Cổ phiếu Penny là gì? Cách chơi cổ phiếu Penny từ chuyên gia

Cổ phiếu penny là gì? Có nên đầu tư vào cổ phiếu penny hay không? Bài viết này sẽ cung cấp sẽ các bạn những thông tin chi tiết về penny stock.
Cổ phiếu penny là gì? Có nên đầu tư vào cổ phiếu penny hay không? Bài viết này sẽ cung cấp sẽ các bạn những thông tin chi tiết về penny stock và danh sách nhóm cổ phiếu Penny tiềm năng, tốt nhất hiện nay.

cach-choi-penny co phieu penny 202

Những nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp luôn cho rằng, penny là một trong những loại cổ phiếu tiềm năng. Tuy nhiên, trên thực tế loại cổ phiếu này lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro vì tính thanh khoản thấp, số lượng cổ đông ít, chênh lệch giá chào mua lớn…

Cổ phiếu Penny là gì?

Cổ phiếu Penny hay Penny Stock là những cổ phiếu được phát hành bởi các công ty nhỏ, thường được giao dịch với mức giá dưới 5 USD/ cổ phiếu. Hầu hết các cổ phiếu Penny đều được giao dịch trên thị trường chứng khoán phi tập trung nhưng cũng có một số loại cổ phiếu Penny được phép giao dịch trên sàn giao dịch quy mô lớn như Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Đặc điểm của cổ phiếu Penny

Bất kỳ loại cổ phiếu nào cũng mang hai mặt ưu điểm và nhược điểm khác nhau và Penny cũng không phải ngoại lệ. Do đó, để có được sự đầu tư chính xác thì các nhà đầu tư cần hiểu rõ những ưu, nhược điểm của chúng. 

Ưu điểm của cổ phiếu Penny

  • Penny giúp cho những doanh nghiệp nhỏ có thể kêu gọi vốn từ thị trường chứng khoán nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. 
  • Việc phát hành cổ phiếu Penny còn được xem như bàn đạp để doanh nghiệp có khả năng được niêm yết ở những thị trường chứng khoán lớn hơn trong tương lai. 
  • Mức giá giao dịch của cổ phiếu Penny khá thấp, nhưng khi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thì các nhà đầu tư có thể thu về nguồn lợi nhuận không tưởng.

Nhược điểm của cổ phiếu Penny

  • Tính thanh khoản thấp: Hầu hết các loại cổ phiếu Penny mức giá không cao, không nhận được nhiều sự quan tâm. Thậm chí khi giá cổ phiếu đã tăng lên thì nó cũng không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ những nhà đầu tư nên tính thanh khoản không cao. 
  • Penny được phát hành bởi những doanh nghiệp nhỏ nên các thông tin báo cáo tài chính hay hoạt động của doanh nghiệp rất ít. Các nhà đầu tư khó lòng phân tích khả năng tăng trưởng của chúng trong tương lai. 
  • Bởi vì là cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ, ít thông tin nên thường xảy ra tình trạng gian lận hay doanh nghiệp thua lỗ dẫn đến phá sản. 

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Penny không?

Trên thực tế, nếu được đầu tư đúng cách thì cổ phiếu Penny vẫn có khả năng mang về cho các nhà đầu tư nguồn lợi nhuận không tưởng. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận cao, tỷ lệ rủi ro càng cao. Cách nhà đầu tư rất có thể sẽ mất trắng nếu doanh nghiệp gặp phải tình trạng thua lỗ hay thậm chí là phá sản. 

Đặc biệt, chỉ cần một sự thay đổi đột ngột về mối quan hệ cung cầu trên thị trường cũng khiến giá cổ phiếu tăng giảm một cách nhanh chóng. 

Chính vì vậy, việc có nên quyết định đầu tư vào cổ phiếu Penny hay không phụ thuộc vào quyết định của bạn. Nếu bạn là một nhà đầu tư có tầm nhìn, đồng ý với mức rủi ro mà Penny mang lại thì có thể thử sức với loại cổ phiếu này. Biết đâu đây lại là một gợi ý không tồi giúp bạn thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Danh sách cổ phiếu Penny mới nhất

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay xuất hiện đa dạng các loại cổ phiếu Penny, giúp các nhà đầu tư thoải mái lựa chọn loại phù hợp nhất với mình. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến các bạn danh sách một số cổ phiếu Penny tiềm năng: 

Nhóm cổ phiếu họ F

Nhóm cổ phiếu họ F đang là loại cổ phiếu Penny được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Loại cổ phiếu này được phát hành bởi các doanh nghiệp như: 
  • Công ty cổ phần chứng khoán Artex (ART).
  • Tập đoàn FLC (FLC).
  • Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group (AMD).
  • Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS).
  • Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (KLF).
  • Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HQC).
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG)…
Đây là những cổ phiếu có mức độ tăng trưởng khá ổn định và nhận được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng

Ngoài những nhóm cổ phiếu Penny họ F thì một số loại cổ phiếu của các ngân hàng cũng mang lại cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội. Một vài mã cổ phiếu không thể bỏ qua như: STB, MBB, BVB, VPB, LPB,…

Trong số đó thì MBB đang là mã cổ phiếu sở hữu tính thanh khoản cao nhất và được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn hơn cả. 

Nhóm cổ phiếu dầu khí

Bên cạnh đó, một vài mã cổ phiếu Penny thuộc nhóm cổ phiếu dầu khí cũng nhận được nhiều sự tin tưởng và được giao dịch khá nhiều trên các sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam như: PVT, PVD,… 

Cách chơi cổ phiếu Penny

Khi giao dịch cổ phiếu Penny, bạn nên chú ý:

Tìm hiểu rõ về công ty trước khi đầu tư

Bên cạnh những báo cáo tài chính tốt của công ty thì nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu những thông tin của họ trước khi quyết định đầu tư. Một công ty startup có thể phát triển trở thành một công ty vững mạnh cũng cần có thời gian. Chính vì vậy, những chiến lược, mục tiêu và định hướng phát triển trong tương lai của công ty là điều cần lưu tâm.

Tìm hiểu rõ về kế hoạch của công ty

Những công ty nhỏ sẽ cần nguồn vốn đến từ hoạt động bán cổ phiếu trên các sàn giao dịch. Việc bạn cần làm là tìm hiểu về những kế hoạch sắp tới của công ty, như vậy bạn có thể biết được khoản tiền của mình sẽ được đầu tư vào dự án nào. 

Nên mua các cổ phiếu Penny được niêm yết trên sàn

Nếu là một nhà đầu tư mới thì bạn nên lựa chọn những loại cổ phiếu Penny đã được niêm yết trên sàn chứng khoán. Bởi những cổ phiếu của các công ty này sẽ có hồ sơ rõ ràng, mức độ rủi ro sẽ thấp hơn khi đầu tư trên thị trường OTC. 

Nên đầu tư ngắn hạn với cổ phiếu Penny

Penny luôn được biết đến là loại cổ phiếu có sự biến động mạnh. Do đó, bạn chỉ nên đầu tư nó trong ngắn hạn và không nên giữ trong dài hạn. 

Tóm lại

Cổ phiếu Penny là những cổ phiếu được phát hành bởi các công ty nhỏ, thường được giao dịch với mức giá dưới 5 USD/ cổ phiếu. Khi đầu từ cổ phiếu Penny luôn có rủi ro rất lớn kèm theo đó là lợi nhuận khổng lồ khi các công ty nhỏ này thành không. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về mô hình kinh doanh, tình hình tài chính đồng thời thị trường mà các công ty này nhắm đến để có các quyết định chính xác.

Như vậy, trên đây Coin95.net đã tổng hợp và cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về cổ phiếu penny là gì, ưu - nhược điểm của cổ phiếu penny và danh sách các nhóm cổ phiếu penny tốt nhất 2021. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Chúc bạn may mắn và thành công khi đầu tư vào cổ phiếu penny!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này được Coin95.net tổng hợp từ soriaforcongress.com và các nguồn khác trên mạng. Nếu bạn có thắc mắc về bản quyền hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email này. Chân thành cảm ơn!

Tag danh sach co phieu penny 2021, nhom co phieu midcap la gi, list co phieu penny, penny trong chung khoan la gi, kinh nghiem choi co phieu penny, sieu co phieu penny, top 10 co phieu penny, co phieu penny tot 2021, Siêu cổ phiếu penny, Penny trong chứng khoán là gì, Nhóm cổ phiếu Midcap là gì, List cổ phiếu penny, Danh sách cổ phiếu penny 2021, Cổ phiếu penny tốt 2021

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain