Jack Dorsey & Co ra mắt Quỹ bảo vệ pháp lý Bitcoin, chuẩn bị tiến hành cuộc chiến pháp lý với Craig Wright

Jack Dorsey. Nguồn: ảnh chụp màn hình video

Các Twitter người sáng lập, con bò Bitcoin (BTC) và Khối (trước kia Quảng trường) Giám đốc Jack Dorsey đã nhắm vào những người chụp ảnh hợp pháp tại các nhà phát triển Bitcoin – bao gồm cả Craig “Faketoshi” Wright.

Dorsey, cùng với Alex Morcos của Phòng thí nghiệm Chaincode / người đồng sáng lập Giao dịch sông Hudson và một cá nhân khác tên là Martin White, đã viết một bức thư ngỏ cho các nhà phát triển, lưu ý rằng “cộng đồng” “hiện là chủ đề của các vụ kiện tụng nhiều mặt.”

Bộ ba nhận xét rằng “các mối đe dọa tiếp tục đang có tác dụng như dự kiến ​​của chúng” vì “các bị cáo riêng lẻ đã chọn đầu hàng trong trường hợp không có sự hỗ trợ của pháp luật.”

Mặc dù bức thư không đề cập trực tiếp đến Wright, người đàn ông tự xưng là Satoshi Nakamoto, tác giả của sách trắng về Bitcoin, nhưng nó đã đề cập đến các hoạt động của Wright’s Giao dịch hoa Tulip vững chãi. Sau này đã cố gắng khởi kiện một nhóm các nhà phát triển mã nguồn mở BTC, Bitcoin Cash (BCH) và Bitcoin SV (BSV). Vụ kiện được thực hiện dưới hình thức một vụ án dân sự nộp lên tòa án Vương quốc Anh.

Dorsey và các đồng tác giả của ông tuyên bố rằng họ đã tạo ra Quỹ bảo vệ pháp lý Bitcoin, một “tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích giảm thiểu các vấn đề về pháp lý không khuyến khích các nhà phát triển phần mềm tích cực phát triển Bitcoin và các dự án liên quan như Lightning Network và các giao thức bảo mật Bitcoin”.

Họ nói thêm rằng quỹ sẽ “bảo vệ các nhà phát triển khỏi các vụ kiện liên quan đến hoạt động của họ trong hệ sinh thái Bitcoin” và sẽ hỗ trợ “tìm và giữ luật sư bào chữa, phát triển chiến lược kiện tụng và thanh toán các hóa đơn pháp lý”.

Dorsey và công ty lưu ý rằng sáng kiến ​​sẽ “bắt đầu với một nhóm luật sư tình nguyện và bán thời gian,” trong khi bộ ba nói rằng hội đồng quản trị của quỹ sẽ “chịu trách nhiệm xác định những vụ kiện và bị cáo mà nó sẽ giúp bào chữa.”

Họ nhận xét:

“Các nhà phát triển nguồn mở, những người thường độc lập, đặc biệt dễ bị áp lực pháp lý. Để đáp lại, chúng tôi đề xuất một phản ứng phối hợp và chính thức để giúp bảo vệ các nhà phát triển. “

Nhóm pháp lý sẽ phải đối mặt với thử nghiệm đầu tiên khi thực hiện Wright ở London, như Dorsey và các đồng tác giả của anh ấy giải thích:

“Các hoạt động đầu tiên của quỹ sẽ là điều phối việc bảo vệ hiện tại đối với vụ kiện Tulip Trading chống lại một số nhà phát triển bị cáo buộc vi phạm nghĩa vụ ủy thác và cung cấp nguồn tài trợ cho luật sư bên ngoài.”

Bộ ba tuyên bố rằng quỹ “không tìm cách huy động thêm tiền cho hoạt động của mình” – mặc dù họ có thể tìm cách làm như vậy trong tương lai “nếu cần cho các hành động pháp lý tiếp theo hoặc để trả lương cho nhân viên.” Bất chấp điều đó, trên Twitter, một số đã bày tỏ mong muốn hỗ trợ quỹ bằng các khoản tiền điện tử của riêng họ.

Trường hợp của Tulip Trading tuyên bố rằng các nhà phát triển đã phạm tội “vi phạm nghĩa vụ ủy thác” đối với các quỹ BTC bị cho là bị đánh cắp từ Wright vào tháng 2 năm 2020.

Một công ty pháp lý do Tulip Trading làm việc gần đây đã giành được quyền khởi kiện một vụ kiện dân sự chống lại các nhà phát triển, có nghĩa là vụ kiện có thể sẽ được xét xử trước một thẩm phán.

Wright đã đạt được một số thành công với các nỗ lực pháp lý của mình ở Vương quốc Anh, nơi anh ta đã kiện các cá nhân lưu trữ sách trắng về Bitcoin trên trang web của họ, thường giành chiến thắng về kỹ thuật pháp lý. Wright đã tuyên bố rằng những cá nhân như vậy, bao gồm cả Bitcoin.org’s Cobra, đã vi phạm bản quyền của anh ấy.

Đây không phải là những phát súng hợp pháp đầu tiên mà Dorsey bắn về hướng của Wright. Năm ngoái, nhà sáng lập Twitter Liên minh Sáng chế Mở về Tiền điện tử (COPA) cho biết họ đang đệ đơn kiện Wright tại Vương quốc Anh trong một nỗ lực nhằm có được bằng chứng pháp lý rằng Wright không có quyền sở hữu bản quyền đối với sách trắng về Bitcoin.

____

Tìm hiểu thêm:
– Các cuộc chiến trên web 3.0 đang trở nên cá nhân khi Jack Dorsey vạch ra Đường phân cấp
– Jack Dorsey’s Spiral tiết lộ Bộ công cụ phát triển Bitcoin Lightning

– Phán quyết của Ban giám khảo trị giá 100 triệu USD trong vụ Craig Wright gây thêm nhầm lẫn
– Các luật sư đấu tranh cho Craig Wright cũng đệ đơn kiện chống lại Ledger và Shopify

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain