Các công tố viên muốn đưa những người đứng đầu sàn giao dịch tiền điện tử 'Bogus' đứng sau Bars for Life về mặt pháp lý trước tiên

Nguồn: Adobe / Serhii

Bảy kẻ cầm đầu bị cáo buộc đứng sau VGlobal, một sàn giao dịch tiền điện tử lừa đảo nổi tiếng của Hàn Quốc bị nghi ngờ đã thu hút khoảng 52.419 nhà đầu tư ở Hàn Quốc với mức 2 tỷ USD, có thể bị kết án chung thân, đánh dấu một án lệ mới đầu tiên dành cho những kẻ lừa đảo hoạt động trong lĩnh vực này.

KBS đưa tin, các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán tuyên 7 bản án chung thân, bên cạnh khoản tiền phạt từ 103,4 triệu USD (đối với kẻ chủ mưu và CEO) đến 2 triệu USD đối với giám đốc điều hành cấp cao. Các phương tiện truyền thông cho biết thêm rằng rất hiếm khi các công tố viên trong các vụ án gian lận tài chính yêu cầu mức án chung thân. Tuy nhiên, một trường hợp như vậy sẽ còn hiếm hơn thế nữa: Nó sẽ không có tiền lệ pháp lý trong lĩnh vực tiền điện tử.

Vào năm 2016, một kẻ chủ mưu gian lận tài chính thông thường đã bị kết án 25 năm vì đã tạo ra một vụ lừa đảo trên diện rộng tương tự.

Sàn giao dịch bị cáo buộc không có thật trông giống như bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào khác của Hàn Quốc, với bảng giá trang web hào nhoáng, chuyên nghiệp cho các đồng tiền như bitcoin (BTC), cảnh báo của chính phủ về rủi ro khi giao dịch tiền điện tử và các chi tiết được chế tạo cẩn thận khác. Một văn phòng có nhiều nhân viên ở một khu vực giàu có ở thủ đô công nghệ không chính thức của quốc gia, Suwon, cũng giúp cung cấp tính xác thực – nhưng, một chi nhánh của Tòa án quận Suwon đã nghe, các công tố viên cho rằng tất cả chỉ là bình phong.

Tòa án đã nghe bằng chứng từ các nhà đầu tư và các công tố viên giải thích rằng đằng sau việc giả vờ chỉ là một sàn giao dịch khác của Hàn Quốc, VGlobal thực chất là một trò lừa đảo hình tháp tiếp thị đa cấp hứa hẹn với các nhà đầu tư lợi nhuận kỳ lạ để “tuyển dụng” các thành viên mới vào nền tảng.

Các nhà đầu tư được thông báo rằng họ sẽ được airdrop các đồng tiền riêng của sàn giao dịch mỗi khi một mã thông báo mới được liệt kê trên nền tảng. Nhưng năm ngoái, cảnh sát đã vào cuộc, sau khi một nhóm các nhà đầu tư bất mãn tiến tới, tuyên bố rằng họ không thể rút tiền của mình khỏi nền tảng VGlobal.

Khách hàng cũng được thông báo rằng họ sẽ cần đầu tư ít nhất 15.200 USD để “tham gia” sàn giao dịch, tòa án đã nghe – hứa với họ “đảm bảo” phần thưởng gấp ba lần “trong vài tháng”.

Các tài sản đã bị phong tỏa và thu giữ và cảnh sát đã đột kích một số cơ sở liên quan đến cuộc điều tra của họ – bao gồm các văn phòng VGlobal và một tài sản thuộc về Giám đốc điều hành của công ty.

Giám đốc điều hành, được tòa án xác định chỉ bằng họ của mình (Lee), đã phủ nhận tất cả các cáo buộc và tuyên bố rằng ông đang trong quá trình cố gắng hoàn tiền cho các nhà đầu tư.

VGlobal đã không trả lời nhiều yêu cầu bình luận từ Cryptonews.comvà trang web của nó đã ngoại tuyến trong vài tuần. Một nhóm nhà đầu tư hồi đầu tháng đã yêu cầu tòa án đưa ra mức án tối đa có thể áp dụng.

Các công tố viên nói với thẩm phán rằng Lee và các cộng sự của anh ta đã săn đuổi những nạn nhân dễ bị tổn thương, chẳng hạn như người già và trẻ nhỏ, và đã để lại dấu vết của những thiệt hại kinh tế và tâm lý “nghiêm trọng” sau khi họ bị bắt.

Các luật sư truy tố đã được trích dẫn nói rõ:

“Các [group] đã lợi dụng bầu không khí tâm lý đầu cơ dâng cao do giá tiền ảo toàn cầu tăng cao để lừa gạt người cao tuổi […] và những người trẻ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Họ đã phạm một loạt tội ác có hệ thống và có kế hoạch, đồng thời phổ biến thông tin sai lệch như một phần trong chiến lược của họ ”.

______

Tìm hiểu thêm:
– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob
– Những kẻ lừa đảo đã đánh cắp 7,7 tỷ USD tiền điện tử vào năm 2021 giữa Rug Pull Surge – Chainalysis

– Tội phạm tiền điện tử vẫn gia tăng ở Trung Quốc bất chấp sự sụp đổ, cảnh báo các nhà chức trách
– Thử nghiệm tại Đức tiết lộ Căn hộ áp mái ở London trị giá 18,2 triệu USD của OneCoin Cryptoqueen

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain