2021 Mang lại 7 trong số 10 Khoản đầu tư VC giai đoạn đầu lớn nhất vào tiền điện tử, Blockchain

Nguồn: iStock / RyanJLane

Với việc các công ty đầu tư mạo hiểm tăng cường tiếp xúc với tiền điện tử trong năm nay, bảy trong số mười khoản đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu liên quan đến tiền điện tử và blockchain lớn nhất mọi thời đại đã diễn ra vào năm 2021, theo một báo cáo gần đây của công ty phần mềm và dữ liệu tài chính PitchBook.

Báo cáo mà PitchBook đã cung cấp cho Cryptonews.com, định giá các khoản đầu tư liên quan đến tiền điện tử và blockchain của các công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu ở mức 29,4 tỷ USD trong năm nay, với 1.686 giao dịch được báo cáo.

Con số này tăng gần gấp 5 lần so với năm 2020 khi các công ty đầu tư mạo hiểm rót tổng cộng 6,6 tỷ USD vào các doanh nghiệp như vậy theo 793 thương vụ, theo dữ liệu từ công ty phần mềm và dữ liệu tài chính.

Dữ liệu của PitchBook cho thấy rằng năm 2021 là một năm kỷ lục về các khoản đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực này, vượt mức kỷ lục trước đó là năm 2018 khi các công ty tiền điện tử và blockchain đã nhận được khoảng 8,2 tỷ USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm trên thế giới trong 1.200 thương vụ.

Trong báo cáo của mình, PitchBook cung cấp thông tin chi tiết về bảy giao dịch lớn ở giai đoạn đầu sau đây đã được thực hiện trong năm nay, trong số những giao dịch khác:

  • vòng tài trợ tháng 7 bằng sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX tạo ra khoảng 1 tỷ USD;
  • vòng tài trợ tháng 11 của Mạng lưới cho vay tiền điện tử CEL (CEL) đã mang lại 750 triệu USD;
  • vòng tài trợ tháng 11 của nhà phát triển phần mềm Sở trường đã đầu tư khoảng 725 triệu USD vào doanh nghiệp;
  • vòng tài trợ tháng 11 của công ty fintech MoonPay tạo ra 555 triệu USD cho công ty;
  • Vòng tài trợ trước đó của FTX từ tháng 10 năm ngoái đã cung cấp cho doanh nghiệp 420,69 triệu USD để hỗ trợ tăng trưởng;
  • vòng tài trợ tháng 11 bằng sàn giao dịch tiền điện tử Tăng giá toàn cầu đã bơm 400 triệu USD vào công ty;
  • vòng tài trợ 350 triệu USD bằng nền tảng mã thông báo không thể thay thế (NFT) Dapper Labs diễn ra vào tháng 3 năm ngoái.

Trong khi đó, như đã báo cáo, PitchBook nhận thấy rằng các quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư gần 30 tỷ USD vào tiền điện tử vào năm 2021, không chỉ vượt quá số tiền được ghi nhận trong năm kỷ lục trước đó là 2018 – và gần gấp bốn lần, mà còn đại diện cho nhiều quỹ đầu tư vào ngành hơn tất cả các năm trước cộng lại.

____

Tìm hiểu thêm:
– Phá vỡ mọi kỷ lục: Quỹ VC đã bơm 30 tỷ USD vào tiền điện tử trong năm nay
– Châu Á tụt lại phía sau khi Hoa Kỳ dẫn đầu trong các giao dịch VC tiền điện tử

– Công ty mẹ của Google tăng mức đặt cược tiền điện tử bằng cách tham gia Vòng đầu tư DCG lớn
– ‘Chỉ 1% người siêu giàu Hàn Quốc’ sẵn sàng đầu tư vào tiền điện tử – Khảo sát

– Xu hướng đầu tư tiền điện tử vào năm 2022: Quảng cáo cho nhiều tổ chức hơn và Meme Manias
– Một nửa trong số các triệu phú Millennial được khảo sát sẽ mua nhiều Bitcoin hơn nữa, Ethereum vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain