Chainlink ($ LINK) là gì? Mạng tiên tri đáng tin cậy nhất của DeFi

Công nghệ của Chainlink tuyên bố sẽ giải quyết một trong những thách thức lớn nhất đối với việc triển khai thực tế các hợp đồng thông minh, kết nối chuỗi khối với dữ liệu thế giới thực

Chuỗi liên kết đã khám phá ra cách chuyển dữ liệu vào và ra khỏi chuỗi khối trong khi vẫn duy trì tính bảo mật, độ tin cậy và tính phi tập trung của nó. Oracleshoặc các nguồn dữ liệu kết nối chuỗi khối với thế giới “thực”, không còn phải là một điểm thất bại duy nhất đối với ứng dụng hợp đồng thông minh. Chuỗi liên kết thiết lập một mạng lưới các nút cho mục đích truyền dữ liệu đến và đi từ blockchain, do đó thiết lập một yếu tố quan trọng của kiến ​​trúc hợp đồng thông minh. “Phần mềm trung gian blockchain” này đã được kích hoạt Chuỗi liên kết có khả năng cung cấp thông tin quan trọng như nguồn cấp dữ liệu giá, kết quả sự kiện và kết nối với các hệ thống thanh toán cũ trong khi vẫn duy trì sự phân quyền và bảo mật.

LIÊN KẾT bắt đầu hoạt động trong 2017. Khái niệm này bắt nguồn từ một thử nghiệm trước do doanh nghiệp mẹ của nó thực hiệnSmartContract.com. Trước đây, họ đã cố gắng thiết lập một giải pháp tiên tri phi tập trung cho các blockchain, nhưng không thể thực hiện được. Những lời lẽ tập trung được coi là không đáng tin cậy bởi vì nếu chúng tạo nguồn dữ liệu sai, nó sẽ được ghi lại vĩnh viễn trên blockchain mà không có cách nào để sửa nó.

Các blockchain được thiết kế để lấy dữ liệu của chúng từ thông tin được lưu trữ trên blockchain. Điều này làm tăng tính bảo mật và khả năng chống giả mạo của chúng. Tuy nhiên, các hợp đồng thông minh đôi khi có thể yêu cầu dữ liệu ngoài chuỗi từ thế giới thực. Dữ liệu bên ngoài như tỷ giá hối đoái tiền tệ fiat hoặc bất kỳ loại dữ liệu bên ngoài nào khác chỉ có thể được kết hợp trên chuỗi thông qua các phép toán chẳng hạn như Chuỗi liên kết.

Một trong những trở ngại chính đối với việc áp dụng rộng rãi các ứng dụng phi tập trung là chúng không có khả năng giao tiếp với dữ liệu không có trong chuỗi khối.

Để thực sự đánh giá cao ý nghĩa của Chainlink, trước tiên chúng ta phải khám phá hai khái niệm quan trọng: Oracles và hợp đồng thông minh

  • Oracles là các thiết bị của bên thứ ba tập trung không phải là một phần của hệ thống đồng thuận của blockchain. Điều này khiến người ta không thể tin tưởng họ, vì không có cách nào để biết chắc chắn liệu thông tin được trình bày có chính xác hay không, do đó phủ nhận những lợi ích của công nghệ blockchain. Ví dụ: hợp đồng thông minh có thể thực hiện một hành động dựa trên dữ liệu không chính xác hoặc lỗi thời.
  • Hợp đồng thông minh là các thỏa thuận hai bên có thể tự thực hiện và thực thi một cách tự chủ và độc lập mà không cần đối tác. Họ làm như vậy bằng cách chuyển đổi các từ hợp đồng thành các tập lệnh ngôn ngữ máy tính.

Với hai khái niệm này, hợp đồng thông minh không có khả năng tương tác với dữ liệu và hệ thống trong thế giới thực bên ngoài nếu không có sự hỗ trợ của các bên thứ ba tập trung, không đáng tin cậy. Chuỗi liên kết đáp ứng nhu cầu này bằng cách hoạt động như một nhà hòa giải phi tập trung, liên kết các hợp đồng thông minh và dữ liệu trong thế giới thực mà không cần đến rủi ro đối tác.

Hiểu cách nó hoạt động

Các Chuỗi liên kết blockchain được cung cấp bởi ba loại hợp đồng thông minh.

  • Hợp đồng danh tiếng Chainlink xác minh tính hợp lệ và lịch sử hiệu suất của nhà cung cấp tiên tri – sau đó phân tích và loại bỏ các nút không đáng tin cậy hoặc không đáng tin cậy.
  • Hợp đồng khớp lệnh Chainlink truyền đạt yêu cầu của Hợp đồng yêu cầu tới các nút Chainlink và mời chào giá thầu của họ (trong đó Hợp đồng yêu cầu không chỉ định một tập hợp các nút cụ thể) – và sau đó chọn số lượng và loại nút thích hợp để đáp ứng yêu cầu.
  • Hợp đồng tổng hợp Chainlink thu thập dữ liệu từ các phép lạ đã chọn và xác minh và / hoặc đối chiếu dữ liệu đó để đưa ra kết quả chính xác.

Chuỗi liên kết là một giao thức kết nối blockchain với các cài đặt khác. Quá trình bắt đầu khi hợp đồng thông minh đưa ra một yêu cầu thông tin, giao thức này sẽ ghi lại như một sự kiện, do đó, tạo ra một SLA (Thỏa thuận mức dịch vụ). Đây là quá trình:

  • Lựa chọn Oracle: Để bắt đầu, người dùng Chainlink tạo một thỏa thuận mức dịch vụ (SLA) phác thảo một tập hợp các yêu cầu dữ liệu mong muốn. Sau đó, chương trình sẽ so khớp người dùng với các oracles có thể cung cấp dữ liệu dựa trên SLA. Sau đó, người dùng gửi SLA và đặt tiền điện tử LINK của họ vào một hợp đồng Khớp lệnh lấy giá thầu từ oracles
  • Báo cáo Dữ liệu: Đây là quá trình mà các oracles liên kết với các nguồn bên ngoài và lấy dữ liệu trong thế giới thực được chỉ định trong SLA. Sau đó, các oracles xử lý dữ liệu và gửi lại cho các hợp đồng Chainlink
  • Tổng hợp các kết quả: Giai đoạn cuối yêu cầu tổng hợp các kết quả của dữ liệu và trả chúng về một hợp đồng Tổng hợp. Hợp đồng Tổng hợp thu thập các câu trả lời, xác nhận tính xác thực của chúng và cung cấp cho khách hàng một điểm số có trọng số được tính từ tổng tất cả dữ liệu nhận được.

Thông qua quá trình này, Chuỗi liên kết đã tạo ra một cách để cung cấp hiệu quả dữ liệu ngoài chuỗi chính xác và đáng tin cậy cho các hợp đồng thông minh.

Điểm bán hàng độc nhất là gì?

Chuỗi liên kết là mạng lưới tiên tri phi tập trung được sử dụng phổ biến nhất, bảo vệ hàng chục tỷ đô la trong các ứng dụng trực tiếp trên nhiều chuỗi khối và các trường hợp sử dụng. Chuỗi liên kết không phải là một mạng lưới tiên tri đơn lẻ, mà là một hệ sinh thái của một số mạng lưới tiên tri phi tập trung hoạt động đồng thời. Mỗi Oracle mạng có khả năng cung cấp một loạt các Oracle các dịch vụ mà không cần dựa vào các dịch vụ khác Oracle mạng, bao gồm các mạng sau:

  • Nguồn cấp dữ liệu giá phi tập trung có thể được liên kết với bất kỳ ứng dụng DeFi nào để cung cấp quyền truy cập vào nguồn dữ liệu thị trường tài chính chất lượng cao, chống giả mạo và được cập nhật liên tục về nhiều loại tài sản với phạm vi toàn thị trường.
  • Một chức năng ngẫu nhiên có thể xác minh (VRF) cung cấp một Trình tạo số ngẫu nhiên (RNG) công bằng và an toàn để sử dụng trong NFT và các ứng dụng trò chơi trên chuỗi.
  • Bằng chứng dự trữ (PoR) công nghệ cho phép các hợp đồng thông minh xác minh tính thế chấp thực sự của bất kỳ tài sản chuỗi nào được hỗ trợ bởi nguồn dự trữ ngoài chuỗi, chẳng hạn như stablecoin được hỗ trợ bằng tiền mặt, mã thông báo chuỗi chéo và tài sản được mã hóa.
  • Người giữ cung cấp khả năng tự động hóa giao dịch phi tập trung và hiệu quả về chi phí cho các nhà phát triển dApp để kích hoạt chức năng hợp đồng thông minh và thực hiện bảo trì hợp đồng thông qua tính toán ngoài chuỗi.
  • Chuỗi chéo Giao thức khả năng tương tác (CCIP) là một tiêu chuẩn mã nguồn mở cho hệ sinh thái đa chuỗi cho phép các ứng dụng chuỗi chéo gửi tin nhắn và chuyển mã thông báo qua các chuỗi khối khác nhau bằng cách sử dụng lệnh.
  • Bộ điều hợp bên ngoài là mô-đun và có thể được sử dụng để kết nối với bất kỳ tài nguyên ngoài chuỗi nào, chẳng hạn như nhà cung cấp dữ liệu cao cấp, API web được ủy quyền, cảm biến IoT, thanh toán ngân hàng, phụ trợ doanh nghiệp và các mạng blockchain khác.
  • Điện toán ngoài chuỗi các khả năng bao gồm Dịch vụ sắp xếp theo trình tự hợp lý để đặt hàng giao dịch, DECO để bảo vệ quyền riêng tư của dữ liệu phiên web TLS

Chuẩn bị cho một danh sách cộng tác dài khác gắn liền với vô số tiềm năng, Liên kết chuỗi (LINK). Thông tin chi tiết tại đây

Số liệu mã thông báo

  • Tên mã thông báo: Chuỗi liên kết
  • Mã: LIÊN KẾT
  • Chuỗi khối: Ethereum
  • Tiêu chuẩn mã thông báo: ERC-20
  • Hợp đồng: 0x514910771af9ca656af840dff83e8264ecf986ca
  • Loại mã thông báo: Tính thiết thực
  • Tổng cung: 1.000.000.000
  • Nguồn cung lưu thông: 467.009.549

Phân bổ mã thông báo

Bán mã thông báo

Ngày bắt đầu bán mã thông báo: 19 thg 9, 2017

Ngày kết thúc bán mã thông báo: 19 thg 10, 2017

  • Mã: LIÊN KẾT
  • Loại mã thông báo: ERC20
  • Giá mã thông báo ICO: 1 LIÊN KẾT = 0,11 USD
  • Mục tiêu gây quỹ: 32.000.000 USD
  • Tổng số mã thông báo: 1.000.000.000
  • Có sẵn để bán mã thông báo: 35%
  • Chấp nhận: ETH

Trường hợp sử dụng mã thông báo

Sau đây là các trường hợp sử dụng chính cho Mã thông báo liên kết:

  • Các nhà khai thác các nút được bồi thường.
  • Khuyến khích đảm bảo thời gian hoạt động thông qua hình phạt thanh toán hoặc chương trình tài sản thế chấp.

Đội

Chuỗi liên kết được thành lập ở 2017 bởi các chuyên gia CNTT Sergey Nazarov, Giám đốc điều hành hiện tại, Steve Ellis, CTO và Ari Juels, một nhà nghiên cứu và giáo sư khoa học máy tính.

Mục tiêu của họ là tạo ra một nền tảng có thể truy cập được cho bất kỳ ai trong doanh nghiệp, bất kể mức độ quen thuộc của họ với các hợp đồng thông minh hoặc công nghệ blockchain. Trước SmartContract, Nazarov đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Secure Asset Exchange với Ellis.

Đối tác

Cố vấn

Chuỗi liên kết rõ ràng là sự lựa chọn tiên tiến cho nhiều dự án blockchain. Với các trường hợp sử dụng trải dài trên nhiều lĩnh vực và thúc đẩy sự gia tăng lớn của cơn sốt DeFi gần đây, Chuỗi liên kết đang trở thành một định chế quan trọng, thay đổi cách chúng ta nhìn nhận các hợp đồng và giao dịch trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Tìm thêm thông tin về Chainlink:

Trang mạng: https://chain.link/

Twitter: https: //twitter.com/chainlink

Điện tín: https://t.me/chainlinkofficial

Bất hòa: https://discord.com/invite/chainlink

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCnjkrlqaWEBSnKZQ71gdyFA

Giấy trắng: https://chain.link/whitepaper

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, đề xuất hoặc ý tưởng nào về dự án, vui lòng gửi email [email protected].

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

Marshall

Coincu Ventures

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain