Fed sẽ 'tiến hành cẩn thận' với việc tăng lãi suất bất chấp chiến tranh Ukraine

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / CNBC Television

Các Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ “tiến hành một cách thận trọng” với kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay bất chấp cuộc chiến ở Ukraine, với lần tăng đầu tiên 0,25 điểm phần trăm vẫn được dự kiến ​​tại cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 3, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong một cuộc điều trần tại Quốc hội hôm nay.

Chủ tịch Fed cho biết: “Chúng tôi không thể biết tác động của chiến tranh sẽ lớn hay dai dẳng đến mức nào đối với nền kinh tế.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ là phù hợp để nâng phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp của chúng tôi vào cuối tháng này,” Powell nói và nói thêm rằng ông “có xu hướng đề xuất” tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm.

Bitcoin (BTC) đã tăng từ khoảng 43.500 USD lên gần 44.970 USD trước khi lời khai như nhận xét bằng văn bản của Powell bắt đầu được lưu hành. Vào lúc 17:33 UTC, BTC được giao dịch ở mức 44.160 USD và tăng gần 2% trong một ngày và 15% trong một tuần.

Tuy nhiên, mặc dù cam kết tuân theo kế hoạch tăng lãi suất đầu tiên, Powell không rõ ràng về các đợt tăng lãi suất sau đó khi được các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện yêu cầu.

Ông Powell nói: “Rất không chắc chắn” cuộc chiến ở Ukraine sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chính sách tiền tệ của Mỹ trong tương lai. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng ông vẫn tin rằng việc đi trước là “phù hợp” vì lạm phát “quá cao”.

Chủ tịch Fed cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng lạm phát sẽ giảm trong suốt cả năm khi các hạn chế về nguồn cung giảm bớt và nhu cầu giảm đi do tác động suy yếu của hỗ trợ tài khóa và việc loại bỏ chính sách tiền tệ”.

Hơn nữa, Powell nói rằng nếu lạm phát không giảm, Fed sẽ sẵn sàng nâng lãi suất hơn 0,25 điểm phần trăm tại một hoặc nhiều cuộc họp để kiểm soát việc tăng giá.

Trong khi đó, tình hình ở Ukraine cũng được Powell đề cập trong tuyên bố mở đầu của mình, khi ông nói rằng tác động của cuộc chiến đối với nền kinh tế Mỹ là “không chắc chắn”, đồng thời nói thêm rằng Fed đang “theo dõi tình hình chặt chẽ.”

Powell nói khi được hỏi về tác động của các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Tuy nhiên, nhìn chung, tác động có thể sẽ nhỏ, nhưng khó có thể dự đoán tác động bậc hai sẽ như thế nào, Powell nói.

Bất chấp sự không chắc chắn, Chủ tịch Fed đã nhắc lại ý định tăng lãi suất của ngân hàng trung ương tại cuộc họp dự kiến ​​tiếp theo vào ngày 16/3.

Khi được hỏi liệu Nga có khả năng sử dụng tiền điện tử như một cách để trốn tránh các lệnh trừng phạt hay không, Powell cho biết đây là “điều mà bạn đã đọc và nghe về”, trước khi lưu ý rằng một khuôn khổ quy định sẽ giúp ngăn chặn điều này.

Không có khuôn khổ pháp lý cần có ở đó. Phải có một khuôn khổ để đảm bảo rằng tiền điện tử không thể được sử dụng cho các mục đích tội phạm và để trốn tránh các lệnh trừng phạt, Powell cho biết.

Như đã báo cáo, các bộ trưởng tài chính từ G7 và EU đang nỗ lực ngăn chặn Nga sử dụng tiền điện tử để lách lệnh trừng phạt.

Cách mà lời khai của chủ tịch Fed đối phó với lãi suất đã khiến nhà kinh tế nổi tiếng và Chủ tịch của Queens ‘College, Đại học CambridgeMohamed A. El-Erian, viết rằng “khó có thể thấy Chủ tịch Fed Powell dứt khoát sau tháng 3 […]”Khi nói đến việc tăng lãi suất.

____
Xem toàn bộ phiên điều trần với Chủ tịch Fed Jerome Powell dưới đây:

____
Tìm hiểu thêm:
– Người tiêu dùng Nga, các doanh nghiệp cảm thấy tác động của lệnh trừng phạt khi đồng rúp tiếp tục lặn
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

– Chiến tranh Ukraine: Hành động xâm lược của Nga có thể làm chao đảo nền kinh tế thế giới mong manh như thế nào
– Khi Chiến tranh bắt đầu và Thị trường sụt giảm, Câu hỏi Nhân lên về Chính sách của các Ngân hàng Trung ương

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain