Thanh niên đã chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng từ các nhà đầu tư Bitcoin

Thanh niên đã chiếm đoạt hơn tỷ đồng từ các nhà đầu tư Bitcoin

Do cần tiền tiêu xài, trả nợ nên pháp luật đưa ra thông tin sai sự thật về nguồn gốc tiền ảo Bitcoin để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư Bitcoin

Ngày 1/3, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Văn Luật (29 tuổi, quê Bắc Giang) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Luật cung cấp thông tin gian dối rằng anh ta có nguồn tiền ảo bitcoin để bán với giá chiết khấu 7% so với giá thị trường được đưa ra vào khoảng tháng 8/2019 vì cần tiền trả nợ, lừa đảo. , chiếm đoạt tài sản.

Để tạo niềm tin cho nhà đầu tư, luật mua bitcoin theo giá niêm yết và sau đó chấp nhận lỗ khi bán lại.

Khoảng tháng 8/2019, anh N và một người bạn ở TP.HCM đăng tin trên mạng cần mua bitcoin và để lại số điện thoại để người bán liên hệ. Luật đọc được thông tin nên chủ động liên hệ, hai bên hẹn nhau vào một quán cà phê ở TP.HCM để trao đổi việc mua bán.

Bị cáo khai, ngày 4/9/2019, anh N và nhóm bạn thỏa thuận mua 40 bitcoin trị giá hơn 5 tỷ đồng, chiết khấu và chuyển đủ tiền theo quy định của pháp luật. Sau khi nhận tiền, bị cáo đã gửi cho anh N. một bức ảnh thể hiện việc chuyển bitcoin vào ví điện tử. Thực tế, sau khi nhận được tiền, Luật đã dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Sau khi nhận được trình báo của người bị hại, cơ quan công an đã bắt quả tang Luật thu được 4 tỷ đồng, còn lại 1 tỷ đồng không được pháp luật bồi hoàn.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

"," author ": {" @ type ":" Person "," name ":" Annie "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / anhlinh / "} , "articleSection":["Market"]"image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 03 / vietstock_s_thanh-nien -chiem-doat-hon-5-ty-dong-cua-nha-dau-tu-bitcoin_20220301143855.png "," width ": 600," height ": 315}," publisher ": {" @ type ":" Tổ chức "," tên ":" Coincu "," url ":" https: / / news.coincu.com "," logo ": {" @ type ":" ImageObject "," url ":" https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2021 / 06 /a.png "}," sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain