Đầu tư vào tiền điện tử có an toàn không? Những lợi ích là gì?

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Văn bản dưới đây là thông cáo báo chí không được viết bởi Cryptonews.com.

Đầu tư vào tiền điện tử có vẻ như là một triển vọng hấp dẫn vào năm 2022, do việc áp dụng hàng loạt dần công nghệ blockchain và tài chính phi tập trung. Nếu bạn là một trong số nhiều người đang dự tính tham gia vào tiền điện tử như một cơ hội đầu tư hoặc giao dịch, bạn có thể cảm thấy không chắc chắn về sự an toàn của tiền điện tử và liệu có nên đầu tư ngay từ đầu hay không.

Đừng nhượng bộ

Đáng buồn thay, những người mới tham gia vào không gian này có thể vỡ mộng nếu họ rơi vào bẫy của sự cường điệu sai. Sự cường điệu hóa tràn lan vào FOMO và có những người muốn lợi dụng điều này khi họ quảng cáo các mã thông báo không phải là một khoản đầu tư tốt. Được gọi là kế hoạch “bơm và bán”, các “cá voi” cực kỳ giàu có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thổi phồng giá trị của một mã thông báo, chỉ để bán tải của chúng khi giá đạt đến mức cao mong muốn – khiến giá trị của nó giảm mạnh xuống dưới. Mặc dù, nếu bạn Chúng tôi quan tâm đến một mã thông báo có rất nhiều sự ủng hộ trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này không nhất thiết có nghĩa là nó là một phần của kế hoạch bơm và đổ. Nhưng thay vì đầu tư vào mã thông báo dựa trên trạng thái truyền thông xã hội của nó, bạn nên tự nghiên cứu về dự án và chủ sở hữu đằng sau mã thông báo và hợp đồng thông minh.

Bảo vệ tập đoàn của bạn

Khi giao dịch, tiền điện tử thường được lưu trữ ngắn hạn trên các sàn giao dịch như Binance hoặc Coinbase, trong ví giám sát. Mặc dù các sàn giao dịch như vậy là những người giám sát bảo mật cao, nhưng một số sự cần mẫn là do đảm bảo số tiền bạn đã ủy thác được truy cập thông qua sàn giao dịch. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để tăng cường bảo mật của ví lưu ký –

  • Không chấp nhận khi một trang web yêu cầu bạn lưu mật khẩu của mình. Thay vào đó, hãy viết chúng ra và lưu trữ ngoại tuyến.
  • Bật Xác thực 2 yếu tố trên tất cả các tài khoản của bạn.
  • Không bao giờ chia sẻ màn hình máy tính của bạn thông qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc qua ảnh chụp màn hình.

Đối với các khoản nắm giữ lớn hơn và dài hạn hơn, bạn nên sử dụng ví không lưu ký (tham khảo hướng dẫn này để biết thêm thông tin chi tiết về các loại ví tiền điện tử). Các ví này được bảo mật và được truy cập thông qua cụm từ hạt giống và khóa riêng tư. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để bảo vệ cụm từ hạt giống và khóa riêng của bạn –

  • Không bao giờ lưu trữ nó trên bất kỳ thiết bị kỹ thuật số nào.
  • Viết nó trên nhiều tờ giấy thành 2 phần riêng biệt và cất chúng ở những vị trí an toàn khác nhau. Bằng cách này, nếu một phần bị phát hiện, họ vẫn không thể truy cập vào nội dung của bạn.
  • Lưu trữ chúng trên một thứ gì đó bền hơn giấy, như CryptoTag.
  • Không bao giờ gõ cụm từ hạt giống hoặc khóa cá nhân của bạn ở bất kỳ đâu ngoài phần mềm ví của bạn.
  • Không bao giờ chia sẻ cụm từ hạt giống hoặc khóa cá nhân của bạn với bất kỳ ai.

Tự giáo dục bản thân

Để có trải nghiệm đầu tư tốt, hãy chọn các nền tảng và sàn giao dịch phù hợp để từ đó có được mã thông báo. Không bao giờ chỉ nhấp vào các liên kết được gửi đến bạn trong DM từ những người lạ trên Discord và bắt đầu đầu tư vào các dự án đó mà không biết liệu nền tảng cung cấp mã thông báo có hợp pháp hay không. Tra cứu tất cả các nền tảng bạn định cung cấp thông tin chi tiết của mình trước khi làm như vậy.

Các nhà giao dịch không chỉ cần được thông báo về các nền tảng mà còn về cách đọc các thị trường được giới thiệu cho họ trên các nền tảng đó. Điều này nói thì dễ hơn làm – trong không gian NFT, có một lý do chính đáng tại sao Gary Vaynerchuk khuyên mọi người không nên đầu tư tiền vào NFT mà họ không muốn mất. Đầu tư đòi hỏi phải có kế hoạch tài chính, tự chủ và có chiến lược. Giao dịch tiền điện tử đòi hỏi các kỹ năng phân tích kỹ thuật (trong số những thứ khác) mà không phải tất cả đều có đủ kiên nhẫn cũng như thời gian để xây dựng. Nếu bạn có nhiệm vụ đào tạo sâu về các chủ đề như phân tích kỹ thuật, tâm lý giao dịch và quản lý danh mục đầu tư, thì giao dịch tiền điện tử có thể dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu không, bạn có thể được hưởng lợi từ giao dịch xã hội – nơi các nhà đầu tư tham vọng theo dõi và sao chép các động thái của nhà giao dịch chuyên nghiệp được chia sẻ với họ thông qua một nền tảng giao dịch xã hội như Ông trùm. Nền tảng giao dịch sao chép này cho phép người dùng xem và sao chép các giao dịch của các nhà giao dịch chuyên nghiệp mà không cần phải chuyển tiền của họ vào nền tảng của Tycoon – nó chỉ yêu cầu quyền truy cập API vào sàn giao dịch của bạn.

Tại sao lại là tiền điện tử?

Tốc độ, sự thuận tiện và lợi nhuận là ba yếu tố của giao dịch trực tuyến thu hút một lượng lớn các nhà giao dịch tài sản mới mỗi năm. Nhưng tại sao lại là tiền điện tử?

Tiền điện tử có rủi ro cao nhưng phần thưởng cao – điều này có thể được coi là cả điều tốt và điều xấu, nhưng khả năng đột ngột tăng hoặc giảm giá trị của một mã thông báo có thể dẫn đến lợi nhuận cao cho những người đầu tư vào đúng thời điểm. Điều này có thể là do động lực cung và cầu được kích hoạt bởi nguồn cung cấp mã thông báo từ các nhà phát hành / thợ đào và nhu cầu đối với chúng của người mua. Ví dụ, giá Ethereum tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2021.

Một lợi ích khác của tiền điện tử là chúng cung cấp cho người dùng sự minh bạch về tài chính. Trong khi các hệ thống tài chính fiat của chúng tôi chủ yếu dựa vào các trung gian bên thứ ba để xử lý giao dịch, các giao dịch tiền điện tử được xử lý trên blockchain. Điều này có nghĩa là mọi giao dịch đều có thể được xem bởi bất kỳ ai và có thể được thực hiện mà không cần bên trung gian.

Cuối cùng, thị trường tiền điện tử có sẵn nhiều hơn các thị trường khác, vì chúng mở cửa giao dịch 24/7. Việc khai thác và giao dịch tiếp tục được xử lý cả ngày lẫn đêm, do đó, các nhà giao dịch không phải đợi bất kỳ trao đổi tài sản nào bắt đầu giao dịch trong ngày nếu bạn muốn mua, bán hoặc giao dịch tiền điện tử. Điều này đặc biệt thuận lợi cho các nhà giao dịch thường xuyên di chuyển và muốn kiếm lợi nhuận ngoài giờ làm việc bình thường.

Tiền điện tử có dành cho bạn không?

Một khi bạn xem qua FOMO và các pha nguy hiểm trên mạng xã hội cuồng tín, bạn có thể bắt đầu phát triển tầm nhìn về tính hợp pháp của dự án và tiện ích mã thông báo. Khi bạn đã áp dụng cách làm quen này với DeFi, tiền điện tử có thể là một khoản đầu tư thú vị và bổ ích về mặt tài chính. Cuối cùng, nhận thức về bản thân là rất quan trọng. Đi theo con đường giáo dục để trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp có thể là giấc mơ trở thành hiện thực đối với một số người, trong khi những người khác có thể thích đặt niềm tin của họ vào một Ông trùm giao dịch trên nền tảng giao dịch xã hội. Hãy cân nhắc xem bạn có thể là người như thế nào, bắt đầu từ quy mô nhỏ và thích giao dịch.

Để cập nhật mọi thứ Tycoon, hãy theo dõi Instagram, TwitterTelegram.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain