Các ngân hàng Ba Lan Mull CBDC, Dự án tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / Robson90

Ngân hàng trung ương của Ba Lan (Narodowy Bank Polski, NBP) và ngân hàng bán lẻ lớn nhất của đất nước dường như đang đẩy nhanh các công việc tương ứng của họ trong việc phát triển tài sản kỹ thuật số – với ngân hàng trước đây có khả năng làm việc về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và ngân hàng sau có thể sẽ ra mắt tiền điện tử của riêng mình.

Ngân hàng quốc gia của Ba Lan phần lớn tỏ ra nghi ngờ về tiền điện tử và công nghệ blockchain. Ví dụ, vào tháng 8 năm ngoái, Marta Gajęcka, Thành viên Hội đồng quản trị của ngân hàng, nói rằng NBP không làm việc trong dự án zloty kỹ thuật số, nhưng đang quan sát những nỗ lực đó của các đồng nghiệp trong khu vực. “Tiền kỹ thuật số phải được liên kết với các hệ thống an toàn, đáng tin cậy. Hiện tại, không có hệ thống nào trên thế giới đảm bảo an toàn 100%, ”cô nói.

Tuy nhiên, một tuyên bố gần đây chỉ ra rằng NBP có thể đang sẵn sàng lật ngược lập trường trước đây của mình về CBDC, thông báo rằng họ có kế hoạch đẩy nhanh các nỗ lực liên quan đến các tài sản đó.

“Nhiều ngân hàng trung ương, bao gồm cả NBP, đang tăng cường công việc mà họ đã khởi xướng” liên quan đến CBDC, một phát ngôn viên của ngân hàng trung ương nói với hãng tin địa phương PAP.

NBP đang chuẩn bị một phân tích khác về tính khả thi của việc giới thiệu CBDC ở Ba Lan và họ đã lên kế hoạch công bố các phát hiện của mình trong năm nay, theo người phát ngôn.

“Không thể loại trừ rằng việc phân tích […] Các yếu tố bên ngoài có thể cho thấy sự cần thiết của NBP vào năm 2022 để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của công việc về một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, ”người phát ngôn cho biết.

Trên một ghi chú liên quan, ngân hàng lớn nhất của Ba Lan PKO BP gần đây đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho biểu tượng của tài sản kỹ thuật số sắp ra mắt có tên là PLCOIN. Công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đầu tiên của mình vào cuối năm 2017, nhưng động thái gần đây có thể có nghĩa là ngân hàng có thể sẵn sàng tung ra loại tiền điện tử của riêng mình, trang tin tức tài chính địa phương Cashless.pl đưa tin.

Dự án có thể làm tăng đáng kể mức độ tiếp xúc tiền điện tử của các nhà đầu tư cá nhân Ba Lan, vì ngân hàng có cơ sở khách hàng là 11 triệu đồng với tổng số tiền tiết kiệm được là 312 tỷ PLN (77,3 tỷ USD), theo dữ liệu từ báo cáo hàng năm của PKO BP cho năm 2020.

____

Tìm hiểu thêm:
– Ba Lan nên tham gia Eurozone hoặc phát hành riêng CBDC – Giám đốc điều hành Sở giao dịch chứng khoán
– Cơ quan giám sát cạnh tranh Ba Lan nhắm mục tiêu vào Scamcoin, không phải tất cả quảng cáo tiền điện tử

– Ứng dụng Nhân dân tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sử dụng Apple, Cửa hàng Android
– Ngân hàng khổng lồ KB Tạo ví tiền điện tử, NFT & CBDC tương thích

– Các ngân hàng trung ương kiểm tra CBDC là ‘Nhiều tài sản và đơn vị tiền tệ’ sắp ra mắt
– SBI Boss nói rằng Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc đua CBDC – Trước Mỹ và Châu Âu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain