Ngân hàng Trung ương Bolivia cấm tiền điện tử

Ngân hàng Trung ương Bolivia đã chuyển sang “cấm” sử dụng tiền điện tử trong nước – và đã đưa ra cảnh báo về những gì họ coi là “rủi ro” liên quan đến việc đầu tư vào tiền điện tử như Bitcoin (BTC).

Ngân hàng Trung ương Bolivia cấm tiền điện tử

Ngân hàng Trung ương Bolivia cấm tiền điện tử

Theo hãng tin Telam, Banco Central de Bolivia (BCB) đã ban hành “lệnh cấm” đối với tiền điện tử trong nước và “cảnh báo rằng người dùng bảo mật kỹ thuật số này” có thể phải đối mặt với tổn thất tài chính hoặc trở thành nạn nhân của “lừa đảo” – bởi vì họ về bản chất là “không đáng tin cậy”.

Ngân hàng cho biết trong một tuyên bố chính thức:

“Vì tiền điện tử không được đấu thầu hợp pháp ở Bolivia, BCB cấm sử dụng chúng cũng như thương mại hóa và mua bán do nguy cơ tiềm ẩn gây ra thiệt hại kinh tế cho người khai thác, nhà khai thác và chủ sở hữu của chúng.”

Mặc dù BCB dường như không cố gắng hình sự hóa việc nắm giữ hoặc giao dịch tiền điện tử, nó dường như đang đóng cửa đối với bất kỳ doanh nghiệp và nhà môi giới nào muốn cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền.

Ngân hàng giải thích:

“Các sáng kiến ​​tư nhân liên quan đến việc khai thác và thương mại hóa các tệp mật mã không được vận hành thông qua hệ thống tài chính Bolivia. Họ không hoạt động dưới quyền của BCB hoặc Cơ quan quản lý hệ thống tài chính [theo quy định]. ”

BCB đã thêm một cảnh báo khác về sự nguy hiểm của việc đầu tư vào các dự án tiền điện tử, biện minh cho động thái của mình bằng cách tuyên bố rằng “lệnh cấm” sẽ bảo vệ ngân hàng “khỏi nguy cơ gian lận và lừa đảo” mà người dân Bolivia bình thường có thể phải đối mặt.

Ngân hàng Trung ương Bolivia cấm tiền điện tử

Ngân hàng Trung ương Bolivia trước đây đã lên tiếng chống lại tiền điện tử

Trở lại vào tháng 12 năm 2020, sau cuộc bầu cử quốc hội năm đó, nó đã ban hành một nghị quyết “cấm sử dụng tiền điện tử trong thị trường nội địa”.

Tuy nhiên, cảnh báo này dường như đã rơi vào tai người điếc vì nhiều phương tiện truyền thông đã lưu ý rằng các chiến dịch truyền thông xã hội quảng bá các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử đã được lưu hành trong nước trong vài năm qua kể từ khi nó được phát hành.

Ngay cả khi ngày càng nhiều chính phủ trên khắp thế giới chấp nhận, hoặc ít nhất là điều chỉnh, tiền điện tử, Bolivia là một trong số ít quốc gia đã cố gắng loại bỏ nó hoàn toàn.

Thông tư của Ngân hàng Trung ương năm 2014 về mặt kỹ thuật chỉ cấm các ngân hàng sử dụng tiền điện tử và trong các giao dịch hoặc thanh toán thương mại. Nhưng vào năm 2017, chính quyền Bolivia đã bắt giữ 60 người bị cáo buộc “tham gia khóa đào tạo liên quan đến đầu tư tiền điện tử”, theo một tuyên bố do cơ quan tài chính ASFI của nước này công bố.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Lưu ý quan trọng: Tất cả nội dung trên trang web chỉ dành cho mục đích thông tin và không có cách nào cấu thành lời khuyên đầu tư. Tiền của bạn, sự lựa chọn là của bạn.

"," author ": {" @ type ":" Person "," name ":" Annie "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / anhlinh / "} , "articleSection":["Market"], "image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 01 /DVX2GT3IFBBCFMVP7CVWTEVNUE.png "," width ": 1045," height ": 733}," publisher ": {" @ type ":" Organization "," name ":" Coincu "," url ":" https: / / news. coincu.com "," logo ": {" @ type ":" ImageObject "," url ":" https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2021 / 06 /a.png"},"sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain