Cơ quan Hoa Kỳ kêu gọi Quy định chặt chẽ hơn đối với các máy ATM tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / Aleksej

Khi sự lan rộng của các máy ATM tiền điện tử đang tăng tốc, một báo cáo được công bố gần đây của Hoa Kỳ văn phòng Kiểm toán Chính phủ (GAO) tuyên bố các thiết bị này được sử dụng rộng rãi để tạo điều kiện thanh toán cho các hành vi phạm tội như buôn người và bán ma túy. Với suy nghĩ này, báo cáo kêu gọi tăng cường giám sát các ki-ốt tiền điện tử.

Trong các khuyến nghị của mình, cơ quan chính phủ cho biết họ đề xuất rằng Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính (FinCEN) và Internal Revenue Service (IRS) xem xét các yêu cầu đăng ký kiosk tiền điện tử. Cả hai tổ chức đều đồng tình với đề xuất của GAO, theo báo cáo.

“Mặc dù những người điều hành ki-ốt bắt buộc phải đăng ký với FinCEN, nhưng họ không bắt buộc phải báo cáo thường xuyên các vị trí cụ thể của các ki-ốt của họ. Điều này hạn chế khả năng của các cơ quan liên bang trong việc xác định các ki-ốt ở những khu vực được coi là có nguy cơ cao về tội phạm tài chính và có thể liên quan đến buôn bán người và ma túy, ”cơ quan này cho biết.

GAO lập luận rằng việc xem xét các yêu cầu báo cáo đăng ký và thực hiện hành động cần thiết và thích hợp để xác định tốt hơn vị trí của các ki-ốt riêng lẻ có thể giúp FinCEN và IRS xác định các nhà khai thác ki-ốt có rủi ro cao để giám sát việc tuân thủ, cũng như cải thiện thông tin thực thi pháp luật có sẵn để xác định giao dịch bất hợp pháp tiềm ẩn.

Dữ liệu do trang web cung cấp dịch vụ cộng đồng kiosk cung cấp Coinatmradar.com cho thấy rằng năm qua đã mang lại sự gia tăng lớn về số lượng máy ATM tiền điện tử trên toàn thế giới. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2021 đến ngày 1 tháng 1 năm 2022, số lượng thiết bị như vậy đã tăng từ 14.040 lên 34.169 trên toàn thế giới. Trong số này, khoảng 29.963 máy ATM tiền điện tử đã được cài đặt ở Hoa Kỳ.

Để biện minh cho lời kêu gọi của mình về các quy định chặt chẽ hơn đối với các ki-ốt tiền điện tử, GAO đã trích dẫn một nghiên cứu vào tháng 7 năm 2020 của phong trào công bằng xã hội Dự án Polaris, gợi ý rằng tiền điện tử là “phương thức thanh toán được chấp nhận phổ biến thứ hai trên 40 nền tảng trong thị trường tình dục thương mại trực tuyến”.

Báo cáo của cơ quan cũng đề cập đến những phát hiện của Hoa Kỳ Bộ Tư pháp (DOJ) theo đó tiền điện tử “ngày càng được sử dụng để mua và bán ma túy bất hợp pháp trên các thị trường Dark Web và bởi các tập đoàn ma túy để rửa lợi nhuận của chúng”.

____

Tìm hiểu thêm:
– Walmart Bắt đầu Thí điểm ATM Bitcoin tại 200 Cửa hàng của Mỹ
– Nhà cung cấp tiền điện tử ATM CoinFlip Thêm Dogecoin, ‘Xác thực tính hợp pháp của nó’

– ATM Bitcoin & BNB đầu tiên của Uruguay đạt được một lượt truy cập tức thì với ‘1.000 giao dịch trong giờ đầu tiên’
– Elon Musk nói không có máy ATM Bitcoin nào ở Gigafactory, nhưng có nhưng

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain