Anh ấy Đúng hay Sai như thế nào?

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, được chỉnh sửa bởi Cryptonews.com

Người đồng sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin đã tóm tắt các dự đoán liên quan đến tiền điện tử của mình trong thập kỷ qua, xem xét lại quan điểm trong quá khứ của mình đối với các đối tượng khác nhau và đưa ra phán quyết về việc liệu giờ đây anh ta nghĩ mình đúng hay sai.

Bitcoin và sự chấp nhận

Anh ấy bắt đầu bằng việc đưa ra một bài viết, có tựa đề “Bitcoin thực sự có thể giúp người Iran và Argentina như thế nào”, mà anh ấy đã viết cho Tạp chí Bitcoin vào năm 2013. Trong bài báo, anh ấy đã lập luận rằng lợi ích chính của Bitcoin (BTC) là khả năng chống kiểm duyệt của nó. và thực tế là nó là quốc tế, không phải giới hạn 21 triệu của nó.

“Tuần trước, tôi thực sự đã đến Argentina! Phán quyết của tôi: nói chung là đúng. Tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử là cao nhưng tỷ lệ chấp nhận stablecoin cũng thực sự cao; rất nhiều doanh nghiệp hoạt động bằng USDT”, Buterin nói và khẳng định rằng ông đã đúng một phần về dự đoán của mình, trong khi lưu ý rằng việc chấp nhận và sử dụng stablecoin đã vượt trội so với Bitcoin.

PoS

Tiếp tục hành trình của mình trong quá khứ, Buterin đã chia sẻ bản thảo dự đoán của mình về thời điểm mạng Ethereum sẽ chuyển sang Proof-of-Stake (PoS), một hệ thống có khả năng mở rộng cao hơn so với Proof-of-Work (PoW).

Spoilers: ngày chính xác của việc Hợp nhất, khi mạng chính Ethereum hiện tại “hợp nhất” với hệ thống PoS của chuỗi beacon, phần lớn vẫn chưa rõ ràng. Như đã báo cáo, nó được dự đoán sẽ xảy ra vào quý 2 năm 2022, nhưng không có gì đảm bảo.

Buterin giờ nói: “Tôi đã đánh giá thấp sự phức tạp của phát triển phần mềm một cách sâu sắc, đồng thời nói thêm rằng“ những ý tưởng từ năm 2014 trở nên quá phức tạp ”.

Trong một dòng tweet khác, anh khẳng định anh vẫn tin rằng “tiền internet không nên có giá quá 5 xu cho mỗi giao dịch.” Nghịch lý là phí giao dịch trung bình trên mạng Ethereum hiện là hơn 33 USD. Trên thực tế, để giải quyết vấn đề này, Buterin gần đây đã đề xuất một Đề xuất cải tiến Ethereum mới (EIP).

Tuy nhiên, người đồng sáng lập Ethereum đã nhắc lại niềm tin của mình, nói rõ: “Đó là mục tiêu vào năm 2017 và nó vẫn là mục tiêu bây giờ”, thêm rằng đó là “chính xác tại sao chúng tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu khả năng mở rộng.”

Buterin cũng chia sẻ điều mà anh ấy gọi là “sự tiến hóa trí tuệ” – cuộc hành trình của anh ấy từ một người xin lỗi PoW trở thành một người đam mê PoS. Trong một tác phẩm năm 2012, ông đã ví việc khai thác Bitcoin giống như khai thác vàng, do đó biện minh cho việc sử dụng năng lượng quá mức của mạng lưới. Đối với bối cảnh, mỗi giao dịch Bitcoin tiêu thụ 1.173 kilowatt giờ điện, có thể cung cấp năng lượng cho một hộ gia đình ở Mỹ trong sáu tuần, một báo cáo của MoneySuperMarket tuyên bố.

Tua nhanh đến năm 2017, khi Bitcoin được hard fork và dẫn đến việc tạo ra Bitcoin Cash (BCH). “Tôi coi BCH là một ứng cử viên hợp pháp cho tên gọi bitcoin. Tôi coi việc bitcoin * thất bại * trong việc tăng kích thước khối để giữ phí hợp lý là một sự thay đổi lớn (không đồng thuận) đối với” kế hoạch ban đầu “, tương đương về mặt đạo đức với một đợt hard fork, “Buterin đã nói hồi đó khi bình luận về đợt hard fork.

Tuy nhiên, bây giờ anh ấy đã thay đổi suy nghĩ của mình về BCH, và thậm chí còn gọi đó là “một sự thất bại”. Anh ấy đổ lỗi cho cộng đồng của BCH về sự thất bại, nói rằng họ không đoàn kết với nhau về “một con đường mạch lạc về phía trước.”

DeFi và NFT

Trên một lưu ý khác, Buterin tự khen mình vì đã dự đoán đúng những gì hóa ra là tài chính phi tập trung (DeFi). Ông đã đặt tên cụ thể cho một số ứng dụng, bao gồm mã thông báo ERC-20, stablecoin thuật toán, hệ thống tên miền (như ENS) và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), được hình dung trong sách trắng Ethereum.

“Rất nhiều chính xác (về cơ bản được dự đoán là” defi “), mặc dù tính toán + lưu trữ tệp được khuyến khích chưa phát huy nhiều như vậy (?) Và tất nhiên tôi hoàn toàn bỏ lỡ NFT”, anh ấy nói và lưu ý rằng anh ấy không mong đợi token có thể thay thế (NFT) để trở thành một phần không thể thiếu của hệ sinh thái DeFi.

Chính trị và công nghệ

Trong khi kết luận, Buterin thừa nhận rằng anh ta thật ngây thơ khi nghĩ về chính trị. “Quá tập trung vào các mô hình chính thức đơn giản và hoàn chỉnh; tôi không đánh giá cao những thách thức về văn hóa và [legitimacy], “anh ấy nói và nói thêm rằng anh ấy hiện đã tiến bộ – ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Mặt khác, về mặt đổi mới công nghệ, Buterin khẳng định ông đã đúng trong hầu hết các trường hợp.

____

Tìm hiểu thêm:

– Một bước khác hướng tới ETH 2.0: Các nhà phát triển Ethereum Yêu cầu cộng đồng thử nghiệm trên Kintsugi Testnet
– Người trong ngành tiền điện tử chia sẻ các xu hướng Ethereum, DeFi, Trò chơi và TradFi hàng đầu cho năm 2022

– Lộ trình ‘Endgame’ của Vitalik Buterin sẽ ‘mất nhiều năm để thực hiện’
– Sự hối tiếc lớn nhất về Ethereum của Vitalik Buterin là ‘Điều của cả 8 nhà đồng sáng lập’

– Một bài thuyết trình cũ của Buterin lại đưa ra vấn đề Ethereum chưa được giải quyết
– Người sáng lập Ethereum hoài nghi về Dorsey, Kế hoạch của Zuckerberg

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain