BitDAO token là gì? BIT là gì từ A-Z

BitDAO sẽ cung cấp vốn để phát triển hệ sinh thái DeFi bằng cách phát triển các sản phẩm DeFi BitDAO và hỗ trợ các đối tác và dự án DeFi khác...
BitDAO là một trong những tổ chức tự trị phi tập trung (DAO - Decentralized Autonomous Ognization) lớn nhất trên thế giới. Trong hệ sinh thái BitDAO, BIT là một token (mã thông báo) quản trị có quyền đề xuất và bỏ phiếu. Mục tiêu của dự án là xây dựng một nền kinh tế mã hóa phi tập trung có sẵn cho tất cả mọi người. Việc quản lý giao thức thuộc về những người nắm giữ BIT token.

bit-coin-gi

BitDAO token là gì? BitDAO sẽ cung cấp vốn để phát triển hệ sinh thái DeFi bằng cách phát triển các sản phẩm DeFi BitDAO và hỗ trợ các đối tác và dự án DeFi khác. Đồng thời, họ cũng có thể trả tiền cho những người đóng góp để phát triển mô-đun quản trị của riêng họ, sáng kiến ​​quản lý cộng đồng hoặc nền tảng BitDAO trong tương lai.

Dự án có kế hoạch hỗ trợ các sáng kiến ​​này để khuyến khích phần còn lại của cộng đồng tiếp tục đóng góp cho chúng. Tất cả các quyết định đều được thực hiện thông qua hệ thống đề xuất và bỏ phiếu của BitDAO.

Dưới sự bảo trợ của sàn giao dịch phái sinh Bybit, BitDAO đã huy động được 230 triệu đô la trong một đợt bán riêng vào tháng 6 năm 2021 do Peter Thiel, Founders Fund, Pantera Capital và Dragonfly Capital lãnh đạo. Những người tham gia khác là Alan Howard, Jump Capital và Spartan Group. Vào tháng 8, họ đã bán thành công 335 triệu đô la trong một vòng đấu giá mã thông báo trên nền tảng MISO của Sushi.

Làm cách nào để tôi có thể tham gia dự án BitDAO?

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia cộng đồng BitDAO bằng cách đóng góp vào dự án, trở thành đối tác hoặc sở hữu mã thông báo BIT.

Thành viên cộng đồng

Những người không có mã thông báo có thể tham gia các diễn đàn và phương tiện truyền thông xã hội và đưa ra ý tưởng của họ. Chủ sở hữu mã thông báo BIT xem xét các ý tưởng tốt. Từ đó, lãnh đạo cộng đồng sẽ bỏ phiếu theo ủy quyền.

Nhân viên và đối tác

Bất kỳ dự án DeFi hoặc CeFi nào cũng có thể giúp BitDAO hoặc sẵn sàng tìm cách hợp tác với nhau thông qua quan hệ đối tác.

Token chủ sở hữu BIT

Người nắm giữ BIT token là chủ sở hữu của nền tảng và có cơ hội đề xuất và bỏ phiếu về các chiến lược tăng trưởng của BitDAO cũng như việc sử dụng các nguồn ngân quỹ của BitDAO.

BitDAO hoạt động như thế nào?

Người nắm giữ BIT quản lý BitDAO và quy trình hoạt động trên cơ chế DAO.

DAO là một cấu trúc quản trị phổ biến được nhiều công ty tiền điện tử sử dụng. Thông qua một đề xuất và quy trình phối hợp, khuôn khổ DAO cho phép chủ sở hữu BIT kiểm soát hoạt động của BitDAO.

Các biện pháp sau sẽ chỉ được thực hiện sau khi đề xuất và phối hợp thành công trên nền tảng DAO:
  • Các nhóm phát triển và trung tâm nghiên cứu và phát triển (nghiên cứu và phát triển) tạo ra các giải pháp BitDAO hoặc hỗ trợ các sản phẩm của đối tác được ưu đãi tài chính hoặc khuyến khích để kỷ niệm các sự kiện quan trọng.
  • Các giao thức BitDAO cơ bản, đặc biệt là quản trị và quản lý ngân quỹ, sẽ được cập nhật.
  • Trao đổi mã thông báo được cung cấp cho các sáng kiến ​​hiện có và mới.
Các quỹ kho bạc được sử dụng theo các chiến thuật khác nhau.

Các khoản tài trợ được trao cho các dự án công nghệ blockchain, chương trình giáo dục và các dịch vụ blockchain khác.
Các sáng kiến ​​đối tác về dòng tiền cũng được hỗ trợ.

Admin token

Token quản trị BIT của BitDAO là một ví dụ về mã thông báo quản trị Compound Finance (COMP). Nó được ưa thích hơn mã thông báo ERC-20 truyền thống vì nó cho phép bỏ phiếu ủy quyền và tổng hợp biểu quyết ngoài chuỗi, với tùy chọn chuyển sang quản trị trên chuỗi trong tương lai.

Bỏ phiếu bằng proxy

Chủ sở hữu BIT không thể bỏ phiếu hoặc đưa ra đề xuất trừ khi quyền biểu quyết của họ đã được ủy quyền cho một địa chỉ. Một địa chỉ duy nhất, ví dụ như địa chỉ của chủ sở hữu, chỉ có thể được ủy quyền trong một trường hợp duy nhất.

Không cần chuyển khóa hoặc mã thông báo để ủy quyền. Nếu ví của người được ủy quyền bị tấn công, bị xâm nhập hoặc được liên kết với hợp đồng thông minh sai, người ủy quyền không bị mất BIT và có thể ủy quyền cho một địa chỉ khác.

Chiến lược tăng trưởng của BitDAO

BitDAO sẽ tìm kiếm các dự án để hợp tác thông qua hoán đổi mã thông báo và các sáng kiến ​​phát triển chung. Dự án sẽ trao đổi mã thông báo và xây dựng danh mục đầu tư của nhiều công ty DeFi, loại tiền điện tử tốt nhất hiện tại và trong tương lai. BitDAO được khen thưởng vì đã hỗ trợ các dự án đối tác này phát triển để đi đầu trong lĩnh vực này.

Tổ chức cũng sẽ tài trợ cho các nhóm nghiên cứu hoặc phát triển các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử sẽ mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng. Dự án nhằm mục đích phát triển các sản phẩm quan trọng giúp BitDAO và các DAO khác hoạt động hiệu quả hơn. Bao gồm:
  • Sự kết hợp giữa các sản phẩm trong chuỗi và ngoài chuỗi và các phương pháp thực hành tốt nhất tạo thành bộ quản trị.
  • Sử dụng tính năng cung cấp và giám sát tài sản DAO để tạo lãi hoặc giới thiệu tài sản mới, còn được gọi là Quản lý Kho bạc.
Dự án sẽ hình thành các liên minh mới, mua lại các tài sản DeFi có tiềm năng tăng trưởng và phát triển các giải pháp hữu ích bằng cách được tài trợ thông qua tài sản và các khoản đóng góp thường xuyên. Mục tiêu cuối cùng của BitDAO là đầu tư vào sự thành công của các đối tác và toàn ngành nói chung.

Nền kinh tế của BitDAO token

Tổng cung BIT là 10.000.000.000. Kho bạc BitDAO giữ 30% tất cả các mã thông báo. Về bản chất, chủ sở hữu sở hữu mã thông báo kho bạc tương ứng với số lượng nắm giữ của họ (ví dụ:

Điều gì làm cho BitDAO độc đáo

Trái ngược với một công ty thông thường, BitDAO không hoạt động với hệ thống quản lý phân cấp truyền thống gồm các nhà quản lý và nhân viên. Đúng hơn, một tổ chức là một nhóm những người đóng góp xây dựng một dự án. Họ được thưởng BIT và muốn dự án đạt được tiềm năng thực sự của nó.

Các thay đổi đối với giao thức BitDAO được nhiều người và nhóm khác nhau đề xuất. Chủ sở hữu BIT có quyền biểu quyết về việc những đề xuất này nên được chấp thuận hay bị từ chối. Những người tham gia vào dự án có thể gửi đề xuất và bỏ phiếu cho chúng, miễn là họ là chủ sở hữu của FOITT.

BitDAO là một dự án đang phát triển và theo thời gian, một bộ phận các nhà lãnh đạo cộng đồng đã hình thành. Tiến độ của dự án bị ảnh hưởng bởi các khuyến nghị quản trị và sự tham gia vào các diễn đàn.

Nói tóm lại, chủ sở hữu mã thông báo, nhà đầu tư và các thành viên cộng đồng sẽ cùng nhau thúc đẩy tầm nhìn và mục tiêu của BitDAO trong việc cung cấp nguồn nhân lực và tài chính để hỗ trợ sự phát triển của DeFi.

Thông tin thêm về BIT token

Tên TokenBitDAO Token
Kí hiệuBIT
BlockchainEthereum
Tiêu chuẩn TokenERC20
Contract0x1A4b46696b2bB4794Eb3D4c26f1c55F9170fa4C5
Loại tokenUtility (Tiện ích)
Tổng cung
10,000,000,000 BIT

Giá, biểu đồ, vốn hóa thị trường của BitDAO (BIT)


Ngoài lưu trữ ngay trên các sàn giao dịch tập trung, bạn có thể chuyển về về ví cá nhân hỗ trợ nền tảng ERC 20 như C98 Wallet, Metamask, Trust Wallet…

SushiSwap đã hỗ trợ BitDAO trong việc thiết kế và phát triển các chiến lược quản lý và điều hành ngân quỹ. Trong tương lai gần, SushiSwap và BitDAO có kế hoạch hợp tác phát triển cả hai nền tảng - hiện tại họ đang chờ sự chấp thuận của cả hai giao thức DAO.

Bài viết mang tính tham khảo, đây không phải là lời khuyên đầu tư của Coin95. Giao dịch tiền điện tử RẤT rủi ro. Bạn tự chịu trách nhiệm về những gì bạn làm với tiền của mình.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain