Bitcoin sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn khi thế giới chùn bước?

Bitcoin sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn khi thế giới chùn bước?

Bitcoin đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong tình hình chính trị toàn cầu căng thẳng.

Bitcoin trở thành thiên đường, bitcoin, blockchain, tiền điện tử photo 1

Theo CNBC, tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga đang khiến thị trường tài chính nói chung có nhiều biến động.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% vào tháng 3 tới để đối phó với lạm phát cao do tác động của Covid-19.

Những phát triển này đã thúc đẩy nhiều nhà đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn để bảo vệ tài sản. Bitcoin đang bắt đầu được coi là một trong những kênh như vậy.

Có lợi hơn cổ phiếu

Trong vài tháng qua, bitcoin đã được giao dịch giống như chứng khoán. Mặc dù tiền điện tử này có nhiều rủi ro, nhưng nó vẫn được coi là một “cổ phiếu” có tốc độ tăng trưởng tốt.

Hiện tại, BTC đang có dấu hiệu phục hồi sau đợt giảm mạnh vào đầu năm nay. Ngoài ra, việc cổ phiếu công nghệ đang trong xu hướng giảm mạnh cũng là một lý do khiến các nhà đầu tư bắt đầu chuyển sang các tài sản rủi ro khác.

Bitcoin trở thành thiên đường, bitcoin, blockchain, tiền điện tử photo 2

Bitcoin được giao dịch tương tự như cổ phiếu. Ảnh: Kiplinger.

“Bitcoin được một số người so sánh với một loại tiền tệ không quốc tịch. Thực tiễn đã chứng minh rằng nó hoạt động đủ tốt ngay cả khi đối mặt với những căng thẳng địa chính trị trong quá khứ. Do đó, chúng tôi kỳ vọng Bitcoin sẽ sớm trở thành nơi trú ẩn an toàn ”, Yuya Hasegawa, một nhà phân tích tại sàn giao dịch Bitbank cho biết.

Tuy nhiên, ông Hasegawa cũng nhận định rằng Bitcoin vẫn chưa thực sự khiến các nhà đầu tư tin tưởng bởi thị trường chứng khoán Mỹ đang trong giai đoạn tiêu cực.

“Trước thị trường chứng khoán Mỹ đầy biến động, Bitcoin cũng trở nên rất mong manh và khó đoán. Do đó, tôi nghĩ các nhà đầu tư Bitcoin sẽ vẫn thận trọng cho đến khi tình hình ở biên giới Nga-Ukraine lắng dịu ”, Yuya Hasegawa nói thêm.

Bitcoin được một số người so sánh với một loại tiền tệ không trạng thái

Yuya Hasegawa, nhà phân tích tại Bitbank cho biết

Trong tuần đầu tiên của tháng 2, cổ phiếu trong nhóm công nghiệp công nghệ của Mỹ đã giảm mạnh. Có thời điểm, Meta Platforms, công ty sở hữu Facebook, mất tới 26% giá trị, nhiều hơn thế 200 tỷ đô la kinh doanh chỉ trong một ngày. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất từ ​​trước đến nay đối với một công ty Mỹ.

Do đó, Bitcoin, cũng như một số loại tiền điện tử khác, đang được các nhà đầu tư xem như một thiên đường tiềm năng. Tuy nhiên, tình hình địa chính trị hiện nay vẫn căng thẳng và khó có thể dự đoán được những diễn biến tiếp theo trên thị trường tài chính.

Bitcoin có thể tiếp tục “ngủ đông”

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, có thời điểm giá bitcoin giảm khoảng 38% so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 11 năm 2021. Hiện tại, giá bitcoin vẫn chưa thể phục hồi gần mức đỉnh.

Ngay cả khi cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng kinh tế chững lại, các nhà phân tích cho rằng Bitcoin có thể tiếp tục “mùa đông tiền điện tử”. Hơn nữa, tình trạng này có khả năng sẽ kéo dài trong những tháng tới.

Bitcoin trở thành thiên đường, bitcoin, blockchain, tiền mã hóa Ảnh 3

Bitcoin có thể sẽ tiếp tục “ngủ đông” trong vài tháng tới. Ảnh: CNBC.

Thuật ngữ “mùa đông” trong không gian tiền điện tử xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2017, đề cập đến một giai đoạn ảm đạm, tiêu cực và xu hướng giảm giá liên tiếp. Tại thời điểm này, giá bitcoin nhanh chóng giảm chỉ 80% $ 3.000 trước khi nhà đầu tư ồ ạt bán tháo.

“Nếu chúng tôi ở trong một thị trường giá xuống, giá sẽ giảm trong tám hoặc chín tháng liên tiếp. Nó sẽ nhanh chóng đẩy những người có quy mô lớn ra khỏi thị trường. Ngược lại, những người chơi thực sự sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ này ”, Chris King, Giám đốc điều hành và người sáng lập Eaglebrook Advisors cho biết.

Ngoài ra, theo phân tích của Katie Stockton, người sáng lập Fairlead Strategies, mức kháng cự của Bitcoin sẽ giữ 46.730 USD và có lẽ sẽ không tăng cao hơn trong tuần này. Nếu thị trường có dấu hiệu tiêu cực, Bitcoin có thể chạm đáy 37.360 USD và được hỗ trợ từ khoảng thời gian này.

Các khu vực mà blockchain có thể đột phá

Vào thời điểm mà lợi nhuận của Bitcoin là không thể xác định, các hình thức đầu tư khác như NFT, Metaverse hoặc DeFi đóng một vai trò lớn trong việc thu hút người mới. Về cơ bản, số lượng người tham gia càng lớn thì thị trường càng phát triển ấn tượng.

“Các trường hợp đầu tư ngày càng tăng. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về cách thức hoạt động của lĩnh vực blockchain, ”Rodrigo Vicuna, Giám đốc tài chính của công ty dịch vụ tài sản kỹ thuật số Prime Trust cho biết.

Bitcoin trở thành thiên đường, bitcoin, blockchain, tiền mã hóa Ảnh 4

Các ứng dụng trong không gian blockchain có thể mang lại lợi ích cho nhau. Ảnh: Euronews.

Vào năm 2021, NFT xuất hiện và bùng nổ với hàng loạt thương vụ lên đến hàng triệu đô la. NFT đang dần chứng minh rằng các ứng dụng blockchain có tiềm năng lớn hơn những gì có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn xem chúng là nghệ thuật kỹ thuật số và mang tính chất “giải trí” hơn là một khoản đầu tư sinh lời.

Theo Chris King, người sáng lập Eaglebrook Advisors, lợi nhuận trong không gian blockchain là khá ấn tượng và có thể thu hút rất nhiều người mới tham gia.

“Điều quan trọng nhất là chúng ta phải quan sát, xem xét ứng dụng cả trước mắt và lâu dài. Nó thực sự quan trọng. Chris King nói rằng sự cường điệu xung quanh những tài sản này và giá cả tăng nhanh chóng có nghĩa là ngày càng có nhiều người dùng tham gia.

Ngoài ra, theo ông King, DeFi hay tài chính phi tập trung cũng cần thêm thời gian để chứng minh tiềm năng của nó. Hơn nữa, lĩnh vực blockchain vẫn đang phát triển và cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy giá trị của đồng tiền lên cao.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

"," author ": {" @ type ":" Person "," name ":" Annie "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / anhlinh / "} , "articleSection":["Market"]"image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 02 / Will-bitcoin -become-a-safe-haven-when-the-world-falters.png "," width ": 640," height ": 400}," publisher ": {" @ type ":" Organization "," name " : "Coincu", "url": "https: / / news.coincu.com", "logo": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news. coincu.com / wp-content / uploads / 2021 / 06 /a.png "}," sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain