Các công ty chứng khoán lớn của Hàn Quốc, các nhà đầu tư nóng lên với tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / panyaphotograph

Các nhà đầu tư Hàn Quốc “khó cưỡng lại sức hấp dẫn của tiền điện tử”, trong khi một số công ty chứng khoán hàng đầu trong nước đã bất ngờ bắt đầu đưa ra các báo cáo về lĩnh vực này – cho thấy rằng các nhà quản lý quỹ có thể đang để mắt đến thị trường.

Theo Newspaperim, một quan chức tại một ngân hàng thương mại hàng đầu xin giấu tên đã tuyên bố rằng đầu tư vào thị trường tiền điện tử đang bắt đầu cạnh tranh với hoạt động của thị trường chứng khoán – mặc dù các nhà đầu tư giàu có hơn vẫn thích vàng hơn tiền điện tử.

Tuy nhiên, các chủ ngân hàng ám chỉ rằng tiền điện tử đang thu hẹp khoảng cách.

Một cố vấn tại Ngân hàng NongHyupChi nhánh đầu tư NH All100 cho biết “số lượng tư vấn từ các khách hàng muốn đầu tư [in crypto] đang “gia tăng”, thúc đẩy các cố vấn “cung cấp cho những khách hàng này một danh mục đầu tư đáp ứng nhu cầu của họ”.

Cố vấn nói thêm:

“Các nhà đầu tư tiền điện tử thường quay trở lại đầu tư tiền điện tử vì họ đã có được lợi nhuận cao trong một khoảng thời gian ngắn.”

Cố vấn tại bộ phận đầu tư đối thủ của ngân hàng ShinhanTuy nhiên, đã tuyên bố rằng nhiều nhà đầu tư trẻ tuổi đã kiếm được lợi nhuận từ tiền điện tử lành mạnh thay vào đó chọn đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ với một loạt các loại tài sản và đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Các phương tiện truyền thông lưu ý rằng trung tâm Ngân hàng Hàn Quốc đã tăng lãi suất cơ bản hai lần từ 0 năm ngoái lên mức 1% – và nó đã “ám chỉ khả năng có một đợt tăng lãi suất khác” trong năm nay. Các nhà phân tích thị trường nói rằng họ kỳ vọng ngân hàng sẽ tăng lãi suất tới ba lần trong năm nay, và đợt tăng tiếp theo có thể sẽ diễn ra trong vài tuần tới. Theo họ, điều này có thể dẫn đến sự “điều chỉnh” về giá cổ phiếu – và kết quả là có thể có nhiều chuyển động hơn trên thị trường tiền điện tử.

Per Digital Today, một số lượng lớn các nhà cung cấp chứng khoán Hàn Quốc đã bắt đầu báo cáo về tình trạng thị trường tiền điện tử sau khi chứng kiến ​​“sự tăng trưởng bùng nổ” vào năm ngoái. Hana Financial Investment, một cánh của KEB Hana nhóm ngân hàng, hôm qua đã dành một phần ba báo cáo đầu tư hàng tháng của mình cho không gian tiền điện tử lần đầu tiên.

Cơ quan truyền thông lưu ý rằng năm mới đã chứng kiến ​​một xu hướng mới đối với các nhà cung cấp chứng khoán, với hầu hết hiện nay đều bao gồm một số phần dành cho tiền điện tử. Vì vậy, hầu hết các báo cáo này đều có bản chất tương đối thận trọng và khi họ đưa ra lời khuyên về tiền điện tử, họ sẽ cẩn thận tư vấn cho các khoản đầu tư “nhỏ” như một phần của danh mục tài sản thông thường rộng lớn hơn. Tuy nhiên, một số tuyên bố rằng các khoản đầu tư tiền điện tử như vậy có thể “cải thiện đáng kể hiệu suất” danh mục đầu tư của các nhà đầu tư.

“Người đứng đầu các công ty chứng khoán lớn” dường như đã “bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực này bằng cách đề cập đến tài sản ảo trong địa chỉ Năm mới của họ”, cơ quan truyền thông lưu ý – với sự chú ý cũng dành cho chuỗi khối, thẻ metaverse và không thể thay thế (NFT) các khoảng trắng. Những người đứng đầu Mirae Asset Securities, NH Đầu tư & Chứng khoán và Shinhan Financial Investment nói trên đều được trích dẫn là đã lưu ý về cách tiền điện tử và phần còn lại đã “tạo ra thị trường và doanh nghiệp mới”.

Cả hai phương tiện truyền thông đều lưu ý rằng xu hướng này dường như mang tính toàn cầu ở một mức độ nào đó, tuyên bố rằng các cố vấn tài chính lớn ở Châu Âu và Bắc Mỹ đã đưa ra lời khuyên tương tự về việc đưa một lượng nhỏ tiền điện tử vào danh mục đầu tư.

____

Tìm hiểu thêm:
– Nhà lập pháp Hàn Quốc ra mắt Nền tảng quyên góp chính trị Bitcoin, ETH – với Biên lai NFT
– Cơ quan quản lý trò chơi của Hàn Quốc buộc các trò chơi tiền điện tử khỏi Google, Apple App Marketplaces

– Hàn Quốc hiện có 24 sàn giao dịch tiền điện tử được cấp phép – Nhưng hầu hết đều mắc kẹt trong Luyện ngục tiền điện tử
– Hàn Quốc đánh thuế quà tặng tiền điện tử, tài sản thừa kế, kế hoạch tấn công kẻ thao túng

– Ngày càng nhiều nhà đầu tư bán cổ phiếu, trái phiếu để mua tiền điện tử – Khảo sát
– Mom thành lập công ty tư vấn tiền điện tử, kiếm tới 80 nghìn USD mỗi tháng

– 5 Xu hướng chính cần theo dõi trong năm 2022 Theo Giám đốc điều hành Grayscale
– 5 mã thông báo chỉ số tiền điện tử cho phép bạn ‘Mua thị trường’

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain