Bộ Tài chính Nga vạch ra tầm nhìn về Quy chế khai thác Bitcoin

Nguồn: AdobeStock / Igor

Của nga bộ Tài chính đã giải thích cách họ có kế hoạch điều chỉnh – và đánh thuế – lĩnh vực khai thác tiền điện tử của quốc gia.

Theo Izvestia, Bộ giải thích rằng các bên sẽ chỉ có thể khai thác Bitcoin (BTC) và tiền điện tử nếu trước đó họ đã đăng ký tham gia một sổ đăng ký đặc biệt của những người khai thác tiền điện tử – và ghi có thu nhập mã thông báo của họ vào “ví trong khuôn khổ phần mềm của Nga . ” Điều này có thể có nghĩa là một danh sách các nhà cung cấp ví được chấp thuận sẽ được lập và các thợ đào sẽ bị cấm sử dụng ví ở nước ngoài.

Bộ hy vọng sẽ đạt được sự chấp thuận của nội các đối với dự luật của mình, mà nó đã đệ trình vào đầu tuần này, bất chấp đề xuất của đối thủ từ Ngân hàng trung ương. Thay vào đó, ngân hàng đã đề xuất một lệnh cấm toàn diện đối với hoạt động khai thác. Điều thứ hai có vẻ ngày càng khó xảy ra, với việc Nga hiện đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế về cuộc khủng hoảng Ukraine – trong khi lĩnh vực khai thác tiền điện tử của nước này tiếp tục phát triển.

Bộ cho biết họ dự kiến ​​dự luật sẽ được thông qua và có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Có lẽ chìa khóa cho các thợ đào là điều khoản trong dự luật liên quan đến “khai thác kỹ thuật số” – cung cấp cho ngành công nghiệp một định nghĩa pháp lý và trạng thái “kinh doanh” chính thức.

Các điều khoản của dự luật, như là viết tắt của nó, xem “khai thác kỹ thuật số” được định nghĩa là “việc mua lại các dạng tiền tệ kỹ thuật số.”

Nó cũng gọi là “nhóm khai thác” là “sự kết hợp sức mạnh tính toán của một số thiết bị được thiết kế để khai thác kỹ thuật số”.

Bộ này cho biết thêm, một phần riêng của dự luật được dành cho các quy định về khai thác tiền điện tử. Các thợ mỏ ở Nga sẽ có nghĩa vụ thực hiện các bước sau nếu dự luật trở thành luật:

  • họ sẽ phải báo cáo thu nhập của họ cho Dịch vụ thuế liên bang;
  • thợ mỏ quy mô nhỏ hoặc gia đình sẽ phải đăng ký là “doanh nhân cá nhân”, nhưng sẽ được miễn điều này nếu họ ở trong giới hạn tiêu thụ năng lượng hộ gia đình tư nhân do chính phủ thiết lập;
  • các trung tâm dữ liệu khai thác sẽ cần phải được sở hữu bởi một pháp nhân Nga được công nhận;
  • những người khai thác sẽ cần tham gia vào sổ đăng ký nói trên và họ cũng sẽ cần tuân thủ các quy định khác trong dự luật về khai báo quyền sở hữu tiền điện tử – và chỉ rõ rằng thu nhập của họ đến từ việc khai thác.

Tuy nhiên, dự luật – quan trọng là – nói rằng khai thác tiền điện tử sẽ được chỉ định một số OKVED chính thức. Ở Nga, số OKVED là bộ phân loại các hình thức hoạt động kinh tế được chính thức công nhận.

Các đề xuất đã được hoan nghênh bởi một số chuyên gia trong ngành, những người được Izvestia trích dẫn là nói rằng “đáp ứng lợi ích của thị trường và duy trì sự cân bằng lợi ích.”

Vladimir Gorbunov, Giám đốc điều hành của Choise.com hệ sinh thái tiền điện tử và Crypterium nhà cung cấp ví tiền điện tử, tuyên bố rằng Dịch vụ thuế liên bang có “chuyên môn” cần thiết để duy trì sổ đăng ký các thợ đào như vậy.

Nhưng trong một cú đánh đối với những người khai thác bitcoin (BTC) quy mô nhỏ, anh ấy nói thêm rằng các giới hạn miễn trừ đối với cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho việc khai thác bitcoin. Do đó, Gorbunov tuyên bố rằng chỉ các doanh nghiệp đã đăng ký – trả phí điện cao hơn – mới có thể khai thác BTC nếu luật được thông qua ở dạng hiện tại.

Gorbunov cũng chỉ ra một số điểm mơ hồ nhất định trong các phần khác của dự luật, đặc biệt là trong các bài báo liên quan đến các sàn giao dịch tiền điện tử. Ông lưu ý rằng các thuật ngữ “nhà điều hành sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số” và “nhà điều hành nền tảng giao dịch kỹ thuật số” được đề cập thay thế cho nhau trong dự luật và cho rằng việc giải thích các thuật ngữ như vậy “có thể dẫn đến sự khác biệt đáng kể trong tương lai.” Bộ bác bỏ tuyên bố.

____

Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin, tiền điện tử và cổ phiếu biến động khi phương Tây chuẩn bị trừng phạt trước hành động bạo lực của Nga
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ nhận được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga

– Nga có kế hoạch lên tới 13,3 tỷ USD cho thuế tiền điện tử
– Nga gần gũi hơn với quy định về tiền điện tử khi Bộ Chính phủ không tham gia Dự thảo luật

– Sự đồng thuận về tiền điện tử của Nga sụp đổ vào sự hỗn loạn Utter với tư cách là Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương hiện có các hối phiếu
– Luật mới của Nga ‘Sẽ làm giảm sự quan tâm của công chúng đối với tiền điện tử’, Lãnh đạo Biz nói

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain