Nông dân làm giàu từ 2 bàn tay trắng

Với 7 cách làm thực tế mang tính ứng dụng cao trong bài viết là gợi ý thiết thực cho những nông dân đang muốn làm giàu từ 2 bàn tay trắng.
Cách làm giàu ở nông thôn là một sự lựa chọn đầy tiềm năng khi bạn khai thác được các tiềm lực có sẵn. Với 7 cách làm thực tế mang tính ứng dụng cao trong bài viết là gợi ý thiết thực cho những nông dân đang muốn làm giàu từ 2 bàn tay trắng. 

huong-dan-nong-dan-lam-giau

#1. Làm giàu với mô hình trồng rau sạch

Những năm gần đây, nhu cầu về nguồn rau sạch rất lớn. Các chuẩn rau sạch cũng đa dạng từ rau hữu cơ, rau VietGap… Nguồn rau được đưa vào bán tại hệ thống siêu thị lớn, các cửa hàng chuyên biệt. 

Vốn khởi nghiệp trồng rau theo chuẩn này cũng khá cao từ vài trăm đến vài tỷ đồng tuỳ theo quy mô. Tuy nhiên với đầu ra được bao tiêu thì đây là cách làm giàu ở nông thôn mà bạn nên tham khảo.

#2. Cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả là thu mua nông sản

Đã có nhiều cá nhân và cả tổ chức áp dụng cách làm này để gầy dựng cơ nghiệp. Thu mua nông sản là một trong những khâu hoạt động của nông nghiệp. Dựa vào tiềm năng bạn có để chọn hướng đi cho cách làm giàu ở nông thôn này.

Thu mua tập trung một loại nông sản hay thu mua đa dạng? Một số gợi ý hay cho bạn khi thực hiện là tận dụng nguồn nông sản giá tận gốc để chủ động định giá sản phẩm. Hoặc bạn có thể hướng đến việc cung cấp nguyên liệu nông sản số lượng lớn cho các công ty, đơn vị sản xuất chế biến.

#3. Khởi nghiệp ở nông thôn với hình thức nuôi gia súc, gia cầm đạt chuẩn

Ngoài nông nghiệp thì ở nông thôn còn có thể phát triển kinh doanh nuôi gia súc, gia cầm. Bạn có thể nuôi gà, bò, dê, heo, thỏ… với số lượng lớn để cung cấp cho thị trường. Vòng đời nuôi ngắn, quy trình chuẩn sẽ hỗ trợ việc chăn nuôi thuận lợi.

Với nhiều công nghệ chăn nuôi mới, hiện đại, việc này hiện đã có nhiều tiến triển. Điều đó mở ra cơ hội cho bạn phát triển kinh doanh chăn nuôi. Bởi ở nông thôn quỹ đất rộng, khí hậu ôn hoà là một trong những yếu tố quan trọng cho ngành chăn nuôi.

#4. Kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp

Hướng kinh doanh chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp cũng rất tiềm năng. Cách làm giàu ở nông thôn này được cho là phù hợp thực tế. Bởi đây là những sản phẩm, dịch vụ có nguồn nhu cầu lớn.

Bạn có thể chọn kết hợp các dịch vụ với nhau. Hoặc chỉ tập trung phát triển một dịch vụ để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Số vốn đầu tư chủ yếu là tập trung vào hàng hoá ban đầu. Để thuận lợi hơn bạn hãy tìm hiểu thói quen sử dụng của khách hàng để gia tăng thêm dịch vụ của mình. Nhận chở hàng tận nơi, nhận thu mua hoặc giới thiệu đầu ra, hỗ trợ chăm sóc tư vấn…

#5. Trồng và phân phối cây cảnh, cây trang trí kiếm tiền nhanh chóng

Ý tưởng này là một trong những cách làm giàu ở nông thôn cũng như cách làm giàu tại nhà được nhiều người yêu thích. Cây cảnh, cây trang trí, cây nội thất… tất cả đều là những sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường. Bạn sẽ nhập giống và ươm trồng rồi phân phối nguồn hàng này.

Với nhu cầu cao để đáp ứng buộc bạn phải biết cách ứng dụng công nghệ nông nghiệp hiện đại, tìm hiểu và phát triển những giống mới lạ. Lưu ý vấn đề phân phối sản phẩm cần có phương án cụ thể để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bạn cũng hoàn toàn trở thành điểm phân phối hàng từ vườn cho các cửa hàng, đại lý nhỏ. Hoặc tham gia thầu cung cấp sản phẩm cho công trình dự án với giá trị từ vài trăm đến vài tỷ đồng.

#6. Khởi nghiệp ở nông thôn bằng đầu tư nuôi trồng nông sản đặc biệt

Nguồn nông sản bao gồm cả động vật, thực vật còn nhiều giống lạ, đặc biệt. Bạn có thể chọn hướng đi này khi muốn phát triển cách làm giàu ở nông thôn. Những giống cây mới, vật nuôi mới được thuần hóa theo điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương sẽ là sản phẩm tiềm năng. 

Về cây xanh thì có hạt macca, mít Malaysia, táo đỏ, sung Mỹ...  Vật nuôi có trai lấy ngọc, con dúi, chồn nhung, ngỗng xám... Cách làm này giúp bạn làm giàu nhanh chóng bởi lợi nhuận thu về sau mỗi lứa hàng là rất lớn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo kiến thức kỹ lưỡng để việc nuôi trồng được thuận lợi.

#7. Ý tưởng làm giàu từ việc mở xưởng chế biến nông sản

Chế biến tại nguồn sản xuất có nhiều lợi thế là khai thác được nguồn nguyên liệu tươi mới, giảm thiểu chi phí bảo quản và vận chuyển. Từ đó, giá thành sản phẩm có thể dễ dàng cạnh tranh trên thị trường. Xưởng chế biến trái cây sấy như nho, mít... chế biến rau củ quả tươi, chế biến gà khô, bò khô... Xưởng nên được đầu tư trang thiết bị để hỗ trợ việc chế biến và hiện đại hoá các khâu đóng gói.

Bạn phát triển theo hướng phân phối cho hệ thống siêu thị, cửa hàng hoặc đăng ký sản phẩm chất lượng để xuất khẩu cho thị trường lớn hơn.

Kết luận

Các cách làm giàu ở nông thôn có tiềm năng lớn để bạn kiếm tiền:
  • 1. Làm giàu với mô hình trồng rau sạch
  • 2. Cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả là thu mua nông sản
  • 3. Khởi nghiệp ở nông thôn với hình thức nuôi gia súc, gia cầm đạt chuẩn
  • 4. Kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp
  • 5. Trồng và phân phối cây cảnh, cây trang trí kiếm tiền nhanh chóng
  • 6. Khởi nghiệp ở nông thôn bằng đầu tư nuôi trồng nông sản đặc biệt
  • 7. Ý tưởng làm giàu từ mở xưởng chế biến nông sản
Thêm một vài yếu tố hỗ trợ về công cụ, công nghệ thì bạn hoàn toàn có thể làm ăn thuận lợi, thu lời nhanh chóng. Chúc bạn chọn được hướng phát triển vững chắc.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này được Coin95.net tổng hợp từ các nguồn khác nhau trên mạng. Nếu bạn có thắc mắc về bản quyền hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email này. Chân thành cảm ơn!

Bài viết có tham khảo:
https://money24h.vn/blog/7-cach-lam-giau-o-nong-thon-de-lam-von-it

Tag lam giau tu 1 sao at, mo hinh lam giau moi nhat, 10 cach lam giau o nong thon, von 100tr nen kinh doanh gi o nong thon, khoi nghiep nong thon moi, mo hinh lam giau it von, nen mo xuong san xuat gi o nong thon, 1001 cach lam giau tu nong nghiep, Mô hình làm giàu it vốn, Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn, Nông dân làm giàu từ 2 bàn tay trắng, Nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn, Những tấm gương làm giàu từ nông nghiệp, Những nghề làm giàu ở nông thôn

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain