Kinh doanh hệ thống và đa cấp kiếm tiền tỉ mỗi tháng

Ngày nay, thế giới đang thay đổi nhờ có Internet. Hầu như bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một hệ thống kinh doanh trên nền tảng trực tuyến - nếu biết.
  • Những loại thu nhập phổ biến
  • Sức mạnh của hệ thống kinh doanh trên Internet
  • Công cụ hút tiền của một doanh nhân kỹ thuật số
  • Tại sao việc xây dựng hệ thống lại là chìa khóa thành công
  • Ứng dụng mô hình tam giác B-I để kiếm tiền trực tuyến
Trước đây, nguồn lực để tạo lập nên một doanh nghiệp được xây dựng dựa trên các hệ thống - các doanh nghiệp đại diện cho góc phần tư B trong Kim Tứ Đồ (Cashflow Quadrant) - chỉ còn lại một số ít. Rào cản gia nhập là khá cao vì nó khá tốn kém và nhiều rủi ro. Tất nhiên, phần thưởng khi thành công sẽ xứng đáng với công sức bỏ ra, đó là lý do tại sao nhiều người đã không ngừng cố gắng. Không may là nhiều người trong số đó đã thất bại.

kinh-doanh-he-thong


Ngày nay, thế giới đang thay đổi nhờ có Internet. Hầu như bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một hệ thống kinh doanh trên nền tảng trực tuyến - nếu họ biết cách.

Bài viết này, Coin95.net sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách xây dựng hệ thống kinh doanh

Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu về nguyên nhân việc xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư B lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy.

Những loại thu nhập phổ biến

Nói chung, có 3 loại thu nhập phổ biến... và chúng không được tạo ra như nhau.
  • Thu nhập lao động (Earned Income) là thu nhập mà người lao động và người lao động tự do có được do lao động. Nó có nghĩa là đánh đổi thời gian lấy tiền bạc. Đây là khoản thu nhập bị đánh thuế cao nhất với rất ít dự phòng giảm thuế.
  • Thu nhập danh mục đầu tư (Portfolio Income) là thu nhập có được thông qua lãi từ tiền vốn. Bạn có thể hiểu đơn giản là “mua thấp và bán cao”. Loại thu nhập này cũng bị đánh thuế cao và cần chủ động quản lý. Nó cũng có thể có yếu tố rủi ro bởi vì bạn sẽ không kiểm soát được việc các mặt hàng tăng hay giảm giá trị trên thị trường.
  • Thu nhập thụ động (Passive Income) là thu nhập mà các chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư (những người ở phía bên phải của Tứ Kim Đồ) tạo ra. Đây là hình thức thu nhập tốt nhất vì đây là loại thu nhập bị đánh thuế thấp nhất, giúp bạn có thu nhập ngay cả khi bạn không làm việc và có nhiều lợi thế về thuế.
Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần phải nắm vững “nghệ thuật” kiếm nguồn thu nhập thụ động. May mắn là có nhiều cách để kiếm nguồn thu nhập thụ động trực tuyến.

Sức mạnh của hệ thống kinh doanh trên Internet

Internet và máy tính mang đến chúng ta sức mạnh để trở thành một doanh nhân. Máy tính giúp vận hành hệ thống kinh doanh. Nó cung cấp cho bạn khả năng giao tiếp và tiếp thị trực tuyến thông qua email và phương tiện truyền thông xã hội. Nó cung cấp cho bạn các công cụ để kế toán và tiếp cận việc tư vấn pháp lý. Máy tính cho phép bạn tìm kiếm các nhà sản xuất trên toàn thế giới.

Hình ảnh mô hình Tứ Kim Đồ từ Rich Dad

Nếu bạn muốn tìm hiểu một điều gì đó, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên Google hoặc xem video trên YouTube. Chi phí giáo dục gần như miễn phí... và nguồn tài nguyên là vô tận.

Ngày nay, việc xây dựng một hệ thống kinh doanh trực tuyến thành công dễ dàng hơn bao giờ hết để tạo ra một dòng tiền ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nhưng hầu hết mọi người không tận dụng điều này. Nguyên nhân do đâu?

Công cụ hút tiền của một doanh nhân kỹ thuật số

Dù máy tính là một công cụ mạnh mẽ của các nhà kinh doanh kỹ thuật số, nhưng nó chỉ đơn thuần là một hệ thống. Các doanh nhân vẫn phải hoạch định chiến lược để xây dựng một hệ thống tự duy trì.

Đây là lý do vì sao rất nhiều doanh nhân kỹ thuật số thất bại. Họ có công nghệ, nhưng họ không thông minh và không biết cách vận hành chúng. Thay vì xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư B, họ thường xây dựng doanh nghiệp ở góc phần tư S. Họ chỉ tạo ra một công việc cho bản thân mình, nhưng không phải một hệ thống kinh doanh vì cần doanh nhân vận hành. Nếu họ không làm việc, họ sẽ không kiếm được thu nhập.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp kỹ thuật số (Digital Business) thực sự không cần người sáng lập và chủ sở hữu để tạo ra tiền. Hệ thống kinh doanh vẫn tiếp tục hoạt động dù có thế nào đi nữa.

Điều này đúng ngay cả đối với các doanh nghiệp có vẻ như sẽ cần sự điều hành của chủ sở hữu. Ví dụ, nếu bạn là một freelancer viết content, có vẻ như bạn cần dành thời gian viết lách để kiếm tiền. Nhưng những Freelancer thành công nhất thực sự làm rất ít công việc. Thay vào đó, họ xây dựng một hệ thống trong đó sử dụng người phụ để thực hiện công việc. Chủ doanh nghiệp dành thời gian của mình để xây dựng mạng lưới khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh.

Đây là nền tảng của mô hình đại lý - nó là một hệ thống kinh doanh, không phải là một công việc được sở hữu. Đó là sự khác biệt giữa một người tập trung vào thu nhập lao động và một người tập trung vào thu nhập thụ động.

Tại sao việc xây dựng hệ thống lại là chìa khóa thành công?

Cơ thể con người là một hệ thống trong các hệ thống. Một doanh nghiệp cũng vậy. Cơ thể con người gồm có hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa... Nếu một trong những hệ thống đó dừng lại, bạn sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Điều này cũng đúng với một doanh nghiệp.

Mô hình tam giác B-I (B-I Triangle) là một hệ thống để xây dựng doanh nghiệp tuyệt vời mà bất kỳ doanh nhân nào cũng nên nắm được. Trong thời đại Internet, tất cả các thành phần của mô hình tam giác B-I có thể được gia tốc với chi phí thấp hơn nhiều.

Ứng dụng mô hình tam giác B-I để kiếm tiền trực tuyến

Trước đây, việc giao tiếp trong và ngoài doanh nghiệp thường khá tốn kém. Bạn phải đầu tư vào các hệ thống điện thoại, máy fax và máy photocopy để thực hiện việc liên lạc nội bộ. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, bạn đã phải chi tiền quảng cáo đắt đỏ.

B-I Triangle
Mô hình tam giác B-I (B-I Triangle)

Ngày nay, bạn có thể gửi email trên khắp thế giới, nhắn tin trên điện thoại, sử dụng phần mềm Zoom trên toàn cầu và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo. Tất cả những điều này có thể được thiết lập ngay lập tức. Trên thực tế, trong thế giới hậu C.o.v.i.d, những điều này thậm chí còn được mong đợi khá nhiều từ khách hàng của bạn.

Với các hệ thống cũng vậy. Giả sử bạn muốn chia sẻ thông tin với team  trên toàn thế giới hơn một thập kỷ trước, bạn đã phải đầu tư vào một hệ thống máy chủ đắt tiền. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các Công Nghệ lưu trữ đám mây (Cloud Storage) để chia sẻ tài liệu và làm việc trên các dịch vụ miễn phí như Google Docs và Slack. Hoặc giả sử bạn muốn bán sản phẩm qua catalog, bạn đã phải đầu tư vào hệ thống đặt hàng, sử dụng điện thoại và một chuỗi cung ứng rộng lớn. Ngày nay, bạn có thể sử dụng các trang web như Amazon để mua bán trực tuyến - bạn có thể thiết lập nhanh chóng trong vài ngày.

Vấn đề là mặc dù rào cản gia nhập thị trường trực tuyến thấp hơn bao giờ hết, bạn vẫn phải hiểu các hệ thống cơ bản cần có để vận hành một doanh nghiệp thành công. Bạn phải tìm ra các quy luật và xây dựng những hệ thống đó một cách bền vững trong thế giới kỹ thuật số.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain