Tổng thống El Salvador Bukele im lặng về chiến tranh Ukraine

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video / RT en vivo / YouTube

Các phương tiện truyền thông ở El Salvador đã chỉ trích Tổng thống Nayib Bukele và chính phủ của ông về sự “im lặng” về vấn đề Nga xâm lược Ukraine.

ElSalvador.com, ấn bản trực tuyến của tờ báo El Diario de Hoy – thù địch với chính phủ của Bukele về hầu hết các vấn đề – đã báo cáo rằng Bukele đã có một “sự im lặng và vô định” không giải thích được.

Các phương tiện truyền thông lưu ý rằng Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) đã tổ chức một phiên họp bất thường vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước, với 24 trong số 34 quốc gia thành viên – không bao gồm El Salvador – ra tuyên bố chung. Nhóm này đã viết rằng họ “lên án mạnh mẽ hành động xâm lược Ukraine bất hợp pháp, phi lý và vô cớ của Liên bang Nga” và “kêu gọi rút quân ngay lập tức [Russian] hiện diện quân sự. ”

Các phương tiện truyền thông đã viết:

“El Salvador đã không ký vào bản tuyên bố. [Its] đại diện Agustín Vásquez không lên tiếng phản hồi. Chính phủ Salvador là chính phủ duy nhất trong khu vực không có quan điểm về vấn đề này ”.

Bukele thường thẳng thắn đã không giải quyết vấn đề trên nguồn cấp dữ liệu Twitter đang hoạt động của mình, thay vào đó tập trung vào các vấn đề khác, chẳng hạn như một cuộc biểu tình lớn của những người Salvador nước ngoài đã tụ tập ở Hoa Kỳ để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với anh ta.

Nếu El Salvador – một đồng minh thân cận truyền thống của Hoa Kỳ ngày càng không có lợi với Washington kể từ khi Bukele trở thành Tổng thống – thấy mình bị xếp vào cùng một loại với Venezuela và Nicaragua, quốc gia này một ngày nào đó có thể phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của chính mình . Và điều đó cũng có thể buộc Bukele trở thành một nhóm các quốc gia bao gồm Iran, Nga, Syria và Venezuela – những người thực sự quốc tế buộc phải giao dịch với nhau bên ngoài nền kinh tế toàn cầu chính thống.

Thay vào đó, những nhân vật khác có liên hệ với chính phủ El Salvador đang tìm cách hạ thấp mối quan hệ hoặc sự ủng hộ của họ với Nga và Tổng thống Vladimir Putin. Những người này bao gồm triệu phú bitcoin người Mỹ Max Keizer.

Keizer và vợ Stacy Herbert đều đã ở El Salvador vào đầu tháng này, nơi họ đã thành lập một quỹ đầu tư có tên Thủ đô El Zonte.

Keizer là một nhân vật đặc biệt gây chia rẽ trong cộng đồng bitcoin (BTC). Anh ấy đã tích lũy được một khối tài sản BTC đáng kể, nhưng đã thu hút sự chú ý từ các nhà phê bình trong quá khứ vì sự xuất hiện của anh ấy trên đài truyền hình nói tiếng Anh của nhà nước Nga RT (hay còn gọi là Russia Today), nơi ông đã nhiều lần cho rằng các tổ chức tài chính phương Tây thông thường là “những kẻ khủng bố tài chính” và lên tiếng ủng hộ Putin.

____

Tìm hiểu thêm:
– Gỗ Gavin của Polkadot đang bị cháy cho Đề xuất quyên góp DOT của Ukraina
– Thị trường truyền thống, Tiền điện tử giảm lỗ, Sàn giao dịch Moscow sẽ không mở hôm nay khi Kyiv và Moscow bắt đầu đàm phán

– Đồng rúp Nga có thể trở nên ‘vô giá trị’ khi Đồng minh nhắm mục tiêu vào Ngân hàng trung ương sau khi SWIFT di chuyển
– Các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sớm bị buộc phải chặn người dùng Nga – Giám đốc điều hành Kraken

– Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi thăm dò việc chấp nhận Bitcoin của El Salvador, Bukele phản hồi với ‘OK Boomer’ Barb
– Thành phố Bitcoin: Lịch sử kỳ lạ của những nỗ lực của chủ nghĩa tự do để tạo ra các thành phố độc lập

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain