là DEX đầu tiên của loại hình này cho phép người dùng giữ toàn quyền sở hữu đối với các quỹ tiền điện tử trong khi duy trì tính bảo mật của số dư trên mạng, IDEX cũng cho phép thực hiện các giao dịch ngay lập tức và giao dịch nhanh chóng.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain