Lạm phát Hoa Kỳ tăng mạnh nhất trong 40 năm, Bitcoin, Ethereum tăng

Nguồn: Adobe / Vera

Vào tháng 12, lạm phát hàng tháng ở Mỹ cao hơn một chút so với dự kiến, đạt 0,5%, trong khi lạm phát hàng năm tăng lên 7% và giống như dự kiến.

Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI), một thước đo chính về giá tiêu dùng do Bộ lao động Hoa Kỳ, sẽ cho thấy lạm phát tăng 0,4% trong tháng 12 và 7% so với cùng kỳ năm ngoái – mức tăng giá cao nhất kể từ năm 1982.

Bitcoin (BTC) đã tăng lên sau khi các con số được công bố, nhảy từ 43.400 USD lên 43.900 USD trong vài phút và tăng mức tăng hàng ngày của nó lên khoảng 5%. Ethereum (ETH) cũng tăng lên, vượt qua 3.375 USD và tăng mức tăng hàng ngày lên 8%.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm ở Mỹ:

Trong khi các nhà kinh tế không đồng ý về thời điểm lạm phát sẽ đạt đỉnh, nó đã qua khung thời gian ban đầu Dự trữ Liên bang (Fed) đã mong đợi để xem.

“Bạn đã khiến Fed hoảng loạn thay vì chế độ kiên nhẫn, vì vậy rủi ro đang tăng vọt … Chúng ta hiện đang ở vị trí Fed đang theo đuổi thay vì dự đoán. Thật đáng lo ngại, ”Diane Swonk, Nhà kinh tế trưởng tại Grant Thornton, nói với CNBC.

Theo Marcus Sotiriou, nhà phân tích tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại UKUK GlobalBlock, có thể có một đợt bán tháo trên thị trường tiền điện tử nếu con số lạm phát lớn hơn dự kiến. Tuy nhiên, đây không phải là một sự kiện dài, “vì tôi nghi ngờ thị trường đã định giá trong trường hợp xấu nhất do việc bán ra liên tục gần đây,” ông viết trong một email trước khi số liệu CPI được công bố.

Sotiriou lập luận rằng dữ liệu trên chuỗi là “nói chung là tăng giá” và nó cho thấy rằng những mức giá này có thể là một cơ hội mua, nói thêm:

“Bitcoin đã bước vào vùng mua cho dòng chảy không hoạt động, điều này mới chỉ xuất hiện 5 lần trong lịch sử của Bitcoin, tất cả đều dẫn đến các cuộc biểu tình đáng kinh ngạc. Chỉ số này so sánh vốn hóa thị trường của Bitcoin với giá trị tiêu hủy hàng năm – theo thuật ngữ của giáo dân, nó so sánh giá cả với hành vi chi tiêu. Vì tỷ lệ người tiêu dùng bitcoin của họ quá thấp. Nó cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư, không muốn bán bitcoin của họ ở mức giá này ”.

Như đã đưa tin, ngày hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nói trong phiên điều trần xác nhận rằng ‘chúng ta có thể vẫn ở trong kỷ nguyên lãi suất rất thấp.’

Người sáng lập và giám đốc điều hành của Kinh tế lượng tử Mati Greenspan, Powell “sẽ giữ vững vị trí là nhân vật chủ chốt đứng đầu cỗ máy in tiền vĩ đại.” Thay vì các tuyên bố, chính “sự hiện diện nhàm chán trên sân khấu” và “thông điệp đơn điệu quen thuộc” của ông về việc nền kinh tế có thể xử lý biến thể Omicron của COVID 19 trong khi giảm dần nới lỏng định lượng và cuối cùng chuẩn bị tăng lãi suất – đã giúp giảm bớt mối quan tâm của nhà đầu tư và giải quyết họ thoải mái.

Greenspan viết: “Điều quan trọng cần lưu ý là thị trường đã giảm rất nhiều trong thời gian gần đây, vì vậy chúng không phải là do sự điều chỉnh tăng giá.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, lạm phát lại thấp hơn dự kiến. Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Trung Quốc đã giảm xuống 1,5% vào tháng 12 năm 2021 từ mức cao nhất trong 15 tháng là 2,3% một tháng trước đó. Số liệu mới nhất thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 1,8%, theo dữ liệu Kinh tế giao dịch. Reuters lưu ý rằng, trong trường hợp của quốc gia này, “lạm phát của nhà sản xuất tháng 12 chậm hơn dự kiến ​​đã tạo cơ hội cho việc nới lỏng tiền tệ nhiều hơn.”
____

Phản ứng:

____

Tìm hiểu thêm:
– 3 nhận xét hàng đầu liên quan đến tiền điện tử của Chủ tịch Fed Hoa Kỳ trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện
– Đổ lỗi cho Fed và các nhà giao dịch đòn bẩy về vụ mua bán tiền điện tử này

– Arthur Hayes nói với các nhà giao dịch tiền điện tử ‘Phải chờ đợi’, USD mạnh hơn sắp ra mắt
– Bitcoin biến động khi Số liệu việc làm của Hoa Kỳ gửi các tín hiệu hỗn hợp cho Fed
– Bitcoin, Ethereum có thể được hưởng lợi nếu cổ phiếu giảm sau khi Fed thắt chặt – Nhà chiến lược

– Dự đoán giá Bitcoin và Ethereum cho năm 2022
– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain