BIS tuyên bố chiến thắng về khả năng tương tác CBDC - Trong khi nghị sĩ Hoa Kỳ đấu thầu để chặn USD kỹ thuật số

Nguồn: Adobe / doganmesut

Các Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cho biết họ đã thực hiện một bước đột phá khác trong dự án tương tác tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) – tuyên bố rằng họ đã “thử nghiệm thành công” việc tích hợp thanh toán CBDC bán buôn với các ngân hàng thương mại.

BIS đã và đang làm việc với cái gọi là Dự án Helvetia, một phần của mạng lưới các dự án nhằm giúp các ngân hàng trung ương triển khai các dịch vụ CBDC – và cho phép họ hoạt động trong một mạng lưới tài chính toàn cầu. Ngân hàng cũng đang tìm cách giúp thúc đẩy tiến độ thanh toán xuyên biên giới, vốn đã bị tụt hậu so với sự đổi mới liên quan đến blockchain và tiền điện tử.

Trong một thông cáo báo chí, BIS nói rằng nó và trung tâm Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ (SNB) và SÁU, một nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng tài chính của Thụy Sĩ, đã tích hợp một CBDC bán buôn thí điểm vào “các quy trình và hệ thống văn phòng hỗ trợ hiện có” của năm đối tác ngân hàng thương mại của mình, cụ thể là Citi, Credit Suisse, Goldman Sachs, Hypothekarbank Lenzburg, và UBS.

Benoît Cœuré, người đứng đầu Trung tâm đổi mới của BIS, đã được trích dẫn rằng:

“Chúng tôi đã chứng minh rằng sự đổi mới có thể được khai thác để bảo tồn các yếu tố tốt nhất của hệ thống tài chính hiện tại, bao gồm cả việc giải quyết bằng tiền của ngân hàng trung ương, đồng thời có khả năng mở ra những lợi ích mới. Là công nghệ sổ cái kỹ thuật số [DLT] trở thành xu hướng chủ đạo, điều này sẽ trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. ”

Theo BIS, dự án là một “cuộc điều tra về việc xử lý tài sản mã hóa” bằng tiền của ngân hàng trung ương và sử dụng công nghệ DLT để “tập trung” vào một loạt “câu hỏi về hoạt động, pháp lý và chính sách”.

Tuy nhiên, cũng giống như hầu hết các ngân hàng trung ương đang tích cực làm việc với các thí điểm CBDC, SNB muốn thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm, nhận xét:

“Dự án Helvetia hoàn toàn là thử nghiệm và không chỉ ra rằng SNB có ý định phát hành CBDC bán buôn.”

Tuy nhiên, ngân hàng nhận xét rằng “[The project] cho phép SNB hiểu sâu hơn về cách thức an toàn của tiền ngân hàng trung ương có thể được mở rộng sang các thị trường tài sản được mã hóa. ”

Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, Dân biểu Minnesota Tom Emmer, một người ủng hộ thẳng thắn về tiền điện tử, đã đưa ra một nỗ lực để chặn Dự trữ Liên bang từ việc phát hành CBDC – dưới dạng một dự luật đã nộp cho nhà.

Emmer biện minh cho lập trường của mình, viết rằng “để duy trì vị thế đồng đô la là đồng tiền dự trữ của thế giới trong kỷ nguyên kỹ thuật số, điều quan trọng là Hoa Kỳ phải dẫn đầu với tư thế ưu tiên đổi mới và không nhằm cạnh tranh với khu vực tư nhân”.

Emmer trước đây đã đánh vào điều mà ông gọi là “quá quy định” đối với lĩnh vực tiền điện tử ở Hoa Kỳ và tuyên bố rằng tiến trình của stablecoin trong khu vực tư nhân nên được thúc đẩy thông qua đổi mới liên quan đến CBDC.

Anh ấy đã giải thích:

“Chúng ta phải ưu tiên công nghệ blockchain với các đặc điểm của Mỹ, thay vì bắt chước chủ nghĩa độc tài kỹ thuật số của Trung Quốc vì sợ hãi.”

Emmer tung ra dự án nhân dân tệ kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc và những người muốn theo bước chân của nó, lưu ý rằng các CBDC như vậy “về cơ bản bỏ qua các lợi ích và sự bảo vệ của tiền mặt,” và nói thêm rằng, như vậy, “điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo Chính sách tiền tệ kỹ thuật số của Hoa Kỳ bảo vệ sự riêng tư về tài chính, duy trì sự thống trị của đồng đô la và thúc đẩy sự đổi mới. ”

____
Tìm hiểu thêm:
– CBDC vào năm 2022: Thử nghiệm mới và cạnh tranh với tiền điện tử
– Nhân dân tệ kỹ thuật số đã sẵn sàng cho buổi giới thiệu Olympic quốc tế tại Thế vận hội Bắc Kinh 2022

– Kiểm tra Lộ trình của FSB cho Stablecoin và CBDC
– Khai phá 4 huyền thoại Bitcoin lớn được các ngân hàng trung ương khuyến khích vào năm 2021

– Các ngân hàng trung ương kiểm tra CBDC là ‘Nhiều tài sản và đơn vị tiền tệ’ sắp ra mắt
– Bốn bước mà các ngân hàng cần thực hiện để chuẩn bị cho sự gián đoạn của tiền điện tử, CBDC

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain