Top 7 loại vốn cần có để làm giàu bền vững

Vốn có nhiều loại, trong đó, để đến được thành công ở cuối con đường làm giàu bạn cần phải có 7 loại vốn sau
Vốn đầu tư là yếu tố không thể khiếu của bạn khi bước lên con đường làm giàu. Vốn có nhiều loại, trong đó, để đến được thành công ở cuối con đường làm giàu bạn cần phải có 7 loại vốn sau.

can-co-gi-de-lam-giau-ben-vung

Tham khảo bài viết Top 7 loại vốn cần có để làm giàu bền vững để chuẩn bị đầy đủ những yếu tố cần thiết trước khi khởi động kế hoạch làm giàu của bản thân. Cùng tìm hiểu nhé!

#1. Vốn tâm lý - Con đường thành công cần tâm lý vững vàng

Con đường làm giàu rất chông gai, đòi hỏi tâm lý vững vàng không sợ khó, luôn hướng về phía trước. Tâm lý của một người quyết định khả năng đối mặt với những khó khăn thử thách trên con đường làm giàu. Để thành công, hãy chọn cho mình một mục tiêu lớn và những mục tiêu nhỏ. Viết ra giấy và luôn tâm niệm về mục tiêu để củng cố thêm tâm lý trên con đường làm giàu. Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trước rào cản hay thất bại quá khứ và luôn hướng về mục tiêu của bạn. Vốn tâm lý kiên cường sẽ dẫn đường bạn đến với thành công.

#2. Vốn ăn nói - Phương tiện giúp bạn đi nhanh trên con đường thành công

Tài ăn nói sẽ là giúp bạn đến gần với thành công hơn. Không thể phủ nhận, nếu hai người có năng lực ngang nhau nhưng một người giỏi ăn nói hơn thì chắc chắn sẽ đi nhanh hơn người còn lại.

Bạn có trình độ, năng lực giỏi tới đâu mà không biết biểu đạt, thể hiện cho người khác biết thì khó để bạn nhận được sự công nhận của người khác. Tài ăn nói chính là yếu tố khai thông con đường làm giàu của bạn.

#3. Vốn quan hệ - Cầu nối hữu ích trên con đường làm giàu

Trên thang điểm 100%, sự thành công sẽ đến từ 30% năng lực và 70% mối quan hệ xã hội. Đối với những người năng lực cao không giỏi ngoại giao thì đây quả là một bất công mà họ buộc phải chấp nhận.

Cách thành công muôn thuở bao đời nay luôn là "buôn có bạn bán có phường". Nếu chỉ dựa vào sức của mình bạn thì khó để bạn có thể đi đến thành công. Trước khi quyết định làm gì, dù vốn lớn hay nhỏ, hãy biết cách vận dụng những mối quan hệ xã hội của bạn một cách thông minh trên con đường làm giàu của mình nhé!

#4. Vốn đối nhân xử thế - Muốn làm giàu phải biết cách đối nhân xử thế

Đối nhân xử thế là một nghệ thuật, để có được nguồn vốn này, bạn cần rèn luyện mỗi ngày. Người thông minh cần biết những cách đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới để có được mối quan hệ chặt chẽ hơn trong còn đường làm giàu.

Một vài cách đối nhân xử thế bạn có thể bắt đầu tập luyện ngay bây giờ:
  • Đừng phàn nàn. Hãy tập cách đương đầu với thử thách bằng tất cả sự tích cực.
  • Cười thật nhiều. Nụ cười sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui bất ngờ.
  • Hãy lắng nghe thật chân thành. Và bạn sẽ được hiểu được tiếng lòng của người đối diện nhiều hơn.
  • Luyện tập lòng biết ơn trong mọi hoàn cảnh.
  • Tập ghi nhớ tên của mọi người được giới thiệu với bạn.
Và còn rất nhiều cách luyện tập thông thạo đối nhân xử thế khác mà bạn có thể tìm hiểu. Quan trọng là hãy thực sự nghiêm túc thực hành. Đây cũng là một trong  mà bất cứ ai cũng cần biết.

#5. Vốn EQ - Công cụ hữu hiệu trên con đường làm giàu nhanh chóng

EQ (hay Emotional Quotient): nó là chỉ số đánh giá sự thể hiện cảm xúc của con người. Người có EQ cao có thể nhận biết, đánh giá, điều tiết cảm xúc của bản thân và người khác. Đây là yếu tố không thể thiếu của một người lãnh đạo giỏi và là xương máu.

Để vượt qua những chông gai thử thách hay những tiêu cực từ người khác, bạn cần phải có EQ cao, biết cách loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, dũng cảm vượt qua khó khăn và ý chí kiên cường vững bước tới cuối con đường.

#6. Vốn trí tuệ - Kiến thức và tinh thần học hỏi quyết định mức độ thành công

Trí tuệ được tạo ra nhờ việc không ngừng tích lũy tri thức. Thu nạp kiến thức sẽ là công cụ mạnh mẽ giúp bạn vững bước trên con đường thành công và không ngừng mở ra những cánh cửa mới đầy thú vị.

Không chỉ từ sách vở, những trải nghiệm trên con đường sự nghiệp củng cố mạnh mẽ cho trí tuệ của bạn. Ngay cả những thất bại trong cuộc sống cũng là bài học lớn lao mà không có nó có lẽ sẽ không bao giờ chạm đến được thành công. Chính vì thế, dù làm điều gì, bạn nên trong tư thế không ngừng học hỏi và biến những trải nghiệm thành kinh nghiệm cho riêng mình để làm giàu vốn kiến thức. Đây sẽ là điểm mạnh giúp bạn khác biệt với những người khác trên đường đua của chính mình.

#7. Vốn kinh doanh - Có nguồn vốn cao giúp đường làm giàu dễ dàng hơn

Để làm giàu bạn cần phải có số vốn nhất định. Từ ít đến nhiều nhưng nhất định phải có vốn. Bạn có thể gây dựng vốn làm giàu của mình bằng cách tiết kiệm hàng tháng. Đây cũng được coi là hiệu quả.

Bí quyết làm giàu cho người không có vốn đầu tư:
  • Bạn cần lên kế hoạch làm giàu, xác định con đường làm giàu của bạn là gì? Bạn cần số vốn làm giàu là bao nhiêu? Đâu là  đáng để tham khảo?
  • Sau khi có con số cụ thể cho số vốn làm giàu, bạn cần lên kế hoạch tiết kiệm tiền để gây dựng vốn làm giàu.
Ví dụ: Bạn lên kế hoạch làm giàu cho mình là “mở cửa hàng bán mỹ phẩm xách tay hàn Quốc”.
  • Kế hoạch bạn đặt ra đòi hỏi số vốn đầu tư lên tới 50 triệu. Mỗi tháng bạn có thể bỏ ra 2 triệu tiết kiệm, sau 10 tháng bạn có 20 triệu.
  • Làm gì với 20 triệu đây khi nó căn bản chưa đủ làm vốn mở cửa hàng cho bạn? Nếu cứ tiếp tục tiết kiệm tiền như này bạn sẽ phải chờ tiết kiệm thêm 15 tháng nữa, tương đương 2 năm rưỡi để tiết kiệm đủ tiền thực hiện kế hoạch làm giàu của mình.
  • Tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập nữa để tăng tốc tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo một số phương án  cũng như làm tăng số vốn tiết kiệm nhanh chóng bằng đầu tư tài chính ngắn hạn như: chơi cổ phiếu, chơi tiền ảo,... một cách có nghiên cứu và ngừa được rủi ro. Hoặc dùng 1/2 số tiền tiết kiệm được để làm giàu bằng 10 triệu trước. Có được thành công nhỏ sẽ tiếp bước cho bạn thực hiện thành công lớn.

Tổng kết

Con đường làm giàu có rất nhiều, để bước chân lên con đường ấy bạn cần có vốn. Trên đây là 7 loại vốn cơ bản bạn cần có để tăng khả năng đến được với thành công:
  • 1. Vốn tâm lý - Con đường thành công cần tâm lý vững vàng
  • 2. Vốn ăn nói - Phương tiện giúp bạn đi nhanh trên con đường thành công
  • 3. Vốn quan hệ - Cầu nối hữu ích trên con đường làm giàu
  • 4. Vốn đối nhân xử thế - Muốn làm giàu phải biết cách đối nhân xử thế
  • 5. Vốn EQ - Công cụ hữu hiệu trên con đường làm giàu nhanh chóng
  • 6. Vốn trí tuệ - Kiến thức và tinh thần học hỏi quyết định mức độ thành công
  • 7. Vốn kinh doanh - Có nguồn vốn cao giúp đường làm giàu dễ dàng hơn
Hãy không ngừng tăng vốn, kỹ năng làm giàu và nghiên cứu 10 cách làm giàu nhanh nhất để chuẩn bị cho bản mình thật kĩ càng trên con đường đến thành công nhé.

Coin95.net tổng hợp từ Blogchay.com

Tìm kiếm có liên quan tới những cách làm giàu it vốn, Mô hình làm giàu it đất, Nghĩ cách kiếm tiền, Những nghề làm giàu ở nông thôn, Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, Cách làm giàu từ buôn bán, nhung cach lam giau it von, mo hinh lam giau it at, nghi cach kiem tien, nhung nghe lam giau o nong thon, hoc cach lam giau tu hai ban tay trang, cach lam giau tu buon ban, lam giau tu ong von nho, nhung nghe lam giau nhanh nhat

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain