OpenSea Sees Volume khổng lồ, Bộ sưu tập được ưa chuộng khi NFTs bùng nổ vào năm 2022

Nguồn: Adobe / ymgerman

Sau một năm phá kỷ lục vào năm 2021, thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) vẫn không có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào, với thị trường NFT OpenSea chứng kiến ​​một trong những ngày tốt nhất được ghi nhận vào thứ Hai và doanh số bán hàng phổ biến Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape bộ sưu tập vượt mốc 1 tỷ USD.

Với tổng cộng 255,9 triệu USD được trao tay trên OpenSea vào ngày 3 tháng 1, ngày đánh dấu khối lượng cao nhất trong một ngày kể từ tháng 8, khi cơn mê NFT đạt đến đỉnh điểm và nhường chỗ cho sự suy giảm hoạt động trong mùa thu, theo dữ liệu được biên dịch bởi người dùng rchen8 trên Dune Analytics.

Số liệu cao vào ngày 3 tháng 1 đánh dấu một bước nhảy vọt từ 243 triệu USD vào ngày 2 tháng 1 và gần 170 triệu USD vào ngày 1 tháng 1, dữ liệu cho thấy.

Khối lượng USD trên OpenSea:

Nguồn: @ rchen8 / Dune Analytics

Trong khi đó, doanh số bán hàng tích lũy của các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số từ bộ sưu tập Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape 10.000 tác phẩm đã đạt mốc 1 tỷ USD trong vài ngày đầu tiên của năm 2022. Mốc 1 tỷ USD đã bị vượt qua sau khi doanh số bán hàng của NFT vào ngày 1 và 2 tháng 1 đạt mức không. được nhìn thấy từ tháng 11, theo dữ liệu từ CryptoSlam.

Cho đến nay vào tháng 1, doanh số bán NFT từ bộ sưu tập đã mang lại 56,4 triệu USD, so với 154,8 triệu USD trong cả tháng 12, điều này cho thấy thị trường NFT đã phát triển mạnh mẽ như thế nào trong năm mới.

Sự bùng nổ của bộ sưu tập Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape đã đến khi một số người nổi tiếng gần đây đã mua các mặt hàng từ bộ sưu tập. Trong số đó có rapper Eminem, người vào ngày 3 tháng 1 đã chi 462.000 USD cho một tác phẩm, trong khi ngôi sao NBA Stephen Curry và diễn viên hài truyền hình Jimmy Fallon cũng đã mua nó.

OpenSea vẫn thống trị

Với khối lượng giao dịch ngày càng tăng được thấy trên OpenSea vào tháng 1, rõ ràng là thị trường đã thể hiện vị trí của mình như là thị trường thống trị đối với giao dịch NFT.

Dựa theo DappRadar, OpenSea cho đến nay có khối lượng giao dịch lớn nhất đối với NFT dựa trên Ethereum (ETH) trong 30 ngày qua, với 2,73 tỷ USD được giao dịch trong khoảng thời gian này. Nền tảng xếp hạng thứ hai, CryptoPunks – giao dịch độc quyền với các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số từ bộ sưu tập CryptoPunks phổ biến – đạt khối lượng 162 triệu USD, trong khi thị trường do cộng đồng sở hữu Rarible đứng thứ 4 với khối lượng giao dịch 30 ngày là 20 USD.

Xếp hạng các thị trường NFT theo khối lượng 30 ngày:

Nguồn: DappRadar

Tuy nhiên, mặc dù ngày càng phổ biến, OpenSea đã bị cộng đồng giám sát ngày càng nhiều, với một số người dùng chỉ trích nền tảng này vì phí hoa hồng 2,5% và những người khác vì kế hoạch đưa công ty ra đại chúng.

“Khi bạn có một công ty phát triển nhanh như công ty này, bạn sẽ thật ngu ngốc khi không nghĩ đến việc nó sẽ được niêm yết,” Giám đốc tài chính mới của OpenSea, Brian Roberts, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12.

Tuy nhiên, các thành viên của cộng đồng không thích những gì họ nghe được, với một số chỉ ra trên Twitter rằng họ “thất vọng” bởi nền tảng không đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng của nó.

Học viện Degenerate Ape nâng lông mày ở Hồng Kông

Trong khi đó, bộ sưu tập NFT của Học viện Degenerate Ape đã gây chú ý ở Hồng Kông trong những ngày gần đây sau khi một nhóm các nhà sưu tập dán quảng cáo 90 giây cho bộ sưu tập trên một màn hình khổng lồ ở khu Lan Kwai Fong nổi tiếng của thành phố.

Theo South China Morning Post, quảng cáo mới nhất chỉ là một trong số rất nhiều quảng cáo đã được hiển thị trên các bảng quảng cáo trên khắp Hồng Kông, với các bộ sưu tập nổi bật khác mang những cái tên như Bunny Warriors và LuckyKittens.

Ngoài ra, một dự án NFT được biết đến với tên gọi Delirious Mind Travelers đã khiến những người đi làm trong thành phố phải sửng sốt khi các biểu ngữ lớn có nội dung “NFT trở thành xu hướng chủ đạo là điều không thể tránh khỏi. Bài báo của South China Morning Post cho hay, hãy tải những chiếc túi của bạn lên những đoạn lớn được che phủ trên một lối đi ngầm đông đúc.
____
Tìm hiểu thêm:
– NFTs vào năm 2022: Từ Lời của năm đến Việc áp dụng chính và các trường hợp sử dụng mới
– Samsung tiết lộ TV sẽ cho phép chủ sở hữu giao dịch NFT

– Một mùa đông tiền điện tử khác hoặc một bình minh mới cho NFT – Người trong ngành chia sẻ thêm các dự đoán về năm 2022
– Xu hướng DeFi vào năm 2022: Sự quan tâm ngày càng tăng, Quy định & Vai trò mới cho DAO, DEX, NFT và Trò chơi

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain