Bộ Tài chính Nga đang đệ trình dự luật hợp pháp hóa các khoản đầu tư nhưng cấm thanh toán bằng tiền điện tử

Bộ Tài chính Nga (Minfin) đã chuẩn bị và đệ trình một dự luật mới để mở rộng các quy định về tiền điện tử. Luật “Tiền điện tử” nhằm mục đích thiết lập các quy tắc đầu tư vào tiền điện tử đồng thời củng cố lệnh cấm sử dụng chúng trong các giao dịch thanh toán.

Nga

Dự thảo Luật “Tiền điện tử” để điều chỉnh doanh thu từ tiền điện tử ở Nga

Bộ Tài chính Nga đã đệ trình một dự luật mới lên chính phủ liên bang ở Moscow nhằm mục đích lấp đầy những lỗ hổng về quy định trong không gian tiền điện tử của đất nước sau khi Luật Tài sản Tài chính Kỹ thuật số được thực thi ở nước này vào năm ngoái. Theo thông báo được đưa ra trong tuần này, dự luật tiền kỹ thuật số đã được trình lên Nhà Trắng vào thứ Sáu.

Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) đã được chính phủ giao nhiệm vụ cùng nhau phát triển khung quy định mới. Tuy nhiên, hai tổ chức theo đuổi các cách tiếp cận trái ngược nhau. Tuần trước, Bộ Tài chính đã đề xuất thông qua hai dự luật để điều chỉnh thị trường tiền điện tử. Trong khi đó, cơ quan quản lý tiền tệ đang làm việc trên các dự luật của riêng mình nhằm thực hiện đề xuất về lệnh cấm sâu rộng đối với các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Dự luật của Minfin được xây dựng dựa trên khuôn khổ quy định của nó, đã được cơ quan hành pháp phê duyệt vào đầu tháng này. Hầu hết các cơ quan quản lý khác và các cơ quan chính phủ có liên quan nói rằng ngành công nghiệp này cần thêm quy định, không phải là một lệnh cấm hoàn toàn.

Theo luật mới, việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán vẫn bị cấm, ngoại trừ một số trang web, các giao dịch của Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) và chúng chủ yếu được xem như phương tiện đầu tư. Kho bạc xác nhận rằng họ đã nhận được các sửa đổi của CBR đối với luật, lưu ý rằng những thay đổi không mâu thuẫn với cách tiếp cận của bộ sẽ được xem xét.

Yêu cầu nhận dạng đối với các nhà đầu tư tiền điện tử

Dự luật đưa ra nhiều yêu cầu đối với các sàn giao dịch tiền điện tử và các nền tảng khác liên quan đến doanh thu tiền kỹ thuật số. Chúng được đưa vào sổ đăng ký đặc biệt của các nhà quản lý tài sản kỹ thuật số. Các nhà cung cấp dịch vụ phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định liên quan đến quản trị công ty, lưu giữ thông tin và báo cáo, kiểm toán nội bộ, quản lý rủi ro và vốn lưu động. Các tổ chức trong nước được cấp phép và giám sát bởi cơ quan có liên quan, và các sở giao dịch chứng khoán nước ngoài được yêu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Nga.

Theo tài liệu của Bộ Tài chính, chỉ những khách hàng tham gia vào quá trình xác minh danh tính cá nhân của họ mới được phép mua và bán tiền điện tử. Ngoài ra, tiền gửi và rút tiền trên nền tảng tiền điện tử chỉ được xử lý thông qua các tổ chức tài chính truyền thống. Do đó, xác minh danh tính khách hàng được thực hiện bởi cả các nhà khai thác tiền điện tử khi chấp nhận khách hàng và các ngân hàng khi mở tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, các ngân hàng và công ty tiền điện tử phải báo cáo các giao dịch đáng ngờ cho cơ quan giám sát Rosfinmonitoring.

Các sàn giao dịch tiền điện tử cũng phải giáo dục công dân về những rủi ro liên quan đến việc mua tài sản kỹ thuật số. Các nhà đầu tư trái phép có thể mua tiền điện tử trị giá 600.000 rúp mỗi năm (khoảng 7.600 đô la) sau khi vượt qua bài kiểm tra trực tuyến. Nếu không, giới hạn hàng năm chỉ là 50.000 rúp (khoảng hơn 600 đô la). Không có hạn chế đối với các nhà đầu tư và pháp nhân đủ điều kiện.

Minfin cũng “xem xét” lĩnh vực khai thác và xác định đây là một hoạt động nhằm thu được tiền điện tử. Trong khi Ngân hàng Trung ương Nga đề xuất cấm hoạt động này, các quan chức ở Moscow và các khu vực giàu năng lượng của Nga đã kêu gọi công nhận đây là một hoạt động kinh tế giúp chính phủ khai thác lợi nhuận từ thị trường. Vào tháng 1, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh “lợi thế cạnh tranh” của đất nước về việc đúc tiền kỹ thuật số.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain