Những điều mà các nhà giao dịch cần chú ý để bot không đánh cắp Ethereum khi tham gia vào đợt airdrop

Những điều mà các nhà giao dịch cần chú ý để bot không đánh cắp Ethereum khi tham gia vào đợt airdrop.

Các bot giao dịch đã phải vật lộn để thúc đẩy giao dịch mã thông báo WTF sau đợt airdrop sớm của Fees.wtf vào thứ Sáu. Một số bot đã kiếm được hàng nghìn USD lợi nhuận và nhiều nhà giao dịch đã rơi vào bẫy.

Bot tấn công Airdrop Fees.wtf

Đợt airdrop Fees.wtf đã giúp nhiều người nhìn thấy thế giới hoang dã của bot trên Ethereum.

fee.wtf, một trang web cho phép người dùng Ethereum kiểm tra lượng xăng mà họ đã chi cho các giao dịch, đã bắt đầu phát hành mã thông báo vào đầu thứ Sáu. Người dùng Ethereum đã được chỉ định mã thông báo WTF dựa trên lượng gas mà họ đã chi cho các giao dịch và số lượng giao dịch thất bại mà họ phải chịu.

Đợt airdrop diễn ra sau một loạt các đợt phân phối Ethereum tương tự trong vài tuần qua. Vào đêm Giáng sinh, OpenDAO đã thực hiện một đợt giảm mã thông báo SOS của mình cho các nhà giao dịch OpenSea NFT. Sau đó, Gas DAO và LookingRare đã nhanh chóng tung ra các mã thông báo của họ. Trong khi các nhà phát triển của đợt airdrop trước đó đảm bảo rằng các pool của họ có đủ thanh khoản để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch, thì có vẻ như Fees.wtf thì không.

Theo Dữ liệu của Etherscan, tổng thanh khoản ban đầu được cung cấp cho nhóm WTF / WETH trên Uniswap chỉ là 2,211 WTF và 0,000001 WETH. Sau khi nhóm được thiết lập, các bot giao dịch sẽ tham gia, rút ​​sạch thanh khoản và khiến giá WTF tăng vọt. Các chương trình sau đó đã cố gắng rút bớt thanh khoản, điều này cuối cùng dẫn đến việc nhà giao dịch trả một lượng lớn Ethereum, nhưng đổi lại chỉ nhận được ngày càng ít WTF.

Ethereum

Biểu đồ hiển thị mức giá cao nhất mà người dùng trả cho WTF | trả tiền Nguồn: Substream

Trong khi một số giao dịch trong số này là các cuộc tấn công sandwich (một hình thức chạy trước) bởi các bot MEV tiên tiến, một số cũng có vẻ là do các nhà giao dịch bị mắc kẹt bởi sự trượt giá quá mức và quá nhiều bot làm chậm tính thanh khoản. Người dùng không quen với các tính năng nâng cao của Uniswap đã gửi giao dịch với mức trượt 95-99%, có nghĩa là họ chỉ nhận được một phần nhỏ so với những gì họ mong đợi do tính thanh khoản của nhóm giao dịch.

Một bot đã trích xuất 58 ETH từ nhóm thanh khoản bằng cách mua tất cả các WTF còn lại của nhóm trong giao dịch đầu tiên và sau đó bán lại chúng với giá gần gấp 6 lần giá đã mua. Bot đã có thể làm điều này bằng cách trả khoảng $ 2,854 phí gas để đảm bảo các giao dịch của nó được xử lý trước bất kỳ ai khác.

Một bot khác đã chi 850 ETH để mua 97 WTF với giá mã thông báo bị khóa trên 28.600 đô la. Tuy nhiên, giống như bot trước đó, giao dịch này là một phần của chiến lược MEV phức tạp, cuối cùng đã mang lại cho bot lợi nhuận ròng là 0,08 ETH sau khi trừ phí gas.

Trong khi các bot giao dịch chiến đấu với nhau trong nhóm WTF / WETH có tính thanh khoản thấp, rất có thể các nhà giao dịch cá nhân khác đã bị cuốn vào cuộc hỗn loạn. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy nhiều giao dịch của người dùng cố gắng thanh toán bằng một lượng lớn airdrop WTF, nhưng chỉ nhận được một lượng rất nhỏ Ethereum.

Ethereum

Đổi 12,855 WTF lấy khoảng 0,00001 WETH với phí xăng $ 450 | Nguồn: Etherscan

Do các vấn đề thanh khoản nghiêm trọng do bot giao dịch gây ra, nhiều người dùng đã chỉ trích Fees.wtf trên Twitter. Đáp lại, các nhà phát triển của dự án đã đăng đánh giá tình hình trên Discord, đảm bảo với 73.000 thành viên của máy chủ rằng các hợp đồng thông minh không bị khai thác và các vấn đề thanh khoản liên quan đến nó. Tuy nhiên, nhiều thành viên đã chỉ trích quyết định cung cấp một pool WTF / WETH với tính thanh khoản thấp như vậy, khiến các bot rất dễ thao túng pool này.

Trong đợt airdrop, nhóm phát triển Fees.wtf đã thông báo rằng sẽ có một khoản phí 0,01 ETH ngoài phí gas để yêu cầu airdrop WTF. Người dùng có thể tạo mã giới thiệu trên trang web fee.wtf và được giảm một nửa phí nếu người dùng khác sử dụng mã của họ. Các nhà phát triển giải thích trên Discord rằng họ đang triển khai phí để “tiếp tục quảng bá wtf” và do đó “không phải phân bổ quá nhiều mã thông báo cho nhóm phát triển”.

Fees.wtf cũng đã rút 150 Ethereum về Binance vào tuần trước sau khi chấp nhận đóng góp cho dự án. Điều thú vị là nếu 150 Ethereum được thêm vào nhóm trước khi khởi chạy, các bot sẽ gặp khó khăn hơn trong việc khai thác tính thanh khoản thấp. Fees.wtf vẫn chưa bình luận về điều này.

Nhiều nhà phê bình đã chỉ trích cách xử lý airdrop của Fees.wtf. Người dùng Twitter có level_crypto sự chỉ định WTF là “Ponzi”. Máy chủ fee.wtf trên Discord cũng nhận được nhiều lời phàn nàn, với nhiều thành viên cho rằng họ đã bị “cấm” khỏi nhóm sau khi đặt câu hỏi về các khoản thanh toán cho Binance.

Cũng cần lưu ý rằng airdrop nhằm mục đích cung cấp khoản hoàn trả tạm thời cho phí gas mà người dùng đã trả trước đó để sử dụng Ethereum, nhưng chính sự sụt giảm này đã khiến phí gas tăng đột biến đến mức phi lý, dẫn đến một lượng lớn đèn led bị đốt cháy. gas Ethereum trị giá hơn 7,6 triệu đô la.

WTF hiện đang giao dịch ở mức 0,122 đô la. Theo Fees.wtf, số lượng token trung bình được trao là khoảng 275 WTF. Với mức giá hiện tại, phí gas để yêu cầu 275 token sẽ vượt xa giá trị thị trường của chúng.

Ethereum

Bảng giá WTF | Nguồn: Coinmarketcap

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain