Bitcoin tăng với mọi sự chú ý của Ukraine, động thái tiếp theo của Fed

Nguồn: AdobeStock / MasterSergeant

Giá bitcoin (BTC) đã tăng kể từ đầu tuần, với các nhà giao dịch hiện đang theo dõi các diễn biến ở Ukraine, cũng như Cục dự trữ liên bang Hoa KỳĐộng thái tiếp theo của (Fed) để chống lạm phát cao.

Vào lúc 10:26 UTC vào sáng thứ Ba, BTC giao dịch ở mức 44.137 USD, tăng 4,5% trong 24 giờ qua và 0,6% trong 7 ngày qua. Đồng thời, ethereum (ETH) đứng ở mức 3.104 USD, tăng 8% trong 24 giờ qua và giảm 1,6% trong 7 ngày qua.

Biểu đồ giá BTC 7 ngày. Nguồn: coingecko.com

Mặc dù không liên quan trực tiếp đến bitcoin và không gian tài sản kỹ thuật số, bất kỳ hành động và sự phát triển nào của Fed ở Ukraine đều được coi là chìa khóa cho hoạt động của thị trường chứng khoán trong thời gian gần và trung hạn. Và với việc chứng khoán và bitcoin ngày càng có mối tương quan với nhau, sự phát triển trong nền kinh tế rộng lớn hơn cũng được cho là sẽ có tác động đến hướng đi của bitcoin.

Bình luận về tình trạng hiện tại của thị trường chứng khoán trên CNBC vào thứ Hai, Mohamed El-Erian, một nhà kinh tế học nổi tiếng và Chủ tịch của Queens ‘College, Đại học Cambridge, nói rằng “các thị trường châu Âu đang rất lo lắng” về sự leo thang của xung đột ở Ukraine, nơi mà một cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga sẽ là kết quả nghiêm trọng nhất.

El-Erian nói: “Có một giai điệu giảm thiểu rủi ro đáng kể do tác động đến năng lượng,” El-Erian nói và nói thêm rằng năng lượng có “một trong những ảnh hưởng lạm phát đình trệ lớn nhất đối với nền kinh tế,” và lạm phát đình trệ hơn là “điều cuối cùng chúng ta cần. ”

Lạm phát đình trệ là thuật ngữ được sử dụng cho các tình huống khi nền kinh tế đình trệ – hoặc thiếu tăng trưởng – kết hợp với lạm phát cao.

Tuy nhiên, vào sáng thứ Ba, lo ngại về một cuộc xâm lược dường như đã giảm bớt phần nào, sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov được hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời nói về các cuộc đàm phán ngoại giao đang diễn ra rằng “Tôi không nghĩ rằng khả năng của chúng ta đã cạn kiệt”. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng các cuộc thảo luận ngoại giao “không nên kéo dài vô tận”.

Bình luận từ Ngoại trưởng Lavrov được đưa ra cùng ngày khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng một số cuộc tập trận quân sự diễn ra gần biên giới Ukraine đang kết thúc, cũng theo TASS.

Theo báo cáo của CNBC vào thứ Hai, thị trường chứng khoán đã phản ứng với các bình luận bằng cách tăng cao hơn. Bitcoin, trong khi đó, đã chứng kiến ​​hiệu suất hỗn hợp trong cùng một khoảng thời gian, trước khi tăng cao hơn vào cuối đêm thứ Hai tại Hoa Kỳ.

Theo Interfax, một số binh sĩ đã bắt đầu rút khỏi Crimea và trở về căn cứ của họ sau khi hoàn thành các cuộc tập trận theo kế hoạch, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến Moscow hôm thứ Ba để gặp Tổng thống Vladimir Putin trong nỗ lực tránh leo thang thêm và có thể xảy ra chiến tranh. Aljazeera tuyên bố rằng Sholz nhằm “đưa ra thông điệp từ phương Tây rằng họ sẵn sàng đối thoại về những lo ngại an ninh của Nga nhưng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nếu nước này xâm lược Ukraine.”

Để tăng tỷ lệ hoặc không tăng tỷ lệ …

Trong khi đó, thứ Sáu tuần trước, tin đồn bắt đầu lan truyền trên Cryptoverse rằng Fed đã gọi một ‘cuộc họp khẩn cấp’ vào thứ Hai tuần sau để thảo luận về lãi suất ở Mỹ, với một số người tự hỏi liệu cuộc họp có nghĩa là Fed sẽ thông báo tăng lãi suất hay không. tuần.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông báo nào như vậy được đưa ra. Hơn nữa, một số thành viên của cộng đồng tiền điện tử đã chỉ ra rằng cuộc họp, chính thức được cho là được tổ chức theo “thủ tục khẩn cấp”, trên thực tế là một sự kiện khá thường xuyên và Fed cũng đã tổ chức một cuộc họp tương tự vào tháng Giêng.

Nik Bhatia, một giáo sư tài chính tại Đại học Nam California và là tác giả của cuốn sách phổ biến về bitcoin Tiền nhiều lớpđã viết trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai:

“Với việc tăng lãi suất khẩn cấp trong Ngày lễ tình nhân, các thị trường sẽ tập trung vào việc liệu mức tăng đầu tiên là 25 hay 50 điểm cơ bản”.

Bhatia nói thêm rằng việc tăng 0,25% hay 0,5% không thực sự quan trọng, bởi vì điều quan trọng là:

“[H]sắp tới tăng vọt, đường cong lợi suất sẽ đảo ngược, và Fed cuối cùng sẽ phải đảo ngược hướng đi ”.

Nhận xét từ Nik Bhatia được đưa ra khi James Bullard, Chủ tịch của Cục dự trữ liên bang St. Louisnói với CNBC rằng ông tin rằng Fed nên tăng lãi suất nhanh hơn so với kế hoạch ban đầu.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải chuẩn bị trước nhiều kế hoạch di dời chỗ ở hơn so với những gì chúng ta đã có trước đây. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên với sự gia tăng của lạm phát, ”Bullard nói, trước khi nhấn mạnh một lần nữa:

“Đây là rất nhiều lạm phát.”

Chủ tịch Fed St. Louis nói thêm rằng “sự tín nhiệm của ngân hàng trung ương đang ở mức cao”, và lập luận rằng ngân hàng này cần phải phản ứng. Bullard nói: “Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta có thể làm điều đó theo cách có tổ chức và không gây ảnh hưởng đến thị trường.

Trong khi đó, các báo cáo cũng xuất hiện ngày hôm nay rằng gã khổng lồ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã cắt giảm mục tiêu cho chỉ số S&P 500 từ 5.100 USD xuống 4.900.

Tính đến ngày thứ Hai tại Phố Wall, chỉ số này giao dịch ở mức hơn 4.400 USD, giảm 0,38% trong ngày.

Việc cắt giảm mục tiêu của ngân hàng là kết quả của dự đoán mới rằng Fed sẽ tăng lãi suất bảy lần trong năm nay, trái ngược với năm lần tăng lãi suất mà họ dự kiến ​​trước đó.

“Bối cảnh vĩ mô năm nay khó khăn hơn đáng kể so với năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng rằng giá cổ phiếu sẽ tăng cùng với thu nhập và đạt mức cao mới mọi thời đại vào năm 2022”, ngân hàng viết trong một lưu ý cho khách hàng. Người trong cuộc.

Trong khi đó, một số thành viên nhất định của Cryptoverse đã hỏi các thành viên khác của họ về ý kiến ​​của họ trên thị trường:

__

____

Tìm hiểu thêm:
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ nhận được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga
– Đây là cách cuộc khủng hoảng Ukraine có thể ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử

– Putin nói về thông tin xác thực tiền điện tử của Nga khi Ukraine căng thẳng
– Hầu hết tiền điện tử của Nga, Ukraina được gửi ra nước ngoài

– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022
– Messari’s Selkis đặt tên cho ‘Những câu chuyện kể và chủ đề đầu tư’ hàng đầu của anh ấy cho năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain