Bitcoin, tiền điện tử và cổ phiếu biến động khi phương Tây chuẩn bị trừng phạt trước hành động bạo lực của Nga

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / VOA News

Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử lớn khác vẫn theo dõi thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư hiện đang đánh giá sự hung hăng của Nga đối với Ukraine và tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Cả thị trường tiền điện tử và truyền thống đều giảm sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua chính thức công nhận hai khu vực do phiến quân kiểm soát ở Ukraine là các quốc gia độc lập.

Tính đến 16:49 UTC, BTC giao dịch ở mức 37.667 USD, giảm 3% trong ngày và 12% trong tuần. Đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất là 36.350 USD trước đó trong ngày và phục hồi trên 38.100 USD trước khi giảm trở lại.

Đồng thời, ethereum (ETH) giao dịch ở mức 2.605 USD, giảm 4% trong ngày và 11% trong tuần. Giá ETH theo một con đường tương tự như BTC ngày hôm nay.

Chỉ số S&P 500 tương lai của Mỹ ban đầu cho thấy mức mở cửa thấp hơn tại Phố Wall hôm nay, giao dịch giảm hơn 2% trước khi bắt đầu phục hồi khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa, và sau đó giảm trở lại. Tính đến 16:49 UTC, chỉ số S&P 500 đã giảm 0,5% trong ngày.

Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán trong nước của Nga, nỗi lo về các lệnh trừng phạt từ phương Tây ngày càng nặng nề hơn, với chỉ số MOEX đồng thời giảm 5%, sau khi giảm hơn 10% vào ngày hôm qua.

Nhưng mặc dù thị trường Nga đang giảm, tác động của điều này đối với phần còn lại của thế giới có thể sẽ bị hạn chế, ít nhất là theo một nhà kinh tế đáng chú ý.

Nga “về cơ bản là một trạm xăng lớn”, Jason Furman, một đại học Harvard nhà kinh tế học và cựu cố vấn của cựu Tổng thống Barack Obama, nói với New York Times hôm nay. Ông nói thêm rằng nền kinh tế của đất nước là “cực kỳ không quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu ngoại trừ dầu và khí đốt.”

Hiện tại, bình luận xác đáng nhất đã xuất hiện về việc Nga sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nào liên quan đến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 gây tranh cãi từ Nga sang Đức.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong cuộc họp báo hôm nay: “Theo những diễn biến gần đây nhất, chúng ta phải đánh giá lại tình hình cụ thể liên quan đến Nord Stream 2.

Từ Nga, Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Nga, trả lời bằng cách nói “chào mừng bạn đến với thế giới mới, nơi người châu Âu sẽ trả 2.000 euro cho khí đốt”. mỗi Hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

Theo số liệu từ Eurostatkhoảng 41% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu và 27% lượng dầu nhập khẩu vào Liên minh châu Âu đến từ Nga.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể ảnh hưởng đến chính sách tại Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed), do đó sẽ có tác động đáng kể đến giá tài sản trên toàn cầu, theo một lưu ý cho khách hàng của Dubravko Lakos-Bujas, Giám đốc chiến lược thị trường cổ phiếu tại gã khổng lồ ngân hàng Mỹ JP Morgan.

“[T]Cuộc khủng hoảng Nga / Ukraine có thể buộc phải đánh giá lại đường lối thắt chặt của Fed, dẫn đến việc các ngân hàng trung ương trở nên ít hiếu chiến hơn, trong khi các nhà hoạch định chính sách có thể xem xét kích thích tài chính bổ sung ”, Reuters trích thông báo cho biết.

Trong khi đó, tác động của những căng thẳng đối với thị trường tài chính cũng được Mohamed El-Erian, một nhà kinh tế nổi tiếng và Chủ tịch của Queens ‘College, Đại học Cambridgengười đã nói rằng các thị trường dường như đang định giá ở mức “có sự leo thang” ở Ukraine.

Phát biểu từ quan điểm phân tích kỹ thuật, đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty cho vay tiền điện tử NexoAntoni Trenchev, cho biết trong các bình luận với Bloomberg hôm nay rằng mức 29.000 USD là “mức cuối cùng trong cát” đối với bitcoin, đồng thời nói thêm rằng lãi suất mua đáng kể dự kiến ​​vào khoảng 30.000 USD.

Trong cùng một sân bóng, Katie Stockton, người sáng lập công ty phân tích kỹ thuật Chiến lược Fairlead, cho biết đồng tiền này hiện đang giao dịch dưới mức hỗ trợ dài hạn khoảng 37.400 USD. Theo bà, mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo có thể được tìm thấy ở mức 27.200 USD.

____

Tìm hiểu thêm:
– Dự báo lạc quan có vẻ ảm đạm khi Bitcoin, Ethereum tiếp tục có xu hướng thấp hơn, luồng BTC và ETH phân hóa
– Bitcoin tăng với mọi sự chú ý đến Ukraine, Động thái tiếp theo của Fed

– Người nắm giữ Bitcoin tìm kiếm ‘Hopium’ khi BTC vi phạm 40 nghìn USD, vàng tăng
– Khảo sát ‘Giảm hơn nhiều’ Dự đoán giá Ethereum sẽ tăng gấp đôi trong năm nay

– Dấu ấn cho Tháng Hai Xanh, Kraken nói với Bitcoin Hodlers khi thử nghiệm BTC 45 nghìn USD
– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain