Ứng dụng nhân dân tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc được Apple, Android Stores

Nguồn: AdobeStock / Rokas

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc triển khai – với phiên bản thử nghiệm của một ứng dụng và ví tiền do ngân hàng trung ương phát hành được phát hành trên các cửa hàng ứng dụng của Apple và Android ở nước này.

Nhân dân Nhật báo, cơ quan truyền thông nhà nước lớn nhất ở Trung Quốc, đã báo cáo rằng tất cả công dân ở các địa điểm thí điểm hiện có hiện có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng. Các giai đoạn trước của thí điểm đã yêu cầu người dùng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số phải sử dụng ví nhân dân tệ kỹ thuật số do các ngân hàng thương mại nhà nước phát hành. Tuy nhiên, ví thí điểm mới được phát hành trực tiếp bởi trung tâm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) – hay đúng hơn, bộ phận của ngân hàng đang phát triển mã thông báo kỹ thuật số: Viện nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của PBoC.

Cơ quan truyền thông lưu ý rằng người dùng chỉ có thể sử dụng ứng dụng nếu họ ở các thành phố sau: Thâm Quyến, Tô Châu, Tây An, Thành Đô, Thượng Hải, Hải Nam, Trường Sa, Tây An, Thanh Đảo và Đại Liên. Các cá nhân sống tại Bắc Kinh tại các khu vực của thành phố nơi Thế vận hội Mùa đông sẽ được tổ chức vào tháng tới cũng sẽ được phép truy cập ứng dụng.

Chính phủ hy vọng sẽ thực hiện một đợt phát hành đầy đủ ở thủ đô – hoặc có thể trên toàn quốc – trong thời gian các trò chơi bắt đầu vào ngày 4 tháng 2.

Các phương tiện truyền thông gọi tin tức là một dấu hiệu của “tiến bộ đáng kể”, mặc dù nó không đưa ra mốc thời gian cho việc phát hành đầy đủ, thay vào đó lưu ý rằng “hiện tại, kỹ thuật số [CNY] vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm thông thường ”và“ trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. ”

Phiên bản thử nghiệm, PBoC đã chỉ ra, sẽ cung cấp cho các cá nhân cơ hội làm quen với các giao thức “mở và quản lý ví”, cũng như “trao đổi và lưu thông”.

PBoC rất muốn đảm bảo rằng những người không có quyền truy cập điện thoại thông minh có thể sử dụng mã thông báo kỹ thuật số của mình và đã thử nghiệm một loạt các ví phần cứng và các giải pháp giống như thẻ thông minh sẽ cho phép sử dụng ngoại tuyến.

Hôm qua, C114 đã báo cáo rằng điện thoại Trung Quốc, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất quốc gia, hiện có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của giải pháp SIMPAY kỹ thuật số tương thích với đồng nhân dân tệ của mình. Giải pháp, được công bố vào tháng 10 năm ngoái, đã được phát triển cùng với Ngân hàng Công thương Trung Quốc và cho phép người dùng thực hiện các giao dịch CNY kỹ thuật số không cần mạng bằng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC).

____

Tìm hiểu thêm:

– Chính phủ Trung ương Trung Quốc không muốn tạo ‘Sở giao dịch tài sản kỹ thuật số’ với tư cách là CBDC Nears
– Các ngân hàng trung ương kiểm tra CBDC là ‘Nhiều tài sản và đơn vị tiền tệ’ sắp ra mắt

– Phán quyết của Tòa án Bitcoin Trung Quốc gần đây ‘Không phải là một trường hợp biệt lập’ và là một phần của ‘xu hướng đang diễn ra’
– Các ngân hàng Trung Quốc ‘Giáo dục’ Công chúng về Cạm bẫy của tiền điện tử

– Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã sẵn sàng Metaverse, NFT di chuyển bất chấp sự kiểm tra chặt chẽ của cơ quan quản lý
– Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc tán thành NFT trong một động thái bất ngờ

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain