Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố rằng giải pháp thay thế SWIFT của họ đã sẵn sàng

Nguồn: AdobeStock / 999xy

Người Nga Ngân hàng trung ương đang thảo luận về giải pháp thay thế SWIFT khi họ cố gắng đi một mình mà không có đường vào mạng lưới ngân hàng quốc tế.

Với việc các quốc gia phương Tây và đồng minh của họ ban hành lệnh cấm SWIFT đối với các ngân hàng Nga sau sự phản kháng ban đầu từ các quốc gia như Đức, Tass báo cáo rằng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina xem xét cái mà họ gọi là Hệ thống chuyển thông điệp tài chính (bản dịch theo nghĩa đen, từ viết tắt tiếng Nga được La-tinh hóa: SPFS ) để thay thế trực tiếp cho SWIFT.

Cô tuyên bố rằng mặc dù thành viên của hệ thống hiện bao gồm “chủ yếu là các ngân hàng Nga và Belarus”, một số ngân hàng đến từ Kyrgyzstan, Armenia, Tajikistan, Cuba và Kazakhstan đã có mặt.

Nabiullina nói thêm rằng “những người tham gia thị trường tài chính nước ngoài” cũng “có cơ hội tham gia phiên bản SWIFT của Nga”.

Nabiullina đang phát biểu sau cuộc họp với ban giám đốc ngân hàng và được trích dẫn rằng:

“Chúng tôi có một hệ thống nhắn tin tài chính có tên là SPFS, có thể thay thế SWIFT trong nước. Những người tham gia từ nước ngoài có thể tham gia nó. Chúng tôi đã phát triển cơ sở hạ tầng tài chính nội bộ, vì vậy nó sẽ tiếp tục hoạt động trơn tru ”.

Trên mạng xã hội, một số ý kiến ​​cho rằng Nga – nước đã nói về việc phát triển một giải pháp thay thế SWIFT trong vài năm – đã nghiên cứu giải pháp thay thế ngân hàng của mình từ năm 2014, khi nước này cũng bị trừng phạt kinh tế.

Một người quan sát trên Twitter lưu ý rằng các bánh xe của SPFS đã được đưa vào hoạt động “vào năm 2014”, “bởi vì Nga đã thấy [a SWIFT ban] đang tới.”

Thật vậy, như Cryptonews.com báo cáo vào năm ngoái, Anatoly Aksakov, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia (Nghị viện) về Thị trường Tài chính và Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội các ngân hàng của Nganỗ lực “loại bỏ USD” đã trở thành một phần trong “kế hoạch kinh tế dài hạn” của Điện Kremlin.

Tass lưu ý rằng các thử nghiệm SPFS đầu tiên đã được tiến hành vào năm 2014 và mặc dù mạng có thể tương thích với SWIFT, nhưng nó có thể được sử dụng hoàn toàn độc lập với mạng sau này.

Hãng thông tấn nhà nước nói thêm rằng “ban đầu, nó chỉ dành cho người dùng trong nước của Nga,” nhưng đến tháng 4 năm 2021, hơn 20 ngân hàng Belarus đã được kết nối.

Cơ quan truyền thông nói thêm rằng “các công ty con của các ngân hàng lớn của Nga ở Đức và Thụy Sĩ” cũng có quyền truy cập vào SPFS và “các cuộc đàm phán đang được tiến hành” để cho phép các thỏa thuận SPFS “với Trung Quốc”.
___
Tìm hiểu thêm:
– Các thị trường dự đoán về chiến tranh Ukraine cũng đạt tới
– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán

– Quyên góp tiền điện tử cho Ukraine gần 20 triệu USD

– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken
– Đồng rúp của người Nga, Ngân hàng Trung ương tranh giành khi máy dệt Fiat ‘hủy diệt’

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain