Khai thác bitcoin & tiền điện tử được tăng cường năng lượng thủy điện Mỹ Latinh khác

Eduardo Kooper, chủ sở hữu của Trung tâm dữ liệu CR. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Reuters

Tương lai của Bitcoin (BTC) và khai thác tiền điện tử có thể liên quan đến việc di chuyển khỏi than đá và châu Á – và hướng tới năng lượng thủy điện và khu vực Mỹ Latinh, với một nhà máy điện ở Costa Rica hiện cung cấp điện cho “hàng trăm” giàn khai thác.

Mặc dù khai thác tiền điện tử vẫn còn là một ngành công nghiệp thích hợp ở Mỹ Latinh, nhưng bức tranh đang thay đổi nhanh chóng đối với các thợ đào, những người đã được yêu cầu đóng cửa các giàn khoan của họ ở Trung Quốc vào năm ngoái và đã phải đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng ở các khu vực Đông Âu và Trung Á như Kazakhstan , Georgia, Kosovo, Abkhazia và Nga.

Bitcoin cũng đã được các nhà hoạt động môi trường dán nhãn là tác nhân gây ô nhiễm lớn, những người cáo buộc rằng nó chứa nhiều carbon. (Tìm hiểu thêm: Một cái nhìn sâu hơn về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin)

Nhưng có những dấu hiệu cho thấy tất cả có thể đang thay đổi. Reuters đưa tin “hơn 650 máy từ 150 khách hàng” hiện “vận hành không ngừng từ tám container” nhận điện từ một nhà máy thủy điện cạnh sông Poas.

Nhà máy điện này thuộc sở hữu của một công ty thủy điện do Eduardo Kooper điều hành, gia đình của ông điều hành một công ty có tên Trung tâm dữ liệu CR tại địa điểm của nhà máy. Reuters nhận xét rằng công ty thực sự sở hữu ba nhà máy trị giá 13,5 triệu USD, đóng gói tổng công suất 3 Megawatt.

Kooper đã bán điện của công ty mình cho lưới điện trong ba thập kỷ, nhưng buộc phải “tái tạo lại” hoạt động kinh doanh trong thời kỳ đại dịch coronavirus khi “chính phủ ngừng mua điện” do “nguồn cung cấp điện dư thừa”.

Anh ấy được trích dẫn giải thích:

“Chúng tôi đã phải tạm dừng hoạt động trong chín tháng và chính xác một năm trước, tôi đã nghe nói về khai thác bitcoin, blockchain và kỹ thuật số. Ban đầu tôi cũng nghi ngờ lắm, nhưng chúng tôi thấy việc kinh doanh này tiêu tốn nhiều sức lực và chúng tôi có thặng dư ”.

Sự hoài nghi ban đầu này dường như đã nhanh chóng chuyển thành sự nhiệt tình – và chứng kiến ​​Data Center CR đầu tư 500.000 USD vào các đổi mới lưu trữ khai thác.

Và giám đốc Trung tâm Dữ liệu CR nói thêm rằng “các thợ đào tiền điện tử quốc tế đang tìm kiếm năng lượng sạch, giá rẻ và kết nối internet ổn định, thứ mà Costa Rica có rất nhiều”.

Hầu như tất cả năng lượng của quốc gia được khai thác từ các nguồn tái tạo, khoảng 72% trong số đó đến từ các nhà máy thủy điện, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát Năng lượng Quốc gia (được báo cáo bởi TicoNews vào tháng trước).

Kooper khuyên bang Costa Rica nên đi theo sự dẫn dắt của anh ấy và “tích cực hơn trong việc cố gắng thu hút nhiều doanh nghiệp khai thác tiền điện tử hơn”.

Tại Paraguay, Thượng viện đã thông qua một dự luật tìm cách hợp pháp hóa và điều chỉnh lĩnh vực khai thác tiền điện tử và tìm cách chuyển phần lớn năng lượng thủy điện thặng dư của quốc gia thành điện năng cho những người khai thác tiền điện tử.

Và ở El Salvador, chính phủ đã bắt đầu làm việc trên một “ngọn núi lửa” – một dự án khai thác Bitcoin được cung cấp năng lượng địa nhiệt được khai thác từ núi lửa.
____
Tìm hiểu thêm:
– Khai thác Bitcoin & tiền điện tử vào năm 2022: Vị trí, công nghệ mới và người chơi lớn hơn
– Công cụ khai thác Bitcoin solo chỉ với số tiền bảo đảm thứ 126 là 266.870 USD trong phần thưởng khối

– Được chi phối bởi các tổ chức, cũng có thể khai thác Bitcoin từ Trang chủ
– Khai thác Bitcoin có thể giúp các quốc gia sản xuất năng lượng trong nước như thế nào

– Thượng viện Paraguay tranh luận về việc khai thác Bitcoin ‘ra khỏi vùng xám’
– Paraguay, Argentina là ‘Mục tiêu của những người khai thác tiền điện tử’, Có thể cung cấp giải pháp Bitcoin xanh

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain