Bitcoin, Ethereum có thể được hưởng lợi nếu cổ phiếu giảm sau khi Fed thắt chặt - Nhà chiến lược

Nguồn: AdobeStock / Alex

Trái với suy nghĩ của nhiều người, hai loại tiền điện tử lớn nhất bitcoin (BTC) và ethereum (ETH) có thể được hưởng lợi từ việc thắt chặt chính sách tiền tệ từ Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed), Mike McGlone đã tranh luận trong một ghi chú mới.

Theo McGlone, Nhà chiến lược hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence, tài sản rủi ro gia tăng vào năm 2022 có thể “thúc đẩy” Fed đang “đối mặt với lạm phát lớn nhất trong bốn thập kỷ.”

Ông nói thêm rằng mặc dù tài sản tiền điện tử nói chung là một trong những tài sản có tính đầu cơ cao nhất trên thế giới, nhưng tiền điện tử gốc – bitcoin – đang nhanh chóng trở thành “tài sản dự trữ kỹ thuật số của thế giới”.

Hơn nữa, McGlone lập luận rằng bất kỳ sự sụt giảm nào của giá cổ phiếu sẽ là “động lực hàng đầu để khiến Fed quay trở lại nới lỏng”, từ đó sẽ hỗ trợ giá bitcoin, với vị thế là kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số được ưa thích trên thế giới.

“Lực lượng hàng đầu để ngăn chặn sự kiềm chế của ngân hàng trung ương là sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán, kéo theo những tác động đối với tiền điện tử. Trong hầu hết các trường hợp, Bitcoin có thể xuất hiện trước mắt, ”McGlone lưu ý.

Về mặt kỹ thuật biểu đồ, chiến lược gia của Bloomberg nói thêm rằng bitcoin và ethereum có mức hỗ trợ giá “vững chắc” tương ứng khoảng 30.000 USD và 2.000 USD và ông hy vọng hai loại tiền điện tử lớn nhất sẽ “duy trì ưu thế và tiếp tục tăng trưởng” cho đến năm 2022.

Và trong khi McGlone thừa nhận rằng các động thái giảm giá mạnh có thể đặt các mức hỗ trợ quan trọng đó vào cuộc chơi, anh ấy nói rằng điều đó “khó có thể xảy ra”.

“Điều gì có thể xảy ra hơn, chúng tôi nghĩ, Bitcoin đang hướng tới [USD] 100.000 và vi phạm Ethereum [USD] 5.000 mức kháng cự, ”chiến lược gia hàng hóa viết.

Sự không chắc chắn trong ngắn hạn

Bày tỏ một cảm xúc tương tự như McGlone, mặc dù giảm hơn một chút trong ngắn hạn, trước đây là BitMEX ông chủ Arthur Hayes, người đã viết trong một bài đăng trên blog ngày hôm nay rằng cách duy nhất để thị trường tiền điện tử có thể tăng cao hơn trước mùa hè là nếu Fed “công khai bật các vòi, và sau đó tiền fiat chảy vào tiền điện tử”.

Ông lưu ý rằng điều này có thể xảy ra do những khó khăn về kinh tế vĩ mô hoặc nếu “một số bộ phận của tiền cực kỳ phức tạp và không rõ ràng và Kho bạc Hoa Kỳ thị trường tan vỡ. ”

Tuy nhiên, về trung hạn, mà Hayes ước tính là sau tháng 6, ông nói rằng một khi thị trường phản ứng với việc thắt chặt tiền tệ bằng cách giảm giá, Fed sẽ “quay trở lại công việc bơm giá tài sản tài chính bằng tiền in”.

“Đó là mô hình kinh doanh của Mỹ, và là mô hình phải được duy trì do cấu trúc của nền kinh tế toàn cầu,” cựu thương nhân ngân hàng thẳng thắn viết.

Đợt tăng lãi suất đầu tiên sắp diễn ra vào tháng 3?

Những nhận xét trên từ hai nhà quan sát thị trường tiền điện tử theo sau những nhận định từ Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard vào thứ Năm, nơi ông đã chỉ ra rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên có thể đến ngay sau tháng Ba.

Bullard nói thêm rằng Fed hiện đang ở một “vị trí tốt” để giải quyết lạm phát mạnh mẽ hơn nếu cần, MarketWatch đưa tin.

Trong khi đó, ước tính lạm phát chính thức từ khu vực đồng euro được công bố vào thứ Sáu cho thấy lạm phát châu Âu dự kiến ​​sẽ ở mức 5% trong tháng 12, mức cao nhất từ ​​trước đến nay. Con số này tăng từ 4,9% vào tháng 11 – cao hơn ước tính của Bloomberg là 4,8% và cao hơn nhiều ngân hàng trung ương châu Âumục tiêu lạm phát 2%.

Theo dữ liệu từ Eurostat, nguyên nhân chính dẫn đến con số lạm phát cao ở châu Âu trong tháng trước là giá năng lượng, tăng 26%.

____

Tìm hiểu thêm:
– 5 Xu hướng chính cần theo dõi trong năm 2022 Theo Giám đốc điều hành Grayscale
– 100K USD cho mỗi Bitcoin ‘Hopium’ hiện đã được chuyển đến giữa năm 2022

– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022
– Tiền điện tử vào năm 2022 sẽ mang đến những xu hướng mới nổi và cũ hơn trước

– Độ côn của Fed là gì? Đây là cách Cục Dự trữ Liên bang rút tiền kích thích
– Lạm phát là phép thử lớn nhất đối với tính độc lập của Ngân hàng Trung ương

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain