Binance Repositions ở Singapore, Pivots hướng tới đầu tư & chuỗi khối

Singapore. Nguồn: iStock / tawatchaiprakobkit

Người khổng lồ trao đổi tiền điện tử Binance nói rằng họ sẽ đóng cửa sàn giao dịch Singapore và “tái tập trung” có trụ sở tại Singapore Dịch vụ Binance Châu Á hoạt động vào cái mà nó gọi là “trung tâm đổi mới blockchain”. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi công ty con của Singapore thông báo đầu tư vào công ty có trụ sở tại Singapore Hg trao đổi sàn giao dịch.

Trong một thông cáo báo chí được chia sẻ với Cryptonews.com, Binance giải thích rằng sau khi “tính đến các cân nhắc chiến lược, thương mại và phát triển trên toàn cầu”, Binance Asia Services đã rút đơn đăng ký Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) để có “giấy phép hoạt động một sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý trong nước”. Nó giải thích rằng “nền tảng giao dịch fiat-to-crypto Binance.sg” của nó hiện đã được đặt để “ngừng hoạt động” và đóng cửa hoàn toàn vào ngày 13 tháng 2 năm 2022.

Richard Teng, Giám đốc điều hành của Binance Singapore, cho biết rằng quyết định đóng cửa của họ đã không được “xem nhẹ” và nói về sự cần thiết phải giúp người dùng ở Singapore “chuyển tài khoản của họ sang các ví khác hoặc các dịch vụ của bên thứ ba khác”.

Công ty nói thêm rằng “có hiệu lực ngay lập tức, đăng ký, tiền điện tử và tiền gửi và giao dịch trên Binance.sg sẽ bị đóng” và tất cả người dùng “sẽ được yêu cầu đóng tất cả các vị trí mở và rút SGD và tài sản tiền điện tử của họ trước ngày 13 tháng 2. ”

Theo Teng, họ tiếp tục “hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính phủ quan trọng để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái blockchain và phát triển nhân tài địa phương cần thiết.”

Trong khi đó, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao, nói rằng “khoản đầu tư lớn” của Binance vào một sàn giao dịch địa phương được quản lý đã “khiến ứng dụng của chúng tôi trở nên hơi thừa.”

Như đã báo cáo vào tuần trước, Binance đã đồng ý mua “18% cổ phần sau tiền” trong Hg Exchange, chuyên về chứng khoán tư nhân hoặc chưa niêm yết và cũng hy vọng sẽ liệt kê những gì Binance gọi là “tài sản thay thế bao gồm rượu vang, nghệ thuật và thực tài sản.”

Đầu năm nay, Binance lưu ý rằng Hg đã nhận được giấy phép Nhà điều hành thị trường được công nhận từ MAS.

Trong cả hai trường hợp, thay vì tiền điện tử, Binance hiện đang nói về blockchain ở Singapore – một chiến lược mà nó từng theo đuổi ở Trung Quốc, chủ yếu là sau cuộc đàn áp tiền điện tử do Bắc Kinh dẫn đầu năm 2017. Tuy nhiên, công ty có thể đạt được nhiều thành công hơn với cách tiếp cận như vậy ở Singapore, quốc gia đã tạo dựng được danh tiếng như một trung tâm thương mại toàn cầu và CNTT.

Binance nói rằng trục xoay mới của họ sẽ cho thấy nó “khám phá một số sáng kiến ​​có trụ sở tại Singapore, bao gồm các chương trình ươm tạo, giáo dục blockchain và các cơ hội đầu tư hơn nữa”.

Người khổng lồ trao đổi đã nói về việc tạo ra “một trung tâm cho sự đổi mới blockchain ở Singapore.”

Động thái này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Binance gặp rắc rối với MAS, cũng như các cơ quan quản lý khác trong khu vực. Vào tháng 8, công ty đã bổ nhiệm Greg Monahan, cựu Kho bạc Hoa Kỳ Điều tra viên Hình sự với tư cách là Cán bộ Báo cáo Rửa tiền Toàn cầu.

Philbert Gomez, Phó chủ tịch của Công nghiệp kỹ thuật số Singapore đã được trích dẫn khi nói rằng động thái mới nhất “sẽ thúc đẩy hơn nữa bối cảnh nghiên cứu và phát triển công nghệ đang phát triển nhanh chóng ở đây và nâng cao khả năng của chúng tôi trong tiền điện tử và nền kinh tế mã thông báo.”

Gomez nói thêm rằng anh ấy “mong muốn được hợp tác với Binance để phát triển một hệ sinh thái blockchain sôi động sẽ mang lại lợi ích cho người Singapore và các công ty có trụ sở tại Singapore để tạo ra sự đổi mới đẳng cấp thế giới cho khu vực và toàn cầu.”

Trên Reddit, phản ứng trái chiều, với một người đăng tin nói rằng “các quy định là lý do tại sao Binance phát triển – tức là bỏ qua các quy định khi những người khác tuân theo chúng”.

Người đăng bi quan đã thêm:

“Bây giờ tiền điện tử đã trở nên phổ biến, điều gì sẽ phá hủy Binance […] Họ liên tục đến và đi từ các quốc gia, phải thay đổi cách thức hoạt động vì các quy định. “

Nhưng một Redditor khác có lập trường thực dụng hơn, viết:

“Binance đã tích cực tuân theo các quy định ở nhiều quốc gia. Việc họ rút khỏi Singapore không có nhiều ý nghĩa. Singapore chưa chấp thuận bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào. Vậy tại sao họ phải tiếp tục lãng phí tiền bạc để mở rộng sang một lĩnh vực mà có thể họ không chấp thuận? ”

____
Tìm hiểu thêm:
– Trao đổi tiền điện tử vào năm 2022: Nhiều dịch vụ hơn, tuân thủ nhiều hơn và cạnh tranh
– Có lẽ CZ của Binance không phải là người Trung Quốc giàu nhất thế giới sau tất cả – Báo cáo

– Singapore đầu tư cho tương lai với ‘Quy định chặt chẽ’ về ​​tiền điện tử

– Chuỗi thông minh Binance, Animoca đặt cược 200 triệu USD cho các công ty khởi nghiệp trò chơi tiền điện tử
– Binance đang ‘đàm phán với các quỹ giàu có của nhà nước’, thúc đẩy sự hiện diện của người Ireland

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain