Thị trường ICO đang thu hẹp Cải tổ lại mã thông báo

Khi thị trường cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) tiếp tục thu hẹp, các xu hướng mới đang bắt đầu xuất hiện, mang đến cho các nhà đầu tư những cơ hội mới.

Nguồn: iStock / LukaTDB

Các dự án cung cấp mã thông báo tiện ích đang trở nên ít phổ biến hơn, trong khi những dự án cung cấp mã thông báo dịch vụ hoặc bảo mật đang tăng lên, theo một báo cáo mới từ cơ quan xếp hạng ICORating. Tuy nhiên, mặc dù đang suy giảm, các dịch vụ mã thông báo tiện ích cùng với các dịch vụ mã thông báo lai vẫn là những dịch vụ thành công nhất, báo cáo cho thấy.

“So với quý 2, số lượng dự án cung cấp mã thông báo dịch vụ tăng 6,55%. Thị phần của các dự án cung cấp mã thông báo bảo mật tăng 1,66%. Số lượng dự án có mã thông báo tiện ích giảm 10,07%”, theo cơ quan này.

Nguồn: ICORating

Gần một nửa số ICO trong quý 3 cung cấp mã thông báo dịch vụ (mã thông báo được sử dụng làm tiền tệ nội bộ để thanh toán cho các dịch vụ dự án), trong khi một phần tư dành cho mã thông báo tiện ích (mã thông báo của chính giao thức). Các con số tiếp tục giảm một nửa, với khoảng 12,5% dự án cung cấp mã thông báo kết hợp (thanh toán cho dịch vụ + tiền thưởng cho công việc được thực hiện), khoảng 6,5% bán mã thông báo bảo mật (mã được bảo đảm bằng nghĩa vụ, như lời hứa trả cổ tức, nhận cổ phiếu công ty, v.v. .), Vân vân.

Tuy nhiên, chỉ vì một nửa số ICO đang cung cấp một loại mã thông báo nhất định, không có nghĩa là đây là những gì các nhà đầu tư muốn. Các mã kết hợp, phần thưởng và tiện ích là những thứ huy động vốn nhiều nhất trong quý này, trong khi tiền điện tử, mã thông báo bảo mật và dịch vụ đều huy động được ít hơn số tiền trung bình là 250.000 USD. Các mã thông báo dịch vụ cũng có khả năng thất bại cao nhất, với khoảng một nửa trong số các dự án đó không thành công. Chỉ có các dự án mã thông báo lai mới có nhiều dự án thành công hơn những dự án thất bại. Điều này có thể chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang tìm kiếm nhiều lựa chọn hơn được cung cấp trong các mã thông báo, tốt nhất là lợi nhuận đến từ nhiều nguồn (ví dụ: cả từ dịch vụ và tiền thưởng) và các nhóm dự án hơi chậm để bắt kịp.

Số lượng ICO không thành công theo loại mã thông báo

Nguồn: ICORating

Nhìn chung, các ICO đã huy động được khoảng 1,8 tỷ USD trong Quý 3 – một sự suy thoái mạnh so với Quý 2, khi thu được 8,3 tỷ USD. 57% trong số họ không thể huy động được hơn 100.000 USD và chỉ 4% xoay sở để được niêm yết trên các sàn giao dịch (so với 7% trong quý 2).

Số lượng các dự án thành công và kinh phí của chúng

Nguồn: ICORating

Gần một nửa số ICO có nguồn gốc từ Châu Âu. Điều này có thể được cho là xuất phát từ thực tế là Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang đàn áp các ICO, yêu cầu chúng tuân theo khuôn khổ pháp lý và tăng cường giám sát mạnh mẽ ngành công nghiệp này. Gần đây, SEC đã giải quyết các khoản phí với hai công ty như vậy, AirfoxĐồng tiền Paragon, yêu cầu họ đăng ký các dịch vụ của mình dưới dạng chứng khoán và hoàn lại tiền cho các nhà đầu tư do cung cấp mã thông báo kỹ thuật số không đúng cách.

Các nhà chức trách khác của Hoa Kỳ cũng đang thúc đẩy để giúp điều chỉnh không gian. Maksim Zaslavskiy, một cựu nhà phát triển tổ chức và doanh nhân tự xưng, hiện đang phải đối mặt với 5 năm tù vì dàn dựng hai ICO giả vào năm ngoái. Theo sau vụ việc, Cục Điều tra Liên bang (FBI), nói rằng họ sẽ “tiếp tục theo đuổi bất kỳ cá nhân nào tìm cách trục lợi bằng cách bóc lột người khác”. Hơn nữa, SEC cũng đệ trình các cáo buộc dân sự liên quan chống lại Zaslavskiy, sẽ được giải quyết sau khi tòa án tuyên án hình sự.

Sau những trường hợp này, SEC đã xuất bản “Tuyên bố về việc phát hành và giao dịch chứng khoán tài sản kỹ thuật số”, nêu chi tiết cách thức tổ chức các ICO để tuân thủ các quy định hiện hành, chủ yếu là yêu cầu các ICO trong tương lai phải đăng ký. Phản ứng của cộng đồng đối với điều này là trái chiều: Người dùng Reddit u / WantedToGetInvolved viết, “Các công ty chuỗi khối nên tránh xa những khuôn khổ hạn chế này và đổi mới ở những nơi khác,” trong khi u / elizabethgiovanni viết, “Đây là một tin tốt vì các quỹ và tổ chức cũng như các cá nhân ròng cao sẽ không chạm vào không gian này nếu không biết họ đang phải đối mặt với nguy cơ nào. ”

Những khó khăn về quy định tại Mỹ đang khiến một số nhà đầu tư bỏ qua thị trường này hoàn toàn. Gần đây, Antanas Guoga, Thành viên Nghị viện Châu Âu, một doanh nhân hàng loạt, nhà đầu tư và người ủng hộ Cryptonews.com, đã công bố việc mua lại và cung cấp mã thông báo bảo mật (STO) sắp tới của một chuỗi kem có tên Giọng nữ cao. “Châu Âu chắc chắn là khu vực tài phán dành cho các STO, bởi vì chúng tôi không có luật an ninh hà khắc như Mỹ. Nước Mỹ sẽ không thành công vì chúng rất khó và tốn kém để thực hiện, ”ông nói.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain