Thử nghiệm trái phiếu chuỗi khối của Ngân hàng Trung ương Pháp mang lại kết quả đầu tiên

Nguồn: AdobeStock / TMAX

Ngân hàng trung ương Pháp Banque de France đã tiết lộ kết quả của chương trình thử nghiệm sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) để trao đổi và thanh toán trái phiếu chính phủ mã hóa, có khả năng mở đường cho việc triển khai công nghệ trên thị trường nợ của đất nước.

Theo ngân hàng, thử nghiệm đã xác nhận rằng công nghệ blockchain cho phép quản lý hoạt động thị trường sau giao dịch ở CBDC, “tùy thuộc vào việc hoàn thành thử nghiệm bổ sung với khối lượng trong thế giới thực”, điều này cũng sẽ “cung cấp dữ liệu cần thiết để định lượng tăng hiệu quả tiềm năng và tiết kiệm chi phí mà cơ sở hạ tầng dựa trên blockchain có thể cung cấp cho hoạt động kinh doanh chứng khoán. ”

“Thử nghiệm cũng cho chúng tôi thấy rằng các nền tảng blockchain có thể cùng tồn tại và tương tác với các nền tảng dàn xếp kế thừa hiện có,” theo Euroclear. Lưu ký chứng khoán trung tâm (CSD) “các chức năng có thể được vận hành trên môi trường blockchain được phép đồng thời hoàn toàn tôn trọng các quy tắc quản lý về kiểm soát, bảo mật và quyền riêng tư.”

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, trước khi xem xét việc sử dụng nền tảng blockchain trong sản xuất, vẫn cần phải thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất và khối lượng trong đời thực.

Sáng kiến ​​này được dẫn đầu bởi công ty dịch vụ tài chính của Bỉ Euroclear với việc sử dụng một hệ thống được thiết kế bởi gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ IBM.

Gần 500 tổ chức đã tham gia thử nghiệm, bao gồm các đại lý chính và người giám sát hoạt động tại thị trường Pháp, Euroclear cho biết trong một báo cáo tóm tắt kết quả của dự án. Bao gồm các BNP ParibasDịch vụ chứng khoán BNP Paribas, Crédit Agricole CIB, Vương quốc Anh Ngân hàng HSBC, và Société Générale.

Mục tiêu của thử nghiệm là xác minh và đánh giá xem có thể chạy một loạt các chức năng sau giao dịch trên blockchain hay không, xác định giá trị gia tăng của công nghệ blockchain và CBDC cho thị trường vốn từ quan điểm của người dùng và cũng để đánh giá tiềm năng tiếp theo các bước.

Thử nghiệm “bằng chứng về khái niệm” được thực hiện trong một môi trường thử nghiệm mà cả mã thông báo CBDC và Nghĩa vụ đồng hóa với chứng khoán Du Trésor (OAT) – trái phiếu chính phủ được phát hành bởi Kho bạc Pháp – được phát hành nguyên bản trên sổ cái blockchain, báo cáo cho biết. Các ngân hàng liên quan đóng vai trò là người chơi và giám sát thị trường OAT trong thử nghiệm, giúp mô phỏng các giao dịch chứng khoán.

Trong quá trình thử nghiệm, nhật báo kinh doanh của Pháp Les Echos nhận xét rằng Banque de France đang “theo đuổi các thử nghiệm của mình theo nhịp điệu được hỗ trợ bởi tiền thân của đồng euro kỹ thuật số trong tương lai,” đề cập đến những nỗ lực của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Đồng thời, sáng kiến ​​của Pháp được đưa ra khoảng sáu tháng sau khi Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) đã tung ra đợt bán trái phiếu đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain. Tháng 4 năm ngoái, tổ chức EU đã phát hành 100 triệu EUR (116,5 triệu USD) trên chuỗi khối Ethereum (ETH) với sự hợp tác của Tây Ban Nha Banco Santander, Société Générale, và ngân hàng đầu tư của Hoa Kỳ Goldman Sachs.

____

Tìm hiểu thêm:
– Kiểm tra Lộ trình của FSB cho Stablecoin và CBDC
– Các Ngân hàng Trung ương Hướng đến Mô hình CBDC Bán lẻ Hai Tầng giữa những lo ngại về gián đoạn

– Hệ thống tài chính đang trong ‘kỷ nguyên gián đoạn’, BIS chính thức thừa nhận
– Các ngân hàng trung ương nên cho phép trả lương, chuyển khoản xã hội ở các khu vực CBDC – BIS

– IMF: Phát hành CBDC, cải thiện thanh toán xuyên biên giới để chống lại ‘sự tăng trưởng hiện tượng’ của tiền điện tử
– Kiểm tra Thị thực Nước theo quy định Trước khi ‘Buộc lòng’ Giải pháp CBDC của nó

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain