ETHPoW là gì? Ethereum PoW coin

ETHW là một bản hard fork Proof of Work sau khi The Merge diễn ra. EthereumPoW là một bản bản fork giữ lại hoàn toàn những chức năng của Ethereum.
Vào ngày 13 tháng 9, ETHW đã công bố kế hoạch ra mắt thông qua Twitter, nói rằng mạng chính của nó sẽ hoạt động trong vòng 24 giờ sau khi The Merge và sẽ thông báo thời gian chính xác trước một giờ.

“Mạng chính sẽ bắt đầu ở độ cao khối của khối Hợp nhất 'cộng với' khối EMPTY 2048 làm phần đệm để đảm bảo rằng chainID chuyển sang 10001 thành công,"

Dự án ETHW được cho là có sự hỗ trợ của một số công ty khai thác lớn của Trung Quốc và sẽ được hỗ trợ bởi một số sàn giao dịch tập trung lớn. Poloniex và Gate.io đã thông báo rằng họ sẽ niêm yết mã thông báo sau đợt fork, trong khi Binance và BitMEX đã tổ chức các thị trường tương lai cho đồng tiền này. 

ethereum-pow-coin

ETHPoW không phải là một airdrop và nó không phải là một bữa ăn trưa miễn phí. Các nhà đầu tư hiện đang trả 180% hàng năm để vay ETH trên Aave. Bằng cách giữ ETH trong ví của họ, họ sẽ có một lượng ETHPoW tương đương sau khi Hợp nhất. 

Sau khi hợp nhất, một người sẽ cần chạy hai máy khách Ethereum, i. Máy khách đặt cược hoặc máy khách lớp đồng thuận và ii. Ứng dụng khách của lớp thực thi, ví dụ như Geth, sẽ vẫn xác thực và xử lý các hợp đồng và giao dịch thông minh Ethereum. Điều đáng nói là ngay cả sau khi hợp nhất, các nhà phân phối sẽ không thể rút Ethereum đã đặt cọc của họ trở lại lớp thực thi, “lần hợp nhất thứ hai” này có thể sẽ diễn ra từ 6 đến 12 tháng nữa.

Khi thảo luận về việc hợp nhất, nhiều người đã báo cáo sự ủng hộ rộng rãi trong cộng đồng Ethereum đối với việc tắt Proof of Work. Tại một hội nghị gần đây, Vitalik đã đề cập rằng nếu bất kỳ ai không thích nó, họ luôn có thể sử dụng Ethereum Classic (Một phần còn lại của các cuộc Chiến tranh DAO năm 2016 ). Tuy nhiên, như người ta có thể mong đợi, nhìn chung các công cụ khai thác PoW không hỗ trợ tắt PoW. Tại sao họ sẽ? Họ đang hoàn toàn bị đóng cửa khỏi hệ thống Ethereum. Đừng bận tâm đến EIP-1559, lần này thu nhập của họ từ Ethereum sẽ giảm xuống 0 ngay lập tức. Đằng sau hậu trường trong nhiều tháng, một số thợ mỏ đã gây ồn ào phản đối việc hợp nhất và bày tỏ mong muốn "làm điều gì đó". Cuối cùng vào ngày 29 tháng 7 năm 2022, một trong những người chơi lớn nhất trong hệ sinh thái khai thác Trung Quốc, Chandler Guo, đã chỉ ra rằng anh ta có thể đang lên kế hoạch tiếp tục khai thác trên chuỗi Ethereum PoW.

Aave xác định lãi suất dựa trên việc sử dụng. Mức cung của một tài sản có sẵn để vay càng thấp thì lãi suất càng cao. 

Tỷ lệ vay ETH trên khoản tiết kiệm
Lãi suất vay ổn định của Aave, đòi hỏi phải vay ở mức phí bảo hiểm để có được lãi suất cố định, thậm chí còn cao hơn ở mức 190%. 

ETHPoW và bằng cách mở rộng chuỗi bằng chứng công việc Ethereum, đang gây tranh cãi vì nó thể hiện sự rời bỏ lộ trình được chấp nhận rộng rãi cho Ethereum, có giao thức chuyển sang bằng chứng cổ phần trong vòng chưa đầy sáu giờ.

Tỷ lệ tăng đột biến trên Aave cho thấy rằng, bất kể kế hoạch cho Ethereum như thế nào, nhiều nhà đầu tư đang đặt cược rằng sẽ xứng đáng để có được ETHPoW. 

Các nhà giao dịch sẽ giữ mã thông báo trong bao lâu là một vấn đề khác. Một số có thể giữ ETHPoW như một trò chơi đầu cơ dài hạn, trong khi những người khác tìm cách bán ngay lập tức. Đối với những người muốn bán, một số sàn giao dịch tập trung (CEX) như Poloniex đã chỉ ra rằng họ sẽ hỗ trợ mã thông báo gây tranh cãi.

ETHPoW được giao dịch lần cuối ở mức 37 đô la trên sàn giao dịch .

Aave đã chỉ ra rằng nó sẽ không hỗ trợ ETHPoW, có nghĩa là người dùng đang vay ETH để nhận ETHPoW sẽ không phải thanh toán các khoản nợ của họ trên chuỗi kế thừa. 

Hiện tại có khoảng 13,2 triệu Ethereum đặt cược trên chuỗi beacon, hoặc gần 14 triệu nếu bạn bao gồm số dư thực tế (Ethereum tích lũy kiếm được bằng cách đặt cược cộng với bất kỳ khoản tiền gửi nào vượt quá ngưỡng 32 ETH). Theo như chúng tôi hiểu tình hình, trên chuỗi ETHPoW ban đầu, những khoản tiền này sẽ bị mất vĩnh viễn nếu không có hardfork xảy ra. Ngược lại, trên chuỗi ETH2, những đồng tiền này có thể được gửi trở lại lớp thực thi vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Điều này có một số hậu quả đối với chuỗi ETHPoW. Thứ nhất, người ta có thể tranh luận rằng vì nguồn cung ETH thấp hơn trên chuỗi ETHPoW, điều này có thể thúc đẩy giá ETHPoW. Ngoài ra, với việc người dùng mất quá nhiều tiền, điều đó có thể làm hỏng uy tín của chuỗi và làm tổn hại đến ETHPoW.

Nếu một ứng dụng ETHPoW hardfork mới được phát hành, để khắc phục vấn đề kỷ băng hà, có thể có sự lựa chọn về cách xử lý các đồng tiền đặt cọc này. Đây là một tình huống khó xử mà cộng đồng ETHPoW có thể phải đối mặt. Một kết quả có thể xảy ra là vì toàn bộ điểm đều là tiền PoW, họ có thể giữ các đồng tiền cổ phần bị khóa mãi mãi. Đặt cược là một lựa chọn sai lầm trong thế giới ETHPoW. Ít nhất 800.000 hoặc hơn 800.000 thu nhập đặt cược tích lũy có được trước khi hợp nhất sẽ được coi là hoàn toàn bất hợp pháp trên chuỗi ETHPoW. Do đó, nếu bạn là người xác nhận hoặc sở hữu stETH, bạn có thể không hoạt động đặc biệt tốt ngoài chuỗi ETHPoW.

Nhiều người đã suy đoán rằng trong trường hợp chia tách Ethereum gây tranh cãi, thì Ethereum Foundation hay Vitalik không phải là người quyết định nữa. Người ta nói rằng những nhà vua mới trong kịch bản này có thể là những người giám sát stablecoin. Những người giám sát này phải chọn một chuỗi để hỗ trợ và cho biết mức độ phổ biến và thịnh hành của những đồng tiền này cũng như mức độ liên quan lẫn nhau của chúng với Defi, đó là quyết định của họ sẽ xác định chuỗi chiến thắng. Do đó, có lẽ Jeremy Allaire (Giám đốc điều hành của Circle, công ty phát hành USDc) mới là người quyền lực nhất trong Ethereum, không phải Vitalik.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain