Sau cảnh báo về bong bóng cường điệu, Trung Quốc đang xây dựng ngành công nghiệp NFT của riêng mình

Kẻ thù lớn nhất của tiền điện tử, Trung Quốc, đang chuẩn bị triển khai cơ sở hạ tầng blockchain được nhà nước hậu thuẫn để khởi chạy các bộ sưu tập giống NFT, South China Morning Post Messages.

Cơ sở hạ tầng, được gọi là Chứng chỉ kỹ thuật số được phân phối trên Mạng dịch vụ chuỗi khối (BSN-DDC), không tương thích với các NFT bên ngoài, cũng như không hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử.

Trung Quốc

Tạo ngành NFT của riêng bạn

Trung Quốc đang thực hiện các bước để tạo và phát triển ngành công nghiệp NFT của riêng mình không liên quan đến không gian tiền điện tử.

BSN-DDC sẽ cho phép các công ty và cá nhân tạo ứng dụng và cổng thông tin để quản lý các bộ sưu tập được mã hóa. Tuy nhiên, nó sẽ không hỗ trợ NFT được giao dịch bằng tiền điện tử và chỉ RMB, đơn vị tiền tệ quốc gia của Trung Quốc, mới được phép mua hàng hóa và thanh toán phí dịch vụ.

Dự kiến ​​ra mắt vào cuối tháng này, nó đã thu hút hơn 20 đối tác, bao gồm Blockchain Cosmos, nhà sản xuất hệ thống biên nhận kỹ thuật số Baiwang và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ video Sumavision.

He Yifan, giám đốc điều hành của Red Date Technology, công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho BSN, nói rằng NFT “không có vấn đề pháp lý ở Trung Quốc” miễn là nó tránh xa tiền điện tử.

Mặc dù không phải là bất hợp pháp, một số công ty công nghệ lớn đã chọn gọi các dự án NFT của họ là “bộ sưu tập kỹ thuật số” vì lý do tuân thủ.

Ant Group, một công ty con của Alibaba Group Holding và Tencent Holdings, là một trong những gã khổng lồ công nghệ đầu tiên của đất nước gia nhập NFT Group, trong khi JD.com và Baidu theo sau với các bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng họ.

Cuối cùng, công ty truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã đã tham gia trò chơi NFT và tặng hơn 100.000 bộ sưu tập kỹ thuật số trong mùa lễ.

tính khả thi

“Sản lượng hàng năm của NFT ở Trung Quốc sẽ đạt hàng tỷ đô la trong tương lai. Các chuỗi công khai là bất hợp pháp ở Trung Quốc vì nhà nước yêu cầu tất cả các hệ thống internet xác minh danh tính của người dùng và cho phép các cơ quan quản lý can thiệp vào các trường hợp hoạt động bất hợp pháp, Yifan nói.

Với suy nghĩ này, Red Date đã phát triển một chuỗi quyền mở nhằm thúc đẩy một giải pháp thích ứng có thể được quản lý bởi một nhóm cụ thể.

BSN-DDC, được thành lập bởi Red Date cùng với China Mobile, China Union Pay thuộc sở hữu nhà nước và Trung tâm Thông tin Nhà nước, đã “bản địa hóa” hơn 20 chuỗi công cộng kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Theo Yifan, BSN-DDC sẽ tích hợp 10 chuỗi bao gồm các phiên bản thích ứng của Ethereum và Corda, bên cạnh các chuỗi nội địa như Fisco Bcos do công ty fintech WeBank được Tencent hậu thuẫn khởi xướng.

So với các nền tảng doanh nghiệp đơn lẻ khác, BSN-DDC tương thích với chuỗi chéo và rẻ hơn, Yifan giải thích. Theo đó, NFT chỉ có thể tốn 0,05 nhân dân tệ (0,7 USD) để phát hành.

“Dự án sẽ có lãi trong năm nay nếu nó có thể giúp tạo ra 10 triệu NFT và hiệu suất thực tế sẽ vượt quá con số đó theo dự đoán của chúng tôi.”

Yifan dự báo thị trường lớn nhất trong lĩnh vực quản lý chứng chỉ, chẳng hạn như biển số xe và bằng tốt nghiệp của trường.

“Với tính năng quản lý biển số xe dựa trên NFT, chủ sở hữu ô tô, chính phủ và công ty bảo hiểm đều có quyền truy cập vào dữ liệu như quãng đường đi, số động cơ và lịch sử sửa chữa.”

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain