Đã đến lúc 'Giải quyết tất cả các vấn đề về tiền điện tử' Quốc hội Nga nói

Nguồn: Adobe / fabioderby

Quốc hội Nga, Duma Quốc gia, đã nói rằng họ muốn “giải quyết tất cả các vấn đề pháp lý với tiền điện tử” – bằng cách xác định các điều khoản pháp lý cho tiền điện tử, khai thác và hơn thế nữa. Và kiến ​​trúc sư trưởng của pháp luật liên quan đến tiền điện tử trong nước đã lưu ý rằng đã đến lúc các thợ đào bắt đầu trả thuế cho thu nhập của họ.

Theo Công báo Quốc hội, sự rõ ràng về mặt pháp lý trong thuật ngữ sẽ là ưu tiên của Duma, vốn muốn các doanh nghiệp mạng trở nên minh bạch và dễ dự đoán hơn, đồng thời “thúc đẩy cơ sở doanh thu cho nhà nước” – dưới hình thức đánh thuế.

Như đã báo cáo, Phó diễn giả của Duma Quốc gia, Quốc hội Nga, Alexey Gordeyev, đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu một nhóm công tác được giao nhiệm vụ chuẩn bị các đề xuất “về quy định lập pháp về việc lưu hành tiền điện tử ở Nga.”

Cũng như các nghị sĩ, nhóm này cũng bao gồm các nhân vật trong ngành, cơ quan quản lý, thành viên của chính phủ và đại diện của Ngân hàng trung ương.

Cũng giống như trường hợp của hầu hết các khu vực CIS rộng lớn hơn trong phần lớn thời kỳ mùa đông, khai thác tiền điện tử ngày càng trở thành một vấn đề gây tranh cãi ở Nga. Khai thác khoáng sản không hợp pháp cũng không bất hợp pháp ở Nga và hoạt động trong cái mà hầu hết các nhà phân tích (và chính phủ) gọi là “khu vực xám” hợp pháp.

Các tỉnh của Nga đã phàn nàn rằng các thợ mỏ tiêu thụ điện theo giá sử dụng trong nước được trợ cấp đang gây căng thẳng cho mạng lưới điện của họ và nhà nước đã phản ứng bằng cách tạo ra một giải pháp cho phép các nhà cung cấp điện địa phương tăng giá điện cho một số nhóm hoặc cá nhân – tức là những người họ xác định là thợ đào tiền điện tử.

Các thợ mỏ công nghiệp ở nước này cũng đã kêu gọi chính phủ hợp pháp hóa ngành công nghiệp này – và nói rằng họ sẵn sàng trả thuế trên thu nhập của mình nếu điều đó có nghĩa là cuối cùng họ sẽ được công nhận là doanh nghiệp chân chính.

Phó diễn giả nói rằng nhóm “trước tiên cần làm việc về bộ máy khái niệm” và đã thành lập một “hội đồng chuyên gia” sẽ làm việc để tạo ra bộ máy này. Cả nhóm sẽ gặp lại nhau vào tháng 2.

Trong khi đó, Anatoly Aksakov, người đứng đầu Ủy ban Thị trường Tài chính của Duma và là người đàn ông chịu trách nhiệm môi giới thỏa thuận và xây dựng luật về tiền điện tử, được trích dẫn rằng:

“Việc khai thác nói chung tạo ra nhiều vấn đề. Tôi đã có đơn kháng cáo từ [local government authorities] ở Irkutsk. Họ phàn nàn rằng các thợ mỏ đang trả tiền cho lượng điện mà họ sử dụng trên cơ sở giống như những công dân bình thường, mặc dù họ đang tham gia vào hoạt động kinh doanh ”.

Ông cũng nói rằng “thuế vẫn chưa được xác định” cho lĩnh vực này – điều cần được giải quyết khi có sự thay đổi về luật pháp.

Ông cảnh báo rằng mặc dù tiền điện tử đã mang đến một loạt cơ hội mới, nhưng nó cũng đã tìm thấy một ngách trong thế giới buôn bán ma túy, hoạt động khủng bố và tham nhũng.

Aksakov cho biết anh tin rằng người Nga đã đầu tư tổng cộng khoảng 65,5 tỷ USD vào cái mà anh gọi là thị trường tiền điện tử “không được kiểm soát”.
____
Tìm hiểu thêm:
– Chia sẻ của hoạt động bất hợp pháp trong tiền điện tử giảm, ‘Vấn đề nghiêm trọng’ vẫn còn
– Các tỉnh của Nga tự do khiến các thợ đào tiền điện tử trả giá điện cao hơn, Chính phủ cho biết

– Không có tiến bộ về Luật tiền điện tử của Nga cho đến tháng 2 năm 2022 vào thời điểm sớm nhất, Giám đốc Duma cho biết
– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain