Binance gia nhập ARB

Người khổng lồ trao đổi tiền điện tử Binance đã tham gia Hiệp hội các ngân hàng Nga (ARB), nơi dẫn đầu của Nga và CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập)
Nguồn: AdobeStock / photo_gonzo 

Người khổng lồ trao đổi tiền điện tử Binance đã tham gia Hiệp hội các ngân hàng Nga (ARB), nơi dẫn đầu của Nga và CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) sẽ đứng đầu một bộ phận tiền điện tử mới. 

Theo Prime, sàn giao dịch tiền điện tử đã gửi một thông cáo báo chí về vấn đề này đến các phương tiện truyền thông lớn của Nga, nơi họ giải thích rằng người đứng đầu Nga và CIS, Olga Goncharova sẽ đứng đầu Trung tâm Chuyên gia về Tài sản Tài chính Kỹ thuật số và Tiền tệ Kỹ thuật số mới được thành lập của ARB (bản dịch theo nghĩa đen ). 

Sàn giao dịch tuyên bố rằng tư cách thành viên của nó sẽ giúp “cung cấp một cuộc đối thoại với các cơ quan liên bang, các nhà lập pháp, các chuyên gia trong lĩnh vực tài sản tài chính kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số.” 

“Trung tâm chuyên gia” mới sẽ giúp tổng hợp “ý kiến ​​chuyên môn về việc lưu thông tài sản tài chính kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số” và cung cấp cho các thành viên “tài liệu chuyên môn và phân tích” về chủ đề tiền điện tử, cũng như cung cấp “kinh nghiệm quốc tế”. 

Nó cũng sẽ “tham gia đối thoại” với “các cơ quan liên bang và các nhà lập pháp.” 

Tháng trước, Reuters đưa tin, ban lãnh đạo địa phương của sàn giao dịch gợi ý rằng họ nhìn thấy “triển vọng về các quy định mới sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình”. 

Giám đốc Đông Âu của Binance, Gleb Kostarev, đã nói rằng nền tảng giao dịch “hy vọng vào một cách tiếp cận quy định tiến bộ từ Nga có thể ảnh hưởng đến cách tiếp cận của các nước láng giềng”. 

Anh ấy nói: 


“Mục tiêu của chúng tôi là có được giấy phép và tiến hành hoạt động kinh doanh hợp pháp khi quy định cho phép.” 

ARB là tập thể ngân hàng lớn nhất của Nga và được thành lập vào năm 1991. Theo trang web của nó, hiện có 240 thành viên, nhưng do một cuộc tranh cãi năm 2017, nó không còn được tính là 8 ngân hàng lớn nhất của quốc gia – bao gồm cả những người khổng lồ. Sberbank, VTB, và Gazprombank – trong số của nó. 

Trong thông cáo riêng của mình về vấn đề này, Phó Chủ tịch ARB Anatoly Kozlachkov được trích dẫn giải thích: 


“Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tương tác với các cơ quan quản lý của Nga, đại diện cho lợi ích của cộng đồng ngân hàng. Chúng tôi muốn có quan điểm tích cực hơn về vấn đề này [of crypto] và đóng góp vào sự phát triển của quy định cân bằng. Chúng tôi sẽ tính đến lợi ích của thị trường và đảm bảo bảo vệ công dân Nga khỏi [fraud]. ” 

Cơ quan này nói thêm rằng “cộng đồng ngân hàng Nga không thể tách rời khỏi cuộc thảo luận đã mở ra” quy định “sự luân chuyển của các tài sản tài chính kỹ thuật số”. 

Binance gia nhập liên minh ngân hàng Nga. Nguồn: Google

Riêng biệt, Izvestia báo cáo, ARB đã tuyên bố rằng các thành viên của họ “sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào” khi áp đặt các biện pháp liên quan đến tiền điện tử được đề xuất bởi bộ Tài chính trong một dự luật quy định về tiền điện tử dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày hôm nay. 

Izvestia tuyên bố rằng họ đã nói chuyện với một số ngân hàng, bao gồm cả “tám ngân hàng lớn”, không ai trong số họ nói rằng họ thấy bất kỳ vấn đề nào với các biện pháp. Các biện pháp này đề xuất tạo ra một hệ thống theo đó tất cả các giao dịch tiền điện tử đều được thực hiện thông qua các nền tảng ngân hàng – nơi chúng có thể bị theo dõi về việc trốn thuế và vi phạm rửa tiền. 

Một hệ thống tương tự hiện đang tồn tại ở Hàn Quốc, nơi các sàn giao dịch tiền điện tử phải thực hiện các hợp đồng cá nhân với các đối tác ngân hàng. Tuy nhiên, tại quốc gia Đông Á này, các ngân hàng cũng được yêu cầu chấp nhận tất cả các rủi ro tài chính liên quan, điều này có thể không được chứng minh là đúng như trong hệ thống đề xuất của Nga. 

Các ngân hàng Nga và các chuyên gia liên quan đã nói rằng có thể mất “vài tháng để tạo ra một hệ thống như vậy”, với một số người cho rằng chi phí tạo ra các nền tảng công nghệ có thể sẽ do khách hàng sử dụng tiền điện tử gánh vác. Nhưng các ngân hàng nhìn chung có vẻ tích cực về triển vọng áp dụng của họ. 

Tuy nhiên, D-Day tiền điện tử của Nga có một khởi đầu hơi chậm chạp. Bộ phận giữa Bộ Tài chính và Ngân hàng trung ương (vẫn đang thúc đẩy lệnh cấm tiền điện tử) đã đe dọa sẽ làm trật bánh để điều chỉnh ngành trong những tháng tới và vẫn có thể biến D-Day thành một squib ẩm thấp. 

Nhưng mặc dù thực tế là Bộ tuyên bố dự luật sẽ được công khai vào ngày hôm nay, nội các Nga thậm chí vẫn chưa xem dự thảo luật về tiền điện tử kể từ ngày 17 tháng 2.
Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain