Tài chính ngân hàng làm gì? Review ngành Tài chính ngân hàng

Ngành tài chính ngân hàng là gì, có cơ hội việc làm ra sao sau khi ra trường đang được nhiều người đặt câu hỏi rất nhiều trong mùa tuyển sinh đến gần.
Ngành tài chính ngân hàng là gì, có cơ hội việc làm ra sao sau khi ra trường đang được nhiều người đặt câu hỏi rất nhiều trong mùa tuyển sinh đang đến gần. Tài chính ngân hàng là một trong các ngành học thuộc vào lĩnh vực kinh tế - thương mại nên nó đóng góp một phần vai trò quan trọng đối với tiền tệ và giao thương. Cộng với xu hướng hội nhập, đa dạng nghề nghiệp nên luôn thu hút đông đảo lượng thí sinh đăng ký.

review-nganh-tai-chinh-ngan-hang

Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tài chính ngân hàng là gì?

Tài chính ngân hàng là một ngành học rộng vì có liên quan đến mọi dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông cũng như vận hành tiền tệ. Nói cho dễ hiểu thì tài chính ngân hàng kinh doanh lĩnh vực tiền tệ qua ngân hàng cùng các công cụ tài chính chuyên dụng để nhằm chi trả nội địa – quốc tế, thanh toán và bảo lãnh.

Ngành tài chính ngân hàng là gì?

Bên trong ngành tài chính ngân hàng sẽ chia ra thành nhiều lĩnh vực, chuyên ngành chuyên biệt hơn như ngân hàng, phân tích tài chính, tài chính thuế, tài chính doanh nghiệp, tài chính bảo hiểm, kinh tế học tài chính…

Bất kể bối cảnh của nền kinh tế trầm lặng hay tăng trưởng thì chắc chắn đây vẫn là một nghề đặc biệt cần thiết của lĩnh vực vi mô. Hơn nữa nó còn có mối quan hệ mật thiết đến những dịch vụ luân chuyển tiền tệ nền kinh tế, rộng hơn là đóng vai trò giúp định hướng chiến lược chính sách tiền tệ quốc gia.

Tại các trường đại học, cao đẳng chuyên đào tạo tài chính ngân hàng uy tín, chất lượng thì sinh viên ngoài học theo đúng khung chương trình thiết kế sẵn có thì còn được chú trọng về phát triển những kỹ năng chuyên môn như dự báo, phân tích tình hình tài chính tiền tệ để đưa ra phương án quản trị tài chính trong quá trình toàn cầu hóa.

Những tố chất cần có khi theo học tài chính ngân hàng

Đứng trước nhu cầu xã hội đang thiếu nguồn lực về tài chính ngân hàng cùng sức hút mang lại nên đã có nhiều người học theo phong trào. Tuy nhiên không phải bất cứ ai muốn là đều có thể học được vì đây là một ngành có nhiều yêu cầu rất cao. Bạn cần phải sở hữu một hoặc một vài tố chất cụ thể sau đây thì mới phù hợp:
  • Có trí nhớ tốt, tư duy logic và tính toán nhanh: Đặc thù công việc của ngành này là thường xuyên tiếp xúc với các con số cùng với phép tính phức tạp. Chính vì thế học giỏi và nắm vững các kiến thức các môn khoa học tự nhiên, nhất là môn Toán là điều cần thiết. Thêm vào đó, tư duy và trí nhớ tốt cộng phân tích nhạy bén sẽ là ưu thế tuyệt vời khi bạn chọn theo học ngành này.
  • Chính xác, cẩn trọng và trung thực: Là lĩnh vực nhạy cảm có liên quan đến tiền bạc nên bạn cần phải tỉ mỉ, cẩn trọng cũng như thật chính xác trong mọi công việc.
  • Biết quản lý thời gian khoa học, chịu được áp lực lớn: Đương nhiên nếu cứ ngày ngày làm việc với các con số sẽ chẳng dễ dàng gì với người không chịu được áp lực cả. Do vậy ngành nghề này khi tuyển chọn cần đáp ứng được sự tập trung cao, tinh thần tốt và biết cách sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Tài chính ngân hàng làm gì

Thực ra nhiệm vụ chính của những ai làm công việc về tài chính ngân hàng sẽ là đảm bảo cho tất cả mọi hoạt động trong hệ thống được vận hành một cách liên tục. Do vậy cử nhân sau khi tốt nghiệp chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực này có thể đảm nhiệm được rất nhiều vị trí khác nhau, điển hình bao gồm:

Cơ hội việc làm khi ra trường của ngành tài chính ngân hàng
  • Nhân viên ngân hàng: Công việc đầu tiên và được nhiều cử nhân yêu thích cần phải nhắc đến chính là nhân viên ngân hàng. Bên cạnh tư vấn dịch vụ ngân hàng thì bạn còn phải tư vấn thêm một vài vấn đề liên quan khác như đầu tư, tài chính,…
  • Nhân viên kế toán: Nhắc đến kế toán thì hầu như ai cũng hình dung ra được cách thức triển khai công việc của mình được thực hiện như thế nào rồi đúng không? Đó là quản lý chi tiêu, làm thuế, bảo hiểm và đánh giá rồi lên kế hoạch chi tiết các khoản cần chi tiêu trong doanh nghiệp đang làm việc.
  • Nhân viên kiểm toán: Tại vị trí này, người đảm nhiệm sẽ tiến hành phân tích, kiểm tra, đánh giá các thống kê từ kế toán. Từ đó lập được báo cáo tài chính một cách chuẩn xác và chi tiết nhất.
  • Nhà tư vấn tài chính: Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển làm chuyên viên tại nhiều ngân hàng hay các công ty chuyên mảng tài chính. Sau đó dùng kiến thức mình đã học và tích lũy được để tư vấn, giải đáp cho khách hàng với mục đích đáp ứng mục tiêu dài hạn và ngắn hạn mà tổ chức, doanh nghiệp đã đề ra.
  • Nhân viên tư vấn tài chính: Muốn làm vị trí công việc này thì bạn có thể ứng tuyển tại các công ty, các văn phòng hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính. Thực hiện cung cấp thông tin chuẩn xác, đúng đắn cho khách hàng khi đầu tư lĩnh vực tài chính.

Review ngành Tài chính ngân hàng

Nói là học Tài chính - ngân hàng nhưng ko nhất thiết cứ phải làm ngân hàng nhé. Gần thì có Công ty TC, các sàn GD, công ty cho thuê TC... ngoài ra có thể làm mảng kinh doanh cho các doanh nghiệp, làm kế toán, các công ty kiểm toá,... phải xác định rằng cầm cái bằng đại học kinh tế ra thì chỗ nào cũng làm đc nhé!

Còn tuyển người thì phải theo dõi thông báo tuyển dụng của các ngân hàng. Tốt nhất nếu có ng quen nhờ họ để ý cho. Xin việc dễ nhất hiện tại (dành cho con gái) là GDV, còn kiếm ăn dễ thì chủ yếu là bên mảng tín dụng nhưng sẽ rất là vất... nói chung còn tùy vào cơ chế của từng ngân hàng. Các thìm nào giờ đang làm ngân hàng thì cho thêm thông tin nhé

Kết luận

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về tài chính ngân hàng là gì cùng một số cơ hội việc làm phổ biến sau khi ra trường mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Từ đó dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai, công việc sau này.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này được Coin95.net tổng hợp từ các nguồn khác nhau trên mạng. Nếu bạn có thắc mắc về bản quyền hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua email này. Chân thành cảm ơn!

Bài viết có tham khảo:
https://makemoney.vc/tai-chinh-ngan-hang-la-gi

Tag Review ngành Tài chính ngân hàng, Mức lương ngành tài chính ngân hàng, Học tài chính ngân hàng có dễ xin việc, Tài chính ngân hàng làm gì, Ngành tài chính ngân hàng học trường nào, Học tài chính ngân hàng có khó không, nganh tai chinh ngan hang hoc nhung mon gi, muc luong nganh tai chinh ngan hang, su that ve nganh tai chinh ngan hang, hoc tai chinh ngan hang co de xin viec, tai chinh ngan hang la lam gi, hoc tai chinh ngan hang co lam uoc ke toan, review nganh tai chinh ngan hang, nganh tai chinh ngan hang hoc truong nao, nganh tai chinh ngan hang lam gi, hoc tai chinh ngan hang ra truong lam gi, tai chinh ngan hang ra lam gi, hoc tai chinh ngan hang ra lam gi, hoc tai chinh ngan hang lam gi, nganh tai chinh ngan hang ra lam gi

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain