Thị trường tiền điện tử tuần trước: Dogecoin tăng hơn 20% nhờ tweet của Elon Musk

Thị trường tiền điện tử tuần trước: Dogecoin tăng hơn 20% nhờ tweet của Elon Musk

Bitcoin và các loại tiền ảo khác đã tăng nhẹ trở lại so với mức giảm mạnh của tuần trước, trong đó đáng chú ý nhất là đợt tăng của Dogecoin sau khi Elon Musk cho biết ông sẽ sử dụng tiền ảo này để thanh toán cho một số hàng hóa của Tesla.

Thị trường tiền điện tử tuần trước Dogecoin tăng hơn 20 nhờ của Elon Musk

Dogecoin tăng vọt

Giá của Dogecoin đã tăng mạnh sau khi CEO Elon Musk của Tesla đã tweet rằng đồng tiền này có thể được sử dụng để mua một số sản phẩm của Tesla.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá Dogecoin đã tăng hơn 20% lên 0,189 USD trong tuần qua. Trong 24 giờ qua, có thời điểm giá chạm mốc 0,2 USD / đồng.

  Dogecoin

Theo trang web của Tesla, các sản phẩm như chiếc còi có hình dạng giống như mô hình Cybertruck có thể được mua bằng Dogecoin – một loại tiền điện tử được sinh ra như một trò đùa.

Vào ngày 14 tháng 1, người sáng lập Dogecoin, Billy Markus cũng đã đăng một hình ảnh trên Twitter cho thấy sản phẩm sừng Cybertruck được niêm yết với giá 300 Dogecoin.

Trên thực tế, công ty xe điện đã lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin.

Trong năm qua, Dogecoin – một mã thông báo kỹ thuật số do hai kỹ sư phần mềm tạo ra vào năm 2013 – đã chứng kiến ​​một đợt tăng giá điên cuồng. Đồng tiền này tăng mạnh sau nhiều lần nhận được sự hỗ trợ từ Elon Musk. Musk thậm chí còn coi memecoin này thú vị hơn Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Năm ngoái, tỷ phú đã tweet rằng ông đang làm việc với các nhà phát triển Dogecoin “để cải thiện hiệu quả của các giao dịch trong hệ thống”. Thông báo đã khiến giá của đồng tiền này tăng vọt trong vòng vài phút.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Đầu năm ngoái, công ty sản xuất ô tô điện đã mua 1,5 tỷ đô la Bitcoin và thông báo chấp nhận thanh toán bằng loại tiền này.

Thông báo của Tesla đã khiến giá của đồng tiền này tăng vọt, lập kỷ lục vào thời điểm đó. Nhưng sau đó, Musk cho biết ông đang tạm ngừng thanh toán bằng bitcoin do lo ngại về môi trường.

Bitcoin, Ethereum đang dần phục hồi

Sáng 15/1, giá bitcoin ở mức 43.000 đô la Mỹ, tăng hơn 3% so với tuần qua. Ethereum – đồng tiền ảo lớn thứ hai – cũng chỉ tăng dưới 4% lên 3.300 đô la Mỹ.

Các mã tăng mạnh nhất trong top 10 là Terra, tăng 16% và Polkadot, tăng gần 10%.

Vốn hóa thị trường đã tăng gần 100 tỷ đô la lên 2.060 tỷ đô la vào cuối tuần này.

1642230434 426 Thị trường tiền điện tử tuần trước Dogecoin tăng hơn 20 nhờ

Nguồn: CoinMarketCap

Bill Miller đầu tư 50% tài sản của mình vào Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác

Bill Miller huyền thoại gần đây đã tiết lộ rằng một nửa giá trị tài sản ròng của anh ấy được đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Động thái này đi ngược lại lời khuyên nổi tiếng của chính ông rằng các nhà đầu tư chỉ nên đầu tư 1-2% danh mục đầu tư của họ vào tài sản kỹ thuật số.

bill miller

Huyền thoại của Bill Miller

Trong một cuộc phỏng vấn với WealthTrack vào ngày 7 tháng 1, Miller cho biết anh mua Bitcoin lần đầu tiên vào năm 2014 khi giá dao động quanh mức 200 đô la. Đô la Mỹ. Anh ta tiếp tục mua và dừng lại khi giá lên đến khoảng 500 đô la Mỹ.

Sau đó, ông tiếp tục mua bitcoin vào mùa xuân năm 2021 khi giá vào khoảng 30.000 đô la Mỹ, ngay sau khi giảm xuống từ mức cao nhất mọi thời đại là 66.000 đô la Mỹ. Miller giờ đây tự gọi mình là một tín đồ Bitcoin hơn là một nhà quan sát.

Anh ấy chia sẻ thêm rằng anh ấy đã thực hiện các khoản đầu tư khác liên quan đến Bitcoin kể từ năm 2021, bao gồm cả cổ phần vào MicroStrategy, công ty phần mềm phân tích kinh doanh đã mua lại Bitcoin vào năm 2021.

“Lý do của tôi là ngày nay có nhiều người sử dụng bitcoin hơn so với quá khứ. Phần lớn tiền trong thế giới đầu tư mạo hiểm được đưa vào bitcoin. Nhiều người hoài nghi cũng đang thử đồng xu ”.

Miller đầu tư phần còn lại của danh mục đầu tư của mình vào cổ phiếu Amazon. Vào tháng 4 năm 2021, ông tuyên bố là cổ đông lớn nhất của Amazon “không có họ Bezos”.

Một nửa tài sản của Miller được đầu tư vào bitcoin và tiền điện tử, phần còn lại đổ vào cổ phiếu Amazon.

Người Thổ đổ xô mua tiền ảo khi đồng nội tệ mất giá mạnh

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên biến động đến mức người dân trong nước đã bán đồng nội tệ của họ để ủng hộ một loại tài sản rủi ro hơn: tiền điện tử.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cực kỳ say mê đồng tiền ổn định (stablecoin) Tether, được neo bằng đồng đô la Mỹ. Theo công ty CryptoCompare, vào mùa thu năm nay, đồng lira đã trở thành loại tiền tệ fiat được sử dụng nhiều nhất cho các giao dịch Tether, vượt qua tất cả đô la Mỹ và euro.

bitcoin

Người dân nước này hiện đang cố gắng vượt qua khủng hoảng kinh tế bằng cách giữ tiền đô la Mỹ, euro hoặc vàng. Sự gia tăng của tiền điện tử trong những năm gần đây đã tạo ra một kho giá trị mới, mặc dù có sự biến động lớn hơn nhiều. Ngược lại, kể từ tháng 9 năm 2021, đồng lira đã mất giá 40% so với đô la Mỹ.

Tại Istanbul, thành phố lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, các quảng cáo trao đổi tiền điện tử đang xuất hiện trên các chuyến tàu, biển quảng cáo và sân bay của thành phố. Các cửa hàng bitcoin đã mọc lên ở Grand Bazaar, nằm trong các con hẻm gần đó, nơi các thương gia bán ngoại tệ và vàng.

Kağan Şenay, một nhà giao dịch 27 tuổi ở Bursa cho biết: “Các chính sách lãi suất phi lý, sự sụt giảm niềm tin vào số liệu thống kê lạm phát và các quyết định chính sách khiến tiền điện tử trở thành nơi trú ẩn an toàn, mặc dù tiền điện tử có rủi ro cao hơn và biến động mạnh hơn,” Kağan Şenay, một nhà giao dịch 27 tuổi ở Bursa cho biết. Şenay cho biết anh bắt đầu giao dịch Bitcoin vào năm 2017 để kiếm thêm thu nhập. Nhưng càng ngày anh càng coi đây là một kênh để bảo vệ thu nhập bằng đồng lira của mình khỏi lạm phát.

"," author ": {" @ type ":" Person "," name ":" Annie "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / anhlinh / "} , "articleSection":["Market"], "image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 01 / Cryptocurrency-market -last-week-Dogecoin-surged-more-than-20-thanks.jpg "," width ": 900," height ": 506}," publisher ": {" @ type ":" Organization "," name " : "Coincu", "url": "https: / / news.coincu.com", "logo": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news. coincu.com / wp-content / uploads / 2021 / 06 /a.png "}," sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain