Bitcoin biến động khi Số liệu việc làm của Hoa Kỳ gửi các tín hiệu hỗn hợp cho Fed

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Yotube, CNBC Television

Giá bitcoin (BTC) giảm nhẹ cùng với hợp đồng tương lai trên thị trường chứng khoán Mỹ trong những giờ đầu của phiên giao dịch hôm nay sau khi các số liệu về bảng lương của Mỹ bỏ lỡ dự báo của họ với biên độ tương đối rộng. Tuy nhiên, ngay sau đó, tình hình đã được cải thiện, với các cổ phiếu trong sắc xanh và BTC hầu như không biến động.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động199.000 việc làm đã được tạo ra ở Mỹ vào tháng trước, thấp hơn rất nhiều so với con số 444.000 mà Financial Times cho biết là dự kiến ​​của các nhà kinh tế.

Tuy nhiên, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ vẫn tiếp tục giảm, theo dữ liệu cho thấy, giảm 0,3 điểm phần trăm xuống 3,9% trong tháng 12. Hơn nữa, dữ liệu cũng cho thấy sự cải thiện một chút trong tỷ lệ dân số đang có việc làm hoặc đang tích cực tìm kiếm việc làm.

“Chúng tôi có bảng lương phi nông nghiệp ngày hôm nay và điều đó có ảnh hưởng đến kỳ vọng tăng lãi suất không? Tôi không nghĩ là nó sẽ xảy ra”, Michael Hewson, Giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets, được Reuters trích dẫn cho biết. Theo ông, Fed đang trong quá trình bắt đầu tăng lãi suất dần dần, và “câu hỏi quan trọng sẽ là có bao nhiêu thị trường sẽ cho phép họ thoát khỏi và rất nhiều điều đó sẽ phụ thuộc vào hướng dẫn.”

Sau khi phát hành, bitcoin ban đầu phản ứng bằng cách giao dịch cao hơn, trước khi tâm lý nhanh chóng thay đổi, khiến tiền điện tử thấp hơn trong một khoảng thời gian.

Vào lúc 14:46 UTC, BTC một lần nữa đã cắt giảm một số khoản lỗ, giao dịch ngay trên mốc 42.000 USD, giảm 0,7% kể từ khi công bố số liệu việc làm vào lúc 13:30 UTC. Ethereum (ETH), trong khi đó, được giao dịch ở mức 3.211 USD, chỉ giảm 0,4% kể từ khi phát hành.

Đồng thời, chỉ số chứng khoán S&P 500 của Mỹ tăng 0,12% trong ngày, giao dịch ở mức 4.704 USD.

Bình luận trên Twitter ngay sau khi công bố các con số, nhà kinh tế và nhà kinh doanh nổi tiếng Alex Krüger đã viết “RẤT BẮT BUỘC”, trước khi nói thêm rằng mức tăng đột biến ban đầu đối với bitcoin là một “hàng giả”.

“Không biết liệu mức thấp có được giữ hôm nay hay không,” nhà giao dịch nói, lưu ý rằng thị trường tiền điện tử dường như đang theo sau cổ phiếu thấp hơn.

Trong khi đó, bình luận rộng hơn về Mỹ Dự trữ Liên bangcách xử lý của (Fed) đối với nền kinh tế, NorthmanTrader nhà sáng lập Sven Henrich đã chỉ ra một số mâu thuẫn trong chính sách của Fed.

“Vào năm 2015, họ bắt đầu tăng lãi suất với [unemployment] ở mức 5% và sau đó bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2019 với [unemployment] ở mức 3,5%. Bây giờ với tỷ lệ UE ở mức 3,9% và CPI ở mức 6,8% vẫn bằng không. Nhưng họ vẫn yêu cầu việc làm và ổn định giá cả là nhiệm vụ của họ. Fed đã quá đầy đủ về nó, ”nhà giao dịch nổi tiếng viết.

____
Các phản ứng khác:

____
Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin, Ethereum có thể được hưởng lợi nếu cổ phiếu giảm sau khi Fed thắt chặt – Nhà chiến lược
– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022

– Đổ lỗi cho Fed và các nhà giao dịch đòn bẩy về vụ mua bán tiền điện tử này
– Bitcoin, Ethereum nhảy vọt khi Fed tăng gấp đôi, tăng lãi suất tín hiệu, đàm phán tiền điện tử

____
(Cập nhật lúc 15:20 UTC với nhận xét từ Michael Hewson.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain