Microsoft mất hàng trăm nhân viên để làm Meta khi cuộc săn lùng nhân tài Metaverse tăng lên.

Meta đang chứng kiến ​​sự gia tăng gần 100 nhân sự từ bộ phận HoloLens của Microsoft. Việc trả lương cao hơn đã lôi kéo nhân viên. Các công ty công nghệ đều đang cạnh tranh để cung cấp trải nghiệm mới thông qua VR và AR.

Theo Wall Street Journal, mảng kinh doanh thực tế tăng cường (AR) của Microsoft đã mất gần 100 nhân viên, phần lớn trong số họ đã chuyển sang công ty khởi nghiệp công nghệ đối thủ cạnh tranh Meta và chương trình metaverse của nó. Sự ra đi hàng loạt của nhân viên xảy ra vào thời điểm các doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng đang cạnh tranh để trở thành người dẫn đầu ngành.

Nhân viên của Microsoft đã làm việc trên thiết bị HoloLens của công ty, một vật đội đầu thực tế tăng cường được sử dụng trong các ứng dụng của công ty. Khi Microsoft dần dần cải tiến thiết bị này, nó vẫn chưa tìm thấy một ngôi nhà nào trong các ứng dụng thương mại.

Theo WSJ, các nhân viên được thu hút bởi tăng lương. Meta, trước đây được gọi là Facebook, là một trong những những người tham gia tiên tiến nhất trong metaverse cố gắng. Theo những tin đồn gần đây, Apple đã kiểm tra metaverse, nhưng hiện tại, nó thích trải nghiệm ngắn hơn.

Cũng Disney đã tham gia vào hành động này, với một bằng sáng chế mới mô tả một công viên giải trí metaverse trong tương lai. Nvidia và Block, ban đầu được gọi là Square, là hai công ty nữa trong lĩnh vực này.

Microsoft cũng đã công bố hình thành một studio metaverse được đặt tên là Vortex, metaverse mà nó tuyên bố sẽ được neo trong thực tế. Những gì điều này ngụ ý vẫn chưa được giải thích, nhưng có lý khi suy luận rằng nó sẽ là kém tập trung trên thế giới ảo hơn nhiều nỗ lực metaverse hiện có khác.

Doanh nghiệp đã đăng một số cơ hội tuyển dụng cho Vortex. Theo nhà thiết kế chính của studio, studio nhằm mục đích:

“Tập hợp khoa học hợp tác, các sứ mệnh mang lại lợi ích cho hành tinh của chúng ta và giải trí cùng nhau, đồng thời thúc đẩy công nghệ tiên phong.”

Với rất nhiều công ty đã thành lập đang gấp rút xây dựng mô hình metaverse, thập kỷ tới có vẻ như chín muồi cho nội dung trong phương tiện VR / AR mới. Các sáng kiến ​​tiền điện tử gần như chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực này, nhưng vẫn còn phải xem chúng sẽ cùng tồn tại như thế nào.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Patrick

Tin tức về Coincu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain