Coinbase sẽ ra mắt các sản phẩm phái sinh tiền điện tử ở Hoa Kỳ, trong khi các nhà lập pháp thúc giục CFTC tăng cường quy định về tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / boumenjapet

Người khổng lồ trao đổi tiền điện tử Coinbase muốn tung ra các sản phẩm phái sinh tiền điện tử, nhưng tuyên bố rằng họ sẽ làm như vậy một cách “mạnh mẽ và toàn diện”, như một phần của kế hoạch giúp hình thành thị trường phái sinh “có quy định” – nhưng các nhà lập pháp Mỹ muốn có quy định chặt chẽ hơn trong lĩnh vực này.

Trong một bài đăng trên blog, Coinbase đã viết rằng họ đã đồng ý mua FairX, mà nó ghi nhận là một Hoa hồng giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) trao đổi phái sinh được kiểm soát. Thỏa thuận này phải tuân theo “các điều kiện và đánh giá đóng cửa theo thông lệ,” và sàn giao dịch nặng ký cho biết thỏa thuận sẽ hoàn tất vào cuối “quý tài chính đầu tiên”. Nó gọi động thái này là “bước tiếp theo hướng tới việc tạo ra môi trường giao dịch toàn diện và mạnh mẽ mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm”.

Nó nói thêm rằng bây giờ nó có kế hoạch “đưa các dẫn xuất tiền điện tử được quản lý ra thị trường”, “ban đầu” sử dụng “hệ sinh thái đối tác hiện có” của FairX. Coinbase nói thêm rằng họ muốn sử dụng cơ sở hạ tầng của FairX “để cung cấp các dẫn xuất tiền điện tử cho tất cả khách hàng Coinbase” ở Hoa Kỳ.

“Một thị trường phái sinh lành mạnh, được quản lý tốt,” Coinbase giải thích, “sẽ rất quan trọng” đối với “thành công lâu dài” của tiền điện tử.

Nhưng CFTC cũng có thể được kêu gọi hành động trước khi thỏa thuận hoàn tất, nếu một số chính trị gia nhất định làm theo cách của họ.

Người đứng đầu CFTC đã nhận được một bức thư ngỏ do bốn Thượng nghị sĩ và thành viên Quốc hội hàng đầu của Đảng Dân chủ và Cộng hòa viết, kêu gọi hành động. Các tác giả là Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow và John Boozman từ Ủy ban Thượng viện về Nông nghiệp, Dinh dưỡng và Lâm nghiệp; và David Scott và Glenn Thompson của Ủy ban Nông nghiệp Hạ viện.

Các nhà lập pháp đã chỉ ra rằng cơ quan quản lý có “vai trò quan trọng” trong quy định về tiền điện tử và đã đề cập đến các dẫn xuất tiền điện tử – và mối quan tâm của họ về vấn đề này.

Họ viết:

“Chúng tôi […] lo lắng về bất kỳ DeFi nào [decentralized finance] giao thức cung cấp các hợp đồng phái sinh trên các sàn giao dịch chưa đăng ký – đối tượng của hành động thực thi CFTC gần đây. ”

Họ đã kêu gọi giám đốc mới của CFTC, Robin Behnam, trả lời câu hỏi sau:

“Tại Hoa Kỳ, phạm vi ước tính của việc tham gia bán lẻ vào thị trường tài sản kỹ thuật số là bao nhiêu? Điều này so sánh như thế nào với mức độ tham gia bán lẻ trên thị trường phái sinh đối với các mặt hàng khác? ”

Hơn nữa, nhóm các nhà lập pháp đã yêu cầu giám sát chặt chẽ hơn các thị trường ở những khu vực mà CFTC có thể can thiệp.

Họ đã viết rằng cả bitcoin (BTC) và ethereum (ETH) đều là hàng hóa, có nghĩa là chúng sẽ phải tuân theo CFTC – thay vì Ủy ban chứng khoán và hối đoái (SEC) – giám sát.

Và nhóm cũng lưu ý rằng các trường hợp gian lận và thao túng thị trường có thể leo thang trong lĩnh vực DeFi nếu nó được phép phát triển mà không được kiểm soát.

Họ viết:

“Vẫn còn những câu hỏi về việc ai chịu trách nhiệm giám sát các thị trường DeFi về gian lận và thao túng, bảo vệ tiền của khách hàng và đảm bảo các bên đáp ứng nghĩa vụ của họ với nhau.”

Trong một điệp khúc nghe có vẻ quen thuộc, bốn nhà lập pháp đã viết:

“Mặc dù một số công nghệ này có tiềm năng hiện đại hóa hệ thống tài chính, nhưng điều bắt buộc là khách hàng phải được bảo vệ khỏi gian lận và lạm dụng và các thị trường này phải công bằng và minh bạch.”

Nhóm kết luận bằng cách yêu cầu Behnam giải thích “cách CFTC đã hợp tác với các cơ quan quản lý tài chính liên bang khác về tài sản kỹ thuật số” và hỏi liệu ông có thấy trước “bất kỳ sự thiếu sót nào trong các cơ quan của Ủy ban để bảo vệ khách hàng và đảm bảo tính toàn vẹn của thị trường hay không.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Coinbase cung cấp sản phẩm mang lại lợi nhuận DeFi cho người dùng ở 70 quốc gia
– Coinbase để nén phí giao dịch trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng

– CFTC tham gia cuộc đua giữa các cơ quan Hoa Kỳ để quản lý tiền điện tử
– Cơ quan quản lý giống như ‘xe ủi đất’ nhưng tiền điện tử ‘Chống lại sự kiểm soát của nhà nước’

– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.
– Xu hướng DeFi vào năm 2022: Sự quan tâm ngày càng tăng, Quy định & Vai trò mới cho DAO, DEX, NFT và Trò chơi

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain