Apple Pay và Google Pay trở nên không thể sử dụng được với thẻ từ các ngân hàng Nga bị trừng phạt

Nguồn: Adobe / Araki Illustrations

Khách hàng của năm ngân hàng Nga bị trừng phạt sẽ không thể sử dụng thẻ của họ để thanh toán bằng Trả phí cho appleGoogle PayTrung tam Ngân hàng của Nganói.

Các ngân hàng được đề cập bao gồm các ngân hàng thuộc VTB Group, Sovcombank, Novikombank, Promsvyazbank,Otkritie, theo thông báo. Các ngân hàng đều đã bị chính phủ phương Tây trừng phạt sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Thông báo nói thêm rằng chủ sở hữu thẻ từ các ngân hàng này sẽ không thể sử dụng chúng bên ngoài nước Nga và khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử được “đăng ký tại các quốc gia ủng hộ lệnh trừng phạt”.

Ngân hàng trung ương nhấn mạnh rằng thẻ và các khoản thanh toán khác từ các ngân hàng bị trừng phạt, cũng như từ tất cả các ngân hàng khác, sẽ tiếp tục hoạt động bình thường bên trong nước Nga.

Ở Moscow, một số người dân đã xếp hàng dài tại các máy ATM vào ngày hôm qua để rút tiền mặt, vì lo ngại rằng giới hạn rút tiền sẽ được áp dụng ở Nga, Wall Street Journal đưa tin.

Tin tức có thể cung cấp thêm một sự thúc đẩy nữa đối với việc áp dụng tiền điện tử bitcoin (BTC) ở cả Nga và các nơi khác, khi người dân tìm hiểu về các thuộc tính của nó như tiền chống kiểm duyệt.

Google và Apple vẫn chưa bình luận về việc các lệnh trừng phạt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các dịch vụ thanh toán của họ. Tuy nhiên, trong một bài phát biểu hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về các ngân hàng bị trừng phạt rằng “mọi tài sản mà họ có ở Mỹ sẽ bị đóng băng” và phương Tây “sẽ hạn chế khả năng kinh doanh của Nga bằng đô la, euro, bảng Anh và yên. là một phần của nền kinh tế toàn cầu. “

Ngoài Mỹ, Liên minh châu Âu, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Australia đều cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, bao gồm cả việc đóng băng tài sản do các tổ chức tài chính Nga nắm giữ.

EU cũng đang đàm phán để đóng băng tài sản của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov để đáp trả cuộc xâm lược Ukraine, Euronews đưa tin. Tuy nhiên, đóng băng những tài sản này là một động thái mang tính biểu tượng hơn là trừng phạt thực sự.
____
Tìm hiểu thêm:
– Quyên góp tiền điện tử Đổ vào Ukraine – Đây là cách bạn có thể đóng góp
– Nguyên tắc cơ bản của Bitcoin so với Nguyên tắc cơ bản của địa chính trị – Các nhà phân tích về Chiến tranh Ukraine

– Xâm lược Ukraine: Phương Tây Cần Làm gì Bây giờ
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

– Người Ukraine trả phí bảo hiểm cho Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử
– Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain