EGLD coin là gì?

Egld coin, egld coin la gi, coinmarketcap, elrond la gi, egld binance, elrond coin la gi, egld twitter. Elrond là gì và có những đặc điểm đặc biệt gì?
Egld coin, egld coin la gi, coinmarketcap, elrond la gi, egld binance, elrond coin la gi, egld twitter. Elrond là gì và có cách thức hoạt động như thế nào? Hãy cùng Coin95.net tìm hiểu nhé!

egld-coin-price

Elrond (EGLD) là gì?

Elrond là một giao thức blockchain cung cấp tốc độ giao dịch nhanh chóng bằng cách sử dụng State Sharding. Dự án tự mô tả chính nó như một hệ sinh thái công nghệ cho internet mới, bao gồm fintech, tài chính phi tập trung và Internet of Things. Nền tảng thực thi hợp đồng thông minh của nó được cho là có khả năng thực hiện 15.000 giao dịch mỗi giây, độ trễ sáu giây và chi phí giao dịch 0,001 đô la.

Blockchain có một mã thông báo gốc được gọi là eGold, hoặc EGLD, được sử dụng để thanh toán phí mạng, đặt cược và thưởng cho người xác thực.

Elrond được công bố lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019 và mạng chính của nó hoạt động vào tháng 7 năm 2020.

Ai là người sáng lập Elrond?

Elrond được đồng sáng lập vào cuối năm 2017 bởi hai anh em Beniamin và Lucian Mincu cùng với Lucian Todea như một giải pháp cho vấn đề về khả năng mở rộng của blockchain, mà họ cho là vấn đề cấp bách nhất mà ngành công nghiệp phải đối mặt.

Trước Elrond, Beniamin và Lucian Mincu đã đồng sáng lập MetaChain Capital, một quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số, với Beniamin Mincu là Giám đốc điều hành và Lucian Mincu là Giám đốc công nghệ. Hai người cũng đồng sáng lập Dữ liệu thị trường ICO, một công ty tổng hợp thông tin về các đợt chào bán tiền xu ban đầu.

Beniamin Mincu cũng chịu trách nhiệm về sản phẩm, tiếp thị và cộng đồng cho nền tảng blockchain NEM từ năm 2014 đến 2015, ngoài việc là nhà đầu tư ban đầu vào các dự án như Zilliqa (ZIL), Tezos (XTZ), Brave và Binance. Lucian Mincu có thêm kinh nghiệm với tư cách là kỹ sư công nghệ thông tin và chuyên gia bảo mật, từng làm việc với Uhrenwerk 24, Cetto và Liebl Systems.

Todea là một doanh nhân công nghệ nối tiếp, người trước đây đã thành lập và là Giám đốc điều hành của Soft32, một trang web tải xuống và đánh giá phần mềm, đồng thời là đối tác của ứng dụng thanh toán di động MobilPay. Anh cũng là một nhà đầu tư thiên thần, đã đầu tư vào công ty công nghệ sinh trắc học TypingDNA và nền tảng kế toán SmartBill.

Elrond hoạt động như thế nào?

Sharding là một kỹ thuật chia nhỏ dữ liệu thành các phần nhỏ hơn và phân phối chúng trên nhiều phần của mạng hoặc các phân đoạn, mỗi phần bao gồm một số nút xử lý các giao dịch.

Là một khái niệm cốt lõi, nó không phải là duy nhất đối với Elrond; Zilliqa là một chuỗi khối phân mảnh khác có mục đích tương tự, trong khi Ethereum 2.0 cũng sẽ triển khai các kỹ thuật sharding. Những gì Elrond làm hơi khác một chút là triển khai ba loại sharding khác nhau - trạng thái, giao dịch và mạng - và sử dụng xử lý song song để tăng tốc thời gian giao dịch và xử lý nhiều hơn cùng một lúc.

Elrond cũng sử dụng cái mà nó gọi là cơ chế đồng thuận hệ thống bằng chứng cổ phần an toàn. Nó kết hợp trọng lượng của mã thông báo EGLD được đặt cọc của trình xác thực với xếp hạng mạng cho mỗi nút, tạo ra một thứ gì đó có mức độ xứng đáng, ngoài ra nó còn triển khai lựa chọn trình xác thực ngẫu nhiên và thường xuyên cải tổ các nút giữa các phân đoạn. Nó được cho là một giải pháp an toàn, có độ trễ thấp để tạo sự đồng thuận.

Elrond có gì đặc biệt?

Những người sáng tạo của Elrond gợi ý rằng công nghệ này giống với các blockchain trước đây, băng thông rộng dùng để quay số các kết nối, cho phép băng thông lớn hơn đáng kể để xử lý khối lượng giao dịch cao hơn và các ứng dụng phi tập trung đòi hỏi nhiều hơn.

Trong khi nhắm mục tiêu đến các nhà phát triển dapp, Elrond cũng hướng tới mục tiêu trở thành một nền tảng blockchain thân thiện với người tiêu dùng hơn, như lần đầu tiên được chứng minh thông qua ứng dụng thanh toán Maiar.

“Bitcoin là gì đối với Cypherpunks và Ethereum đối với các nhà phát triển, Elrond sẽ là đối với người dùng internet đơn giản,” Giám đốc điều hành Beniamin Mincu đã viết trong một bài đăng trên blog vào tháng 1 năm 2021. “Chỉ với 50-100 triệu người trong không gian blockchain, Elrond sẽ mở cửa lũ để tạo ra một thị trường mới.”

Bạn có thể làm gì với Elrond?

Elrond được thiết kế để trở thành trụ cột của các ứng dụng phi tập trung, cho dù nó liên quan đến tài chính hay các nhu cầu khác. Khả năng mở rộng rộng rãi có nghĩa là nó có thể xử lý sự tăng trưởng đáng kể, với sharding được sử dụng để duy trì tốc độ giao dịch ngay cả khi nhu cầu tăng lên.

Mã thông báo EGLD được sử dụng trên toàn mạng bao gồm cho các giao dịch, phần thưởng trình xác thực, quản trị, đặt cược và hợp đồng thông minh.

Maiar được thiết kế để trở thành một giải pháp thay thế phi tập trung cho các ứng dụng thanh toán di động, với việc giới thiệu dễ dàng hơn một số ví tiền điện tử bằng cách tạo một hàm băm mật mã dựa trên số điện thoại của bạn. Ứng dụng có thể được sử dụng để giữ EGLD và các mã thông báo khác, để thực hiện thanh toán và đặt cược mã thông báo, cùng với các mục đích sử dụng được đề xuất khác.

Điều gì làm cho Elrond trở nên độc đáo?

Elrond tự mô tả mình là một nền tảng blockchain cho nền kinh tế internet mới, các ứng dụng phi tập trung và việc sử dụng doanh nghiệp. Điểm bán hàng chính của nó là khả năng mở rộng cao, nói rằng nó là mạng blockchain đầu tiên mà ở đó, sharding ở trạng thái, mạng và giao dịch đều đã được triển khai. 

Theo các báo kinh tế nó tìm cách xây dựng hệ sinh thái của mình và thiết lập EGLD như một tài sản lưu trữ giá trị.

Để đạt được mục tiêu này, mạng chạy trên 2.169 nút xác thực được chia thành bốn phân đoạn: ba phân đoạn thực thi, có khả năng thực hiện 5.400 giao dịch mỗi giây mỗi phân đoạn và một phân đoạn điều phối, “Metachain”. Kiến trúc phân đoạn trạng thái thích ứng của Elrond hoàn toàn phân đoạn trạng thái, giao dịch và mạng. Nó có thể mở rộng quy mô bằng cách thêm một phân đoạn bổ sung khi nhu cầu thông lượng không được đáp ứng. Nó đã được thử nghiệm để chạy 263.000 TPS trong môi trường công cộng với 1.500 nút từ 29 quốc gia được nhóm thành 50 phân đoạn.

Để tăng mức độ chấp nhận, dự án cũng hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng trên nền tảng, cho phép họ kiếm 30% phí hợp đồng thông minh dưới dạng tiền bản quyền.

Công ty duy trì nguồn cung cấp mã thông báo EGLD để cổ phần trên mạng trong năm đầu tiên, với các nút xác nhận nhận được tỷ lệ phần trăm hàng năm là 36%.

Mạng Elrond được bảo mật như thế nào?

Elrond sử dụng cái mà nó gọi là thuật toán đồng thuận bằng chứng cổ phần an toàn, trong đó các nút phải đặt cược mã thông báo EGLD của họ để tham gia vào quá trình xác thực và mỗi trình xác thực được chỉ định một điểm đánh giá dựa trên hoạt động trước đây, điều này cũng ảnh hưởng đến việc chúng có đã chọn. Nếu xếp hạng của trình xác thực trở nên quá thấp, nó sẽ không được chọn và phải trả tiền phạt. Người xác thực cũng có thể bị xóa khỏi mạng và bị cắt cổ phần nếu họ liên tục hành động theo cách chống lại tính toàn vẹn của mạng.

Người xác thực được chọn ngẫu nhiên theo cách không thể dự đoán cũng như không sửa đổi dựa trên vòng xác nhận trước đó. Ngoài ra, trình xác thực được xáo trộn định kỳ giữa các phân đoạn như một cách để ngăn chặn sự thông đồng. Các nút giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng Boneh-Lynn-Shacham, hoặc BLS, đa chữ ký đã được sửa đổi để bảo vệ mật mã mạnh mẽ.

Có bao nhiêu đồng tiền Elrond (EGLD) được lưu hành?

Mô hình kinh tế Elrond có nguồn cung hạn chế bắt đầu từ 20.000.000 EGLD, với các mã thông báo mới được đúc để thưởng cho người xác thực mạng. Nguồn cung tối đa không bao giờ được vượt quá 31.415.926 EGLD, nhưng con số này sẽ giảm khi có nhiều giao dịch được xử lý hơn.

Mã thông báo gốc của Elrond lần đầu tiên được cung cấp để mua thông qua bán riêng, trong đó 19% nguồn cung ban đầu của nó đã được bán, với 7,5% được cung cấp ngay sau khi tạo mã thông báo và 15,41% khác được phát hành ba tháng một lần. Elrond cũng đã tổ chức một đợt trao đổi ban đầu trên Binance, trong đó 25% đã được bán và có sẵn ngay lập tức.

Trong số 56% còn lại, 7% được dành cho phần thưởng hệ sinh thái, với 50% được phát hành ngay lập tức và 50% sau sáu tháng; 8,5% cho tiếp thị, tài trợ và một nhóm tăng tốc cho các nhà phát triển DApp, với 81,17% được phát hành ngay lập tức và 9,41% sau mỗi sáu tháng; 2% cho quỹ cộng đồng, với 33,3% được phát hành ngay lập tức, 33,3% sau sáu tháng và 33,3% sau 12 tháng; 2,5% cho các cố vấn, được phát hành sau một năm; 19% cho những người sáng lập và thành viên nhóm cốt lõi của Elrond, với 10% được giải phóng sau sáu tháng, 10% sau 12 tháng, 15% sau 18, 24, 30 và 36 và 20% sau 42 tháng; và 17% cho công ty để hỗ trợ hệ sinh thái, với 33,3% chỉ có thể được sử dụng để đặt cược trong năm đầu tiên được phát hành ngay lập tức và 66,6% được phát hành trong ba đợt bằng nhau trong ba năm, bắt đầu sau một năm.

Các mã thông báo của Elrond lần đầu tiên được phát hành trên Binance Chain dưới tên ERD với tổng nguồn cung là 20 tỷ. 500 triệu đã được đốt vào tháng 11 năm 2019 và được đúc trên chuỗi khối Ethereum dưới dạng mã thông báo ERC-20 và công ty đã khởi động sự kiện hoán đổi mã thông báo vào tháng 9 năm 2020 để chủ sở hữu mã thông báo hoán đổi mã thông báo ERC-20 và BEP-2 của họ lấy mã thông báo EGLD của mainnet. Trong quá trình này, tổng nguồn cung cấp mã thông báo đã giảm từ 20 tỷ xuống 20 triệu bằng cách đặt tỷ lệ hoán đổi ở mức 1.000 ERD cho 1 EGLD.

Thông tin thêm về EGLD coin

  • Mã: ERD
  • Token Standard: ERC-20
  • Loại token:Utility Token và BEP2 trong giai đoạn testnet
  • Tổng cung: 20,000,000,000 ERD
  • Lượng lưu thông ban đầu dự tính: 7,498,333,333 ERD (37.5% tổng cung)
  • Lượng phân bổ ở Binance Launchpad: 5,000,000,000 ERD (25% tổng cung)
  • Giá bán trên Binance Launchpad: 1 ERD = 0.00065 USD
  • Lượng Private Sale: 3,800,000,000 ERD (19% of tổng cung)
  • Giá Private Sale: 1 ERD = 0.00050 USD
  • Thời gian Private Sale: 4/2019 – 5/2019
  • Số vốn huy động từ Private Sale: 1,900,000 USD
  • Website chính thức: https://elrond.com/
  • White Paper: https://elrond.com/assets/files/elrond-whitepaper.pdf
  • Twitter: https://twitter.com/elrondnetwork
  • Reddit: https://reddit.com/r/elrondnetwork
  • Chat room: https://t.me/ElrondNetwork
  • Mã nguồn dự án: https://github.com/ElrondNetwork
  • Diễn đàn: https://medium.com/elrondnetwork
  • Chính sách: https://bitcointalk.org/index.php?topic=5173310

Làm thế nào để mua bán Elrond (EGLD)?

EGLD đã được liệt kê trên một số sàn giao dịch tiền điện tử, không giống như các loại tiền điện tử chính khác, nó không thể được mua trực tiếp bằng tiền lẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng mua đồng tiền này bằng cách mua Bitcoin, ETH, USDT, BNB từ bất kỳ sàn giao dịch lớn nào và sau đó chuyển đến sàn giao dịch cung cấp giao dịch đồng tiền này.

Trước tiên, bạn sẽ phải mua một trong những loại tiền điện tử chính, thường là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT), Binance (BNB)…

Tỉ giá EGLD hôm nay


Bài viết mang tính tham khảo, đây không phải là lời khuyên đầu tư của Coin95. Giao dịch tiền điện tử RẤT rủi ro. Bạn tự chịu trách nhiệm về những gì bạn làm với tiền của mình.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain