Hai người sáng lập BitMex có thể bị bỏ tù trong 5 năm sau khi viện cớ vi phạm BSA của Hoa Kỳ

Những người sáng lập BitMex Arthur Hayes và Benjamin Delo đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ (BSA) vào thứ Năm. Các nhà chức trách cho biết nền tảng giao dịch phái sinh này “về cơ bản là một nền tảng rửa tiền” vì nó cố tình không triển khai các chương trình AML và KYC.

Hai nhà sáng lập BitMex

Arthur Hayes (trái) và Benjamin Delo (phải)

Hai giám đốc điều hành đã thừa nhận “cố ý không thiết lập, thực hiện và duy trì một chương trình chống rửa tiền (AML).”

Theo các điều khoản của thỏa thuận nhận tội, Hayes và Delo đều đồng ý nộp phạt 10 triệu USD mỗi người. Họ phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm.

Luật sư quận phía Nam của New York, Damian Williams, tuyên bố:

“Arthur Hayes và Benjamin Delo đã xây dựng một công ty được thiết kế để đáp ứng những cam kết đó, nhưng họ cố tình không thực hiện và duy trì ngay cả các chính sách chống rửa tiền cơ bản.

Chúng cho phép BitMEX hoạt động như một nền tảng ngầm của thị trường tài chính.

Lời nhận tội hôm nay phản ánh cam kết của Bộ trưởng Tư pháp về việc tiếp tục điều tra và truy tố hành vi rửa tiền trong không gian tiền điện tử ”.

DOJ cũng cho biết Hayes và Delo đã liên hệ với những người dùng có trụ sở tại Iran, một cơ quan tài phán được OFAC chấp thuận và cho phép họ sử dụng nền tảng này.

Các nhà chức trách cũng bác bỏ tuyên bố của hai giám đốc điều hành rằng không có người Mỹ nào đang sử dụng nền tảng này, nói thêm rằng Delo đã thay đổi thông tin theo dõi nội bộ để phản ánh không chính xác quốc tịch của người dùng.

Vào tháng 10 năm 2020, DOJ cáo buộc rằng Hayes, Delo và đồng bị cáo Sam Reed đã cố gắng lách các quy định AML của Hoa Kỳ bằng cách thiết lập một tổ chức nước ngoài cho phép người dùng Hoa Kỳ giao dịch.

Sau đó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã đệ đơn kiện liên bang chống lại BitMEX và những người sáng lập của nó. Sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 10 tháng, BitMEX đã đồng ý dàn xếp và sẽ trả cho CFTC khoản tiền phạt 100 triệu đô la.

Theo tài liệu của tòa án, Hayes đã từ chức Giám đốc điều hành của BitMEX, một vai trò sau đó được bổ nhiệm bởi Alexander Höptner.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain