Số lượng Devs trên Solana, Polygon, Cardano & Co đang phát triển nhanh hơn trên Ethereum

Nguồn: iStock / izusek

Nhìn vào số lượng các nhà phát triển, các nền tảng blockchain được biết đến trong cộng đồng tiền điện tử với cái tên “Ethereum Killers” đang phát triển với tốc độ nhanh hơn so với Ethereum (ETH) đã làm ở những thời điểm tương tự trong lịch sử của nó. Tuy nhiên, Ethereum cho đến nay vẫn là hệ sinh thái lớn nhất, giữ lại 30% các nhà phát triển toàn thời gian đã tham gia tiền điện tử kể từ năm 2017.

Theo một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu tiền điện tử Điện vốn, trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021, số lượng nhà phát triển hoạt động hàng tháng của Solana (SOL) tăng nhiều nhất, tăng 4,9 lần. Sau đó, NEAR đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 4 lần, Đa giác (MATIC) tăng hơn 2 lần và Cardano (ADA) tăng gần gấp đôi các nhà phát triển hoạt động hàng tháng.

Tương tự, các hệ sinh thái nhỏ hơn (với ít hơn 300 nhà phát triển) cũng chứng kiến ​​những con số tăng trưởng khổng lồ trong năm qua.

Báo cáo cho biết: “Terra, ICP, Fantom và Harmony đều tăng gấp 4 lần các nhà phát triển của họ vào năm 2021. Cả Avalanche và Algorand đều tăng số lượng nhà phát triển của họ lên 3 lần”.

Báo cáo lưu ý rằng có hơn 18.000 nhà phát triển hoạt động hàng tháng cam kết mã trong các dự án mã nguồn mở và Web 3.0, trong khi hơn 34.000 nhà phát triển mới đã cam kết mã vào năm ngoái. Trong số đó, hơn 4.000 nhà phát triển mã nguồn mở hoạt động hàng tháng làm việc trên Ethereum và khoảng 680 nhà phát triển làm việc trên Bitcoin (BTC).

Theo báo cáo, các hệ sinh thái nhà phát triển lớn nhất trong tiền điện tử và Web 3.0 là Ethereum, Polkadot (DOT), Cosmos (ATOM), Solana, Bitcoin, Binance Smart Chain (BSC), NEAR, Avalanche, Tezos (XTZ), Polygon và Cardano – mỗi bên có ít nhất hơn 250 nhà phát triển hoạt động hàng tháng.

Điều đó nói rằng, báo cáo cho thấy rằng,

“Ethereum tiếp tục có hệ sinh thái công cụ, ứng dụng và giao thức lớn nhất và lớn hơn 2,8 lần so với hệ sinh thái lớn thứ hai. Cứ năm nhà phát triển mới tham gia vào Web3 thì có một hoạt động trên Ethereum.”

Là hệ sinh thái lớn thứ hai, Polkadot ước tính có tổng số khoảng 1.500 nhà phát triển. Các hệ sinh thái lớn khác như Cosmos và Solana dự kiến ​​có khoảng một nghìn mỗi hệ sinh thái.

Trong khi đó, Bitcoin có trung bình hơn 600 nhà phát triển hoạt động hàng tháng vào tháng 12 năm 2021 và nó có hơn 100 nhà phát triển mới tham gia vào hệ sinh thái của nó mỗi tháng.

Nguồn: Điện Thủ Đô

Bất chấp sự tăng trưởng kỷ lục của các nhà phát triển trong Web 3.0, điều đáng chú ý là hệ sinh thái này vẫn có một bộ phận nhỏ các kỹ sư phần mềm trên toàn cầu.

“Ít hơn 1.000 nhà phát triển toàn thời gian chịu trách nhiệm về hơn [USD] 100 tỷ tổng giá trị bị khóa trong các hợp đồng thông minh, “báo cáo cho biết.

Để đạt được kết quả cho báo cáo của họ, Electric Capital đã sử dụng khoảng 500.000 kho mã và 160 triệu cam kết mã, là những bản sửa đổi hoặc cập nhật trên các dự án tiền điện tử.

____

Tìm hiểu thêm:

– Ethereum đang đi được một nửa hướng tới ‘Tầm nhìn lớn’ – Vitalik Buterin
– Vitalik Buterin trong thập kỷ qua: Ông ấy đúng hay sai?

– Một bước khác hướng tới ETH 2.0: Các nhà phát triển Ethereum Yêu cầu cộng đồng thử nghiệm trên Kintsugi Testnet
– Người trong ngành tiền điện tử chia sẻ các xu hướng Ethereum, DeFi, Trò chơi và TradFi hàng đầu cho năm 2022

– Ethereum cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để giữ sự thống trị của nó trong một tương lai nhiều nhóm
– Bỏ đi ‘con dao’ của Ethereum, Chúng ta đến trong hòa bình – Người đồng sáng lập Solana

– Các nhà phát triển Ethereum về lý do tại sao họ không xem chuỗi Cardano & Binance là đối thủ
– Chuỗi Binance đang ở trên ‘một Parabol’, vượt qua Ethereum ở một số chỉ số

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain